Sơ lược về Foot Locker
Foot Locker là một trong những nhà bán lẻ giày dép được yêu thích nhất thế giới. Họ được tin tưởng và yêu quý bởi sự uy tín và chất lượng trong từng sản phẩm.
Xuất phát điểm của Foot Locker là từ năm 1894 tại một cửa hàng do George Kinney thành lập có tên Kinney Shoes. Kinney phát triển và mở rộng khá nhanh, cuối cùng được thu mua lại bởi Woolworth vào năm 1963. Đây cũng chính là công ty mẹ của Foot Locker mà chúng ta biết ngày nay.
Thương hiệu bán lẻ giày nổi tiếng thế giới này ngày nay cũng triển khai nhiều chiến dịch quảng bá nổi tiếng trên khắp các trang mạng xã hội khác nhau. Họ còn có tài khoản Instagram với hơn 12 triệu người theo dõi hay Twitter với 1,5 triệu người theo dõi. Youtube với gần 160.000 người đăng ký, đây thật sự là những con số mơ ước.
Hành trình phát triển của Foot Locker
Foot Locker có cửa hàng đầu tiên được thành lập và khai trương ngày 12 tháng 9 năm 1974. Cửa hàng đầu tiên được đặt tại Puente Hills Mall ở City of Industry, bang California. Cho đến nay cửa hàng này vẫn hoạt động và được biết đến như bước chân khởi điểm của nhà Foot Locker.
Ngày nay, chính thương hiệu này cũng đã có cửa hàng trên khắp toàn cầu. Thậm chí họ còn sở hữu cả những đại bản doanh vô cùng đồ sộ tại Mỹ với tổng số cửa hàng lên đến con số hơn 900. Trong đó có các cửa hàng đặt tại những địa điểm nổi tiếng như New York, Illinois, Alabama,... và rất nhiều tiểu bang khác.
Tiếp đó là các cửa hàng đặt tại Châu Âu với số lượng gần 250 cửa hàng. Các cửa hàng cũng đặt tại những quốc gia nổi tiếng trong giới thời trang như Pháp, Ý, Anh hay Đức.
Ban đầu Foot Locker chuyên cung cấp chỉ giày Sneaker. Song theo thời gian, vì nhu cầu của thị trường dần gia tăng nên buộc họ cần đa dạng hoá lĩnh vực hoạt động để phù hợp. Hiện tại ngày nay còn có thêm Lady Foot Locker và Foot Locker Kids giúp đáp ứng nhu cầu sử dụng của phụ nữ và cả trẻ em.
Những thương hiệu được phân phối rộng rãi tại Foot Locker là những thương hiệu nổi tiếng có thể điểm mặt kể tên như Adidas, Nike,... Cùng rất nhiều cái tên khác. Ước tính lên đến hơn 60 thương hiệu khác nhau. Và Foot Locker luôn tự hào là sự lựa chọn hợp tác đầu tiên khi các nhà mốt giày phát hành bộ sưu tập mới. Đôi khi tại Foot Locker còn phân phối cả những bộ sưu tập giới hạn với độ hiếm cực kỳ cao.
Ngoài ra, với niềm yêu thích to lớn với bóng rổ, thương hiệu bán lẻ này đã tạo ra thương hiệu có tên House of Hoops với những đôi giày bóng rổ cao cấp. Thương hiệu này phân phối những đôi giày bóng rổ trong mơ đến từ Nike, Jordan hay Converse. Đây cũng là hành động nhằm tôn vinh bóng rổ và tầm ảnh hưởng của nó đến Sneaker Culture. Không chỉ vậy, thương hiệu này còn phát hàng cả podcast có tên "Build By The Game" nhằm chỉ dành để thảo luận về những trận bóng rổ ở New York và các vấn đề liên quan của các vận động viên.
Có gì ở cửa hàng Foot Locker tại Việt Nam
Ngày 15/9 vừa qua, Foot Locker vừa chính thức khai trương cửa hàng đầu tiên tại tầng 2, Lotte Mall Tây Hồ, Hà Nội. Cửa hàng của thương hiệu nổi tiếng này khi đến Việt Nam vẫn giữ nguyên trọn vẹn tinh thần của thương hiệu từ thiết kế đến nhân viên tại đây.