Fila Disruptor II và những điều có thể bạn chưa biết

Đội ngũ Extrim | 31.03.2023
Với dân chơi giày chắc chắn không còn xa lạ với thương hiệu giày Fila một cái tên đến từ nước Ý. Không quá sôi nổi như những ông lớn Nike, Adidas nhưng cái tên Fila cũng tạo cho mình một chỗ đứng vững chắc trên thị trường giày dép. Trong đó Fila Disruptor II được mệnh danh là đôi giày best seller của nhà Fila. Cùng Extrim điểm xem những câu chuyện xoay quanh đôi giày này nhé!

1. Đôi nét về thương hiệu giày Fila

Fila là một cái tên khá nổi tiếng trong giới yêu giày bên cạnh nhiều cái tên khác như Nike, Adidas, Vans, Converse. Mặc dù không nổi tiếng bằng, nhưng hãng thời trang này rất được lòng giới trẻ Việt Nam. 

Được biết Fila thành vào năm 1911 tại Ý bởi hai chị em Fila. Đến năm 1923, Fila chính thức trở thành công ty chuyên sản xuất các loại quần áo thể thao thời trang chất lượng cao. Mặc dù đã trở thành thương hiệu hàng đầu của Ý về thời trang sau nhiều năm phát triển nhưng dưới sự cạnh tranh gay gắt của hai “gã khổng lồ” Nike, Adidas và hàng loạt các thương hiệu khác Fila dần đánh mất vị thế của mình. Và gần như không còn tạo tiếng vang nào trong ngành hàng giày thể thao mãi cho đến năm 2017, Fila trở lại với mẫu giày Fila Disruptor II với nhiều cải tiếng nổi bật. Chính cú hit này đã tạo điểm nhấn và mang Fila “comeback” với thị trường thời trang giày thể thao. 

Ngày nay có thể thấy Fila đã hồi sinh và được giới trẻ ngày càng ưa chuộng. 

Extrim

2. Sự ra đời của Fila Disruptor và Fila Disruptor II

Vào năm 1996 Fila Disruptor ra mắt thị trường giày thể thao. Nhưng lúc này cái tên Fila Disruptor bị lu mờ bởi ánh hào quang của Nike Air Max 96, Nike Air Jordan. Và vào thời điểm đấy đường như Fila đã bị lãng quên và dần mất hút trên thị trường. Nhưng hơn 10 năm sau, từ năm 2017 - 2018 Fila trở mình với “cú nổ” mang tên Fila Disruptor II. Đây chính là đứa con đã mang Fila trở lại về thị trường giày thể thao. Một thiết kế hầm hố nhưng mang đậm phong cách Fila với tinh thần hầm hố và hoang dại. 

Đôi giày này chẳng những giúp Fila trở lại với cuộc đua của những thương hiệu giày thể thao trên thế giới mà còn liên tục nhận được nhiều giải thưởng danh giá. Nổi bật nhất có thể kể đến chính là ngôi vị “Đôi giày của năm” tại lễ trao giải Footwear New Achievement Adwards (FNAAs).

Extrim

3. Đánh giá về Fila Disruptor II

Điểm thu hút của Fila Disruptor II

Xuất hiện với vẻ bề ngoài hầm hố, “ngầu ngầu” phù hợp với những bạn có dáng người cao to. Nếu muốn có một phong cách trẻ trung và năng động thì Fila chính là lựa chọn dành cho bạn. Với chất liệu da bóng, gam màu trắng nổi bật, bắt sáng cực tốt. Nhưng đây cũng chính là điểm yếu của Fila Disruptor II. Những vết bẩn bám trên giày sẽ dễ dàng bị nhìn thấy. Các vết xước sẽ bị lộ rõ làm cho giày bị kém thẩm mỹ hơn. 

Phần đế giày mang phong cách Chunky sneaker chất chơi. Thoạt nhìn có vẻ đế giày cứng cáp nhưng thực tế mang vào rất êm chân. 

Mặt đế được thiết kế với nhiều rãnh xen kẽ ngược chiều nhau tạo độ ma sát khi tiếp nhất. Nhưng vì có quá nhiều rãnh sẽ khiến bụi bẩn bám vào và khó vệ sinh giày hơn thông thường. Tuy nhiên bạn có thể liên hệ các đơn vị Chăm sóc giày để đặt dịch vụ Vệ sinh giày và Extrim là một nơi bạn có thể yên tâm gửi gắm đôi Fila này nhé!

Extrim

Những tranh cãi xoay quanh Fila Disruptor II

Bên cạnh sự nổi tiếng thì Fila Disruptor II cũng vấp phải nhiều ý kiến trái chiều và trở thành đôi giày gây tranh cãi nhất năm 2018. Nổi tiếng đi kèm với thị phi dường như là điều khó tránh khỏi. Thậm chí thời điểm đó còn có phong trào tẩy chai với khẩu hiệu “Stop wearing Fila”.

Tại sao Fila Disruptor II lại bị ghét đến thế vì một số lí do như sau:

  • Vào thời điểm thị trường đang dấy lên cơn sốt giày chunky và nhiều mang Fila để bắt trend. Trong khi so sánh về giá cả thì Fila có giá rẻ hơn so vời Buffalos hay Balenciagas rất nhiều. Một phần vì kiểu giày có phần đế thiết kế khá đồ sộ và nhiều người mang nó không biết cách phối đồ. Điều này khiến Fila Disruptor II vô tình trở thành vật ngứa mắt người nhìn. 
Extrim
  • Một lí do khá vô lí chính là Fila không được nhiều người nổi tiếng sử dụng. Trong khi Balenciaga được bắt gặp cùng những ngôi sao nổi tiếng như Gigi Hadid, Kanye West,...thì Fila lại là lựa chọn dành cho những người muốn mặc đẹp nhưng không cần phải chi quá nhiều tiền. 

Lời kết

Phong cách thời trang và việc chọn giày của mỗi người là khác nhau. Không ai đúng, không ai sai vì đó chỉ là góc nhìn dựa trên quan điểm cá nhân của mỗi người. Bạn không cần phải giống bất cứ một ai. Chỉ cần phù hợp với hoàn cảnh. Mang gì, mặc gì sao cho thật chỉn chu, tự tin và thoải mái nhất với chính mình là được!

>>> Xem thêm 3 cách phối đồ cực trendy với ultra boost - update 2022

>>> Xem thêm Top 6 mẫu giày bitis nam các chàng trai nên có trong tủ giày

>>> Xem thêm Mách các chàng trai cách phối đồ với giày converse nam cổ cao

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

TRẢI NGHIỆM NGAY

BÌNH LUẬN

Trải nghiệm dịch vụ


Tư vấn 1-1 miễn phí mọi trường hợp giày

Nhận tư vấn ngay