Nguyên nhân giày chống trượt bị trơn - Cách khắc phục hiệu quả

Đội ngũ Extrim | 10.08.2023
Extrim
Cho tới hiện nay, vẫn chưa có đôi giày nào có khả năng chống trơn trượt hoàn toàn. Vì vậy, nếu bạn đang thắc mắc tại sao giày của mình bị trơn trượt, bạn có thể sẽ tìm ra được câu trả lời ngay bên dưới đây.

Nếu giày chống trượt bị trơn, hãy đảm bảo rằng xung quanh bạn không có các nhân tố mang lại nguy cơ dẫn đến tai nạn cho bạn, chẳng hạn như nước và dầu. Bên cạnh đó, các dạng mảnh vụn khác như đá nhỏ, thủy tinh và thức ăn cũng là những thủ phạm có thể gây ra tai nạn trong trường hợp này. 

Giày Chống Trượt là gì?

Đế giày chống trượt

Giày chống trượt thường được ưa dùng cho các đối tượng làm việc trong ngành dịch vụ và thực phẩm, ngành dịch vụ y tế hoặc ngành sản xuất.

Giày chống trượt vừa an toàn, vừa là một lựa chọn tuyệt vời để sử dụng trong quá trình làm việc. Chúng được thiết kế để khắc phục ít nhiều sự trơn trượt, vấp và ngã. Điều đó giúp cho bạn an toàn và tránh khỏi các chấn thương không đáng có.

Đặc điểm

Bốn đặc điểm tạo nên một đôi giày chống trượt:

  • Đầu tiên, đế được làm bằng cao su. Giày chống trượt thường có đế cao su hoặc đế cao su tổng hợp. Vật liệu này được thiết kế để cải thiện độ bám trên môi trường trơn trượt.
  • Thứ hai, đế có hoa văn gai phức tạp. Hoa văn gai lốp trên giày chống trơn trượt ngăn không cho chất lỏng tiếp xúc với toàn bộ bề mặt đế giày gây vấp và trượt.

Nếu giày có thiết kế phẳng, khả năng cao chúng không phải là loại giày chống trượt, vì chúng ngăn chất lỏng di chuyển ra khỏi đế giày. Điều đó làm bạn dễ bị trượt ngã hơn. 

Giày chống trượt dr martens

  • Thứ ba, có đế dày hơn giày thông thường. Đế dày tạo sự thoải mái cho người mang cũng như tránh đau mắt cá chân, bàn chân và lưng khi đứng.
  • Thứ tư, được làm bằng chất liệu chống nước. Trong khi đế của giày được làm từ cao su (hoặc chất liệu khác tương tự), thì mũi giày thường làm bằng các chất liệu không thấm nước.

Chất liệu chống nước được thiết kế để bảo vệ bàn chân khỏi tiếp xúc với sàn ẩm ướt và giữ cho chân khô ráo trong suốt quá trình làm việc.

Nguyên nhân giày bị trơn

Giày nào cũng có thể trở nên trơn trượt nếu môi trường không được làm sạch thường xuyên khỏi các yếu tố có thể dẫn đến tai nạn, chẳng hạn như nước và dầu. Các dạng mảnh vụn khác như đá nhỏ, thủy tinh và thức ăn rời có thể mắc kẹt bên trong các rãnh/gai ở đế giày, làm tăng khả năng trượt, vấp và ngã. Để hiểu tại sao giày bị trơn, có những thông tin khoa học về sự trơn trượt mà bạn cần biết.

  • Giày bị trơn vì mất ma sát (giày không thể ngừng di chuyển).

Điều này cũng tương tự như một chiếc lốp xe xịn có khả năng bám đường rất tốt, nhưng một khi có vũng dầu, khả năng chống trơn trượt của lốp xe sẽ giảm đi đáng kể.

Lượng ma sát có sẵn quyết định khả năng chống trơn trượt của giày (hoặc lốp xe), được xác định bởi nhiều yếu tố, bao gồm bề mặt sàn, thành phần của đế và gai giày — ngay cả đế bên trong cũng ảnh hưởng đến khả năng chống trượt của một chiếc giày.

Hãy nhớ rằng, mặc dù giày được dán nhãn “không trơn trượt” và đã đáp ứng các tiêu chuẩn nghiêm ngặt, nhưng bạn cần hiểu rằng không có đôi giày nào có khả năng chống trơn trượt hoàn toàn. Thay vì tìm kiếm những đôi giày chống trơn trượt tốt nhất, điều tốt nhất bạn có thể làm là thường xuyên làm sạch môi trường làm việc khỏi các chất có thể dẫn đến tai nạn, như nước và dầu.

Cách khắc phục

Review giày chống trượt

Giờ thì bạn đã biết tại sao giày của mình bị trơn, đã đến lúc hành động. Dưới đây là hai điều bạn có thể làm để khắc phục giày dép chống trơn trượt của mình:

Đảm Bảo Nơi Làm Việc Không Có Các Yếu Tố Dẫn Đến Tai Nạn

Điều tốt nhất bạn có thể làm để khôi phục khả năng chống trượt cho đôi giày của mình là thường xuyên làm sạch môi trường làm việc khỏi các yếu tố có thể dẫn đến tai nạn, chẳng hạn như nước và dầu. 

Đảm Bảo Rằng Các Mảnh Vụn Không Bị Kẹt Dưới Đáy Giày

Để có khả năng chống trơn trượt, giày thường có rất nhiều có hoa văn gai phức tạp nên các mảnh vụn nhỏ có thể lọt vào đáy giày. Điều này có thể khiến đôi giày bị trơn trượt. 

Ví dụ: các mảnh vụn nhỏ như thức ăn thừa, mảnh thủy tinh và sỏi nhỏ có thể mắc kẹt bên trong hoa văn gai giày của giày, làm tăng khả năng trượt, vấp và ngã. Trước khi đi làm, hãy kiểm tra thật kỹ phần dưới của giày. Dùng các dụng cụ chuyên dụng để loại bỏ những mảnh vụn bị kẹt trên đế, sẽ giúp phần nào khôi phục khả năng chống trượt cho giày.

>> Xem thêm:

Hướng dẫn chọn size giày thể thao và 7 sai lầm phổ biến khi mua giày 

Giày tự buộc dây là gì? Một số mẫu giày tự buộc dây hot nhất 

Chọn tất nam cần lưu ý điều gì - Cách chọn tất và phối đồ lịch lãm 

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

BÌNH LUẬN

Trải nghiệm dịch vụ


Tư vấn 1-1 miễn phí mọi trường hợp giày

Nhận tư vấn ngay