Driver shoes là giày gì? Những điều có thể bạn chưa biết về driver shoes

Đội ngũ Extrim | 22.06.2023
Extrim
Một phong cách thời trang lịch lãm, thời thượng chuẩn quý ông chắc chắn không thể thiếu một món đồ cực kì quan trọng chính là giày. Không giống như nữ giới giày có nhiều kiểu dáng, màu sắc, hoạ tiết khác nhau. Giày của nam giới tuy không đa dạng bằng nhưng mỗi một kiểu giày của phái nam đều làm tôn dáng và phong cách thời trang của nam giới. Và khi nhắc đến một outfit lịch sự, điềm đạm chắc chắn không thể thiếu một đôi giày da. Trong đó không thể bỏ qua driver shoes. Vậy driver shoes là giày gì? Loại giày này có những ưu điểm gì nổi bật? Hãy cùng Extrim khám phá qua bài viết này nhé!

1. Driver shoes là giày gì?

Driver shoes hay Driving loafer được biết đến là giày lái xe. Lí do đôi giày có tên giày lái xe là bởi vì mục đích ban đầu được thiết kế dành cho những người điều khiển xe. Với sự thoải mái cho bàn chân sẽ giúp người lái xe cảm thấy dễ chịu hơn trong suốt quá trình di chuyển. 

Đây cũng là một trong những kiểu giày da cho nam phổ biến hiện nay. Đôi giày được thiết kế lấy cảm hứng từ giày mọi Moccasin truyền thống. Ngoài ra vẻ ngoài của kiểu giày này cũng khá giống với Boat Shoes.

Driver shoes là giày gì?

Tuy nhiên, driver shoes có nhiều điểm khác biệt hơn so với cái loại giày khác mà bạn sẽ dễ phân biệt hơn. Phần đế giày làm từ cao su nhỏ có hoa văn đa dạng. Những mảng cao su này sẽ được sắp xếp xen kẽ thẳng hàng với nhau. Hoặc sắp xếp theo hoạ tiết. Chính vì thế giày có độ bám và khả năng chống trơn trượt rất tốt. Vì vậy, kiểu giày phù hợp cho sử dụng để đi làm, đi chơi cho các hoạt động trong ngày hè. 

2. Nguồn gốc 

Là kiểu giày phổ biến được phái nam sử dụng và yêu thích nhất hiện nay. Nhưng bạn đã biết nguồn gốc của kiểu giày này xuất phát từ đâu chưa?

Theo dòng lịch sử Driver shoes có nguồn gốc từ phương Tây. Nó đã du nhập vào Việt Nam từ thời thực dân Pháp. Và ngày nay trở thành item không thể thiếu trong tủ giày của cánh đàn ông. 

Nguồn gốc driver shoes

3. Những đặc điểm nổi bật của driver shoes

Chất liệu

Cơ bản về chất liệu, giày driver shoes được làm bằng chất liệu da mềm, êm và có độ dẻo nhất định. Với chất liệu mềm mại này sẽ giúp cho người mang cảm thấy thoải mái, di chuyển linh hoạt với mọi hoàn cảnh, tự do theo mong muốn của mình. 

Độ bền

Không chỉ mang tính thời trang, tôn lên sự thời thượng và góp phần làm cho outfit trở nên lịch lãm hơn, driver shoes được đánh giá cao về sự bền bỉ cũng như tiện lợi. Chính yếu tố đẹp và bền mà kiểu giày này luôn được phái nam ưu tiên lựa chọn. 

Thiết kế

Dựa trên các kiểu giày cổ điển, giống với giày lười, giày mọi nên giày driver shoes được thiết kế dựa trên tính năng của các kiểu giày trên. Sự tối giản, dễ sử dụng, thoải mái chính là ưu điểm nổi bật của mẫu giày này mang lại. 

Đế được thiết kế với lớp đệm cao su tạo áp lực lên bàn đạp khi lái xe sẽ giúp trọng lượng cơ thể dồn xuống giày phù hợp nhất. Qua đó sẽ đem đến sự thoải mái cho người mang nó. 

Những đặc điểm nổi bật của driver shoes

Ứng dụng 

Về bản chất và nguồn gốc ban đầu thì driver shoes thiết kế dành cho những ai di chuyển và lái xe với cường độ cao. Đem đến sự thuận tiện, giúp chân thoải mái không bị đau nhức sau khi lái xe. 

Ngày nay, mẫu giày này không chỉ chuyên dùng cho những người lái xe mà còn được cánh mày râu sử dụng phối với các trang phục khác nhau cho các dịp khác nhau. Một chiếc quần jean với áo sơ mi cũng dễ dàng phối cùng với giày này. Ngoài ra để tăng thêm điểm nhấn có thể kết hợp thêm các phụ kiện như đồng hồ. 

Ưu điểm nổi bật nhất chính là sự thoải mái nên loại giày này phù hợp để đi dạo, đi làm mà vẫn tôn lên vẻ đẹp của các chàng trai. 

Ứng dụng của driver shoes

4. So sánh driver shoes và các loại giày khác

Tuy thoạt nhìn driver shoes giống với giày mọi nhưng sẽ có nhiều điểm khác biệt. Cùng Extrim xem điểm khác biệt giữa driver shoes và những kiểu giày khác nhé. 

Đế giày

Điểm khác đầu tiên chính là phần đế. Driver shoes thiết kế đế giày mỏng và linh hoạt hơn. Đế giày có khả năng tạo lực ép đều lên bàn đạp xe, mang đến sự thuận tiện cho người mang. 

So sánh driver shoes và các loại giày khác

Di chuyển linh hoạt

Loại giày này thiết kế giúp chân loại bỏ áp lực thừa. Không gây đau hay mỏi chân. Giúp chân di chuyển tự do theo một cách thoải mái nhất. 

Chất liệu 

Chất liệu chính là điểm nổi bật nhất của loại giày này. Giày được làm từ chất liệu da mềm mang lại cảm giác dễ chịu cho bàn chân. Sự êm ái khi mang chính là điểm được người sử dụng đánh giá cao nhất. 

Trên đây là một số thông tin hữu ích về dòng driver shoes. Hi vọng đây sẽ là một kiểu giày giúp bạn có thêm lựa chọn để phối với nhiều trang phục hơn nữa. Đừng quên nếu cần chăm sóc giày hoặc tư vấn hãy liên hệ Extrim nhé!

Xem thêm

>>> Dad Shoes là gì? 3 mẫu giày dad shoes hot nhất hiện nay

>>> Harness Boots - Dòng giày kinh điển của Mỹ vì sao lại hot?

>>> Da hay da thuộc - giày da nam nào làm việc thoải mái nhất?

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

TRẢI NGHIỆM NGAY

BÌNH LUẬN

Trải nghiệm dịch vụ


Tư vấn 1-1 miễn phí mọi trường hợp giày

Nhận tư vấn ngay

icon_zaloicon_zaloicon_zalo