FOOT LOCKER LẦN ĐẦU XUẤT HIỆN TẠI VIỆT NAM

Đội ngũ Extrim | 28.09.2023
Extrim
Cái tên Foot Locker chắc hẳn không còn xa lạ đối với những tín đồ yêu giày. Foot Locker được thành lập năm 1974 bởi công ty F.W.Woolworth tại Mỹ. Đặt cửa hàng đầu tiên của họ tại California và đã mở rộng với hơn 2700 cửa hàng trên khắp 29 quốc gia cho đến ngày nay. 

Sơ lược về Foot Locker

Foot Locker là một trong những nhà bán lẻ giày dép được yêu thích nhất thế giới. Họ được tin tưởng và yêu quý bởi sự uy tín và chất lượng trong từng sản phẩm.

Xuất phát điểm của Foot Locker là từ năm 1894 tại một cửa hàng do George Kinney thành lập có tên Kinney Shoes. Kinney phát triển và mở rộng khá nhanh, cuối cùng được thu mua lại bởi Woolworth vào năm 1963. Đây cũng chính là công ty mẹ của Foot Locker mà chúng ta biết ngày nay. 

Thương hiệu bán lẻ giày nổi tiếng thế giới này ngày nay cũng triển khai nhiều chiến dịch quảng bá nổi tiếng trên khắp các trang mạng xã hội khác nhau. Họ còn có tài khoản Instagram với hơn 12 triệu người theo dõi hay Twitter với 1,5 triệu người theo dõi. Youtube với gần 160.000 người đăng ký, đây thật sự là những con số mơ ước. 

Hành trình phát triển của Foot Locker

Foot Locker có cửa hàng đầu tiên được thành lập và khai trương ngày 12 tháng 9 năm 1974. Cửa hàng đầu tiên được đặt tại Puente Hills Mall ở City of Industry, bang California. Cho đến nay cửa hàng này vẫn hoạt động và được biết đến như bước chân khởi điểm của nhà Foot Locker. 

foot_locker_lan_dau_xuat_hien_tai_viet_nam_1.jpeg

Ngày nay, chính thương hiệu này cũng đã có cửa hàng trên khắp toàn cầu. Thậm chí họ còn sở hữu cả những đại bản doanh vô cùng đồ sộ tại Mỹ với tổng số cửa hàng lên đến con số hơn 900. Trong đó có các cửa hàng đặt tại những địa điểm nổi tiếng như New York, Illinois, Alabama,... và rất nhiều tiểu bang khác. 

Tiếp đó là các cửa hàng đặt tại Châu Âu với số lượng gần 250 cửa hàng. Các cửa hàng cũng đặt tại những quốc gia nổi tiếng trong giới thời trang như Pháp, Ý, Anh hay Đức. 

Ban đầu Foot Locker chuyên cung cấp chỉ giày Sneaker. Song theo thời gian, vì nhu cầu của thị trường dần gia tăng nên buộc họ cần đa dạng hoá lĩnh vực hoạt động để phù hợp. Hiện tại ngày nay còn có thêm Lady Foot Locker và Foot Locker Kids giúp đáp ứng nhu cầu sử dụng của phụ nữ và cả trẻ em. 

Những thương hiệu được phân phối rộng rãi tại Foot Locker là những thương hiệu nổi tiếng có thể điểm mặt kể tên như Adidas, Nike,... Cùng rất nhiều cái tên khác. Ước tính lên đến hơn 60 thương hiệu khác nhau. Và Foot Locker luôn tự hào là sự lựa chọn hợp tác đầu tiên khi các nhà mốt giày phát hành bộ sưu tập mới. Đôi khi tại Foot Locker còn phân phối cả những bộ sưu tập giới hạn với độ hiếm cực kỳ cao. 

foot_locker_lan_dau_xuat_hien_tai_viet_nam_2.jpeg

Ngoài ra, với niềm yêu thích to lớn với bóng rổ, thương hiệu bán lẻ này đã tạo ra thương hiệu có tên House of Hoops với những đôi giày bóng rổ cao cấp. Thương hiệu này phân phối những đôi giày bóng rổ trong mơ đến từ Nike, Jordan hay Converse. Đây cũng là hành động nhằm tôn vinh bóng rổ và tầm ảnh hưởng của nó đến Sneaker Culture. Không chỉ vậy, thương hiệu này còn phát hàng cả podcast có tên "Build By The Game" nhằm chỉ dành để thảo luận về những trận bóng rổ ở New York và các vấn đề liên quan của các vận động viên. 

foot_locker_lan_dau_xuat_hien_tai_viet_nam_3.jpeg

Có gì ở cửa hàng Foot Locker tại Việt Nam

Ngày 15/9 vừa qua, Foot Locker vừa chính thức khai trương cửa hàng đầu tiên tại tầng 2, Lotte Mall Tây Hồ, Hà Nội. Cửa hàng của thương hiệu nổi tiếng này khi đến Việt Nam vẫn giữ nguyên trọn vẹn tinh thần của thương hiệu từ thiết kế đến nhân viên tại đây. 

Sự kiện cũng thu hút khá nhiều sự quan tâm của giới trẻ Việt Nam. Trong đó còn có cả những nhân vật truyền cảm hứng nổi tiếng như Á hậu Kiều Loan, Fabo, Thủng Long Family,... đến để cùng trải nghiệm không gian mua sắm đầy thú vị của cửa hàng.
 

foot_locker_lan_dau_xuat_hien_tai_viet_nam_4.webp

 
Vì không gian cửa hàng khá rộng rãi, Foot Locker bố trí thêm cả khu vực chờ, nghỉ chân thoải mái cho khách hàng. Ngoài ra còn có không gian cho riêng khách hàng là phụ nữ và trẻ em với nhiều lựa chọn hấp dẫn. Hứa hẹn sẽ trở thành một trong những nơi mua sắm tuyệt vời cho bạn và gia đình.
 

foot_locker_lan_dau_xuat_hien_tai_viet_nam_5.jpeg

 
Vì bề dày lịch sử mạnh mẽ về việc phân phối những dòng giày thể thao chính hãng. Nhằm mong muốn khởi dậy sự khám phá và sức mạnh của nền văn hoá giày Sneaker tại Việt Nam. Cũng như có thể thu hút những người cùng niềm đam mê sneaker, khiêu vũ, bóng rổ,... hay cộng đồng thể thao Việt Nam nói chung có thể gắn kết lâu dài với nhau.
 
Không chỉ vậy, theo thông tin từ Magna Management Asia (MMA) - đơn vị quản lý cửa hàng và đồng thời là website Foot Locker tại Việt Nam cũng tuyên bố chính thức ra mắt trang web www.footlocker.com.vn cũng ngay trong cùng ngày 15/9 khai trương tại thị trường Việt Nam nhằm tạo điều kiện cho khách hàng mua sắm trực tuyến. 
 
Tại Việt Nam, hiện tại thương hiệu này đang là đối tác với PT Map Active Adiperkasa Tbk (MAPA), đây cũng là một trong những nhà bán lẻ hàng đầu trong lĩnh vực thời trang và phong cách sống. Sau khi MAPA mở rộng doanh thu tại Indonesia và Philippines thì sắp tới sẽ là thị trường Việt Nam, một thị trường tiềm năng ở Châu Á Thái Bình Dương. 
 
Xem thêm:

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

BÌNH LUẬN

Trải nghiệm dịch vụ


Tư vấn 1-1 miễn phí mọi trường hợp giày

Nhận tư vấn ngay