Custom giày và những câu hỏi thường gặp

Đội ngũ Extrim | 20.03.2023
Extrim
Custom giày một từ không còn quá xa lạ với chúng ta và đặc biệt là những người yêu giày. Đây có thể gọi là một trào lưu mà rất nhiều người dùng phương pháp này để làm mới đôi giày của mình hay tạo dấu ấn riêng. Nhưng đối với newbie chắc hẳn đây còn là một lĩnh vực khá mới mẻ. Vậy custom giày là gì, lấy ý tưởng custom từ đâu, tự mình custom có được không…? Cùng xem bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về custom giày nhé.

1. Custom giày là gì?

Nếu trong giới “nghiện xe” bạn thường nghe đến cụm từ “độ xe” là cách người dùng thay đổi kết cấu và làm cho chiếc xe khác so với phiên bản nhà sản xuất đã tung ra thị trường. Thì trong giới nghiện giày cũng có thuật ngữ “độ giày” một cách gọi khác của custom giàyCustom giày là sự biến tấu một đôi giày bình thường trở nên độc đáo và khác biệt.

Custom giày là gì.jpg

Đôi giày của bạn sẽ trông hoàn toàn khác lạ sau khi custom. Bằng cách vẽ lên giày những hình ảnh, hoạ tiết, phối màu theo sở thích và cách riêng của bạn. Đôi giày sẽ trở thành một phiên bản độc, lạ, mang đậm cá tính của bạn. Tuỳ theo sự sáng tạo của mỗi người, đôi giày sẽ trở thành một phiên bản có một không hai.

Tìm hiểu thêm về các Dịch vụ chăm sóc giày tại Extrim

2. Làm sao có ý tưởng custom giày?

Với mỗi người sẽ có những sở thích và tính cách nhau do đó các ý tưởng sẽ vô cùng phong phú. Hình ảnh bạn custom trên giày không chỉ đơn giản là đẹp mà nó còn thể hiện nên nét tính cách của chủ nhân đôi giày đó nữa đấy.

Để có ý tưởng custom một đôi giày không đụng hàng. Bạn có thể tìm kiếm trên internet, các mạng xã hội, hội nhóm có cùng đam mê như bạn. Và một kho tàng ý tưởng khổng lồ bạn không thể bỏ qua đó chính là Pinterest. Chỉ cần gõ cụm từ bạn cần tìm kiếm, hàng loạt hình ảnh, video cho cụm từ đó sẽ xuất hiện. Bạn tha hồ tham khảo, xây dựng ý tưởng và phân chia bố cục các hình ảnh trên đôi giày của mình.

ý tưởng custom giày.jpg

Bạn cũng có thể không cần tìm ý tưởng để custom cho giày ở đâu xa. Chính những gì bạn thích muốn “độ” cho giày nó đã trở nên khác biệt rồi. Đó là thể là hình ảnh người bạn thần tượng, một nhân vật hoạt hình bạn yêu thích, hoạ tiết hoa lá cành, gắn thêm phụ kiện, phối các màu sắc không giống ai miễng sao bạn thấy thích là được.

Bạn hoàn toàn có thể tự thiết kế một đôi giày vẽ tay theo ý mình, theo style của bạn. Sự sáng tạo không có giới hạn của con người sẽ tạo nên những đôi giày độc nhất vô nhị.

Xem thêm Hướng dẫn chi tiết custom giày Converse Chuck Taylor All Star bằng cách vẽ tay

3. Cách custom giày tại nhà như thế nào?

Nếu bạn muốn tự tay mình custom cho đôi giày yêu quý. Tưởng chừng custom rất khó, nhưng chỉ cần bạn khéo léo một chút thì hoàn toàn có thể tự làm tại nhà. Tuỳ theo mong muốn và sự sáng tạo của bạn để mua những dụng cụ phù hợp cho đôi giày cần custom. Dưới đây là những gợi ý cơ bản, bạn cần chuẩn bị dụng cụ sau.

Dụng cụ cần có

  • Màu vẽ Angelus. Đây là một trong những hãng phổ biến và có tiếng trên thị trường. Được đánh giá cao, có nhiều màu sắc để bạn lựa chọn và độ bền rất tốt. Angelus sử dụng được trên nhiều chất liệu và thường dùng để custom giày.
  • Acrylic Finisher
  • Angelus Preparer & Deglazer
  • Cọ vẽ
  • Băng keo giấy
  • Bút chì
  • Dao rọc giấy
  • Kéo
Các dụng cụ cần thiết để custom giày.png

Xem thêm Hướng dẫn 5 cách custom giày Vans một cách xịn xò

Cách thực hiện

Vệ sinh giày

Một đôi giày cũ trước khi custom thì chắc chắn bạn không được bỏ qua bước này. Hãy làm sạch và loại bỏ các bụi bẩn bám trên bề mặt giày. Khi đó cầm đôi giày để custom bạn sẽ thích và custom dễ hơn, độ bám màu sơn cũng được tốt hơn. 

Xây dựng bản vẽ

Phác thảo những gì bạn muốn vẽ trên giày lên một trang giấy. Có thể đó là mẫu sẵn có hoặc mẫu bạn tự thiết kế. Từ hoạ tiết, hình ảnh cho đến cách phân bổ bố cục, màu sắc như thế nào, tại vị trí nào của đôi giày bạn nên phác hoạ ra. Bản vẽ càng chi tiết càng tốt vì khi bắt đầu vẽ lên giày bạn sẽ không mất thời gian để suy nghĩ tìm ý tưởng nữa. 

Chia khoảng cách

Sau khi có bản vẽ minh hoạ, bạn đã hình dung được đâu là vùng sẽ vẽ, vùng nào giữ nguyên. Dùng băng keo giấy dán những vị trí không vẽ lại để tránh màu sơn bị lem sang các vùng không liên quan, tránh những vệt màu lỗi không mong muốn. Dùng Angelus Preparer & Deglazer tẩy màu và làm sạch bề mặt trước khi vẽ, giúp màu bám chặt hơn.

Thực hiện vẽ giày

Nếu như bạn tự tin, có thể dùng cọ chấm vào màu để vẽ trực tiếp lên giày. Bước này là bước quan trọng nhất đòi hỏi sự tập trung và khéo léo của bạn. Nếu chưa quen bạn có thể vẽ nhẹ nhàng lên giày bằng bút chì theo mẫu đã phác thảo trước đó. Sau đó dùng những đầu cọ phù hợp với từng chi tiết chấm vào màu sơn để hình ảnh lên giày được đẹp hơn.  

Vẽ giày là bước quan trọng nhất.jpg

Hoàn thành

Sau khi giày khô dùng Acrylic Finisher - dung dịch để bảo vệ lớp màu vẽ được bền hơn. Lớp bảo vệ này giúp giữ màu không bị bay khi gặp nước hay môi trường ẩm ướt. 

Xem thêm Cách nhuộm giày đẹp | F5 đôi giày theo cá tính của bạn

4. Custom giày có giặt được không?

Sau khi custom bạn có thể giặt giày bình thường. Tuy nhiên khi vệ sinh giày bạn cần chà nhẹ nhàng, không chà mạnh. Chỉ phơi giày nơi thoáng mát, khô ráo, không phơi dưới nắng gắt. Vì khi custom bạn đã sử dụng màu vẽ tốt, có lớp phủ bảo vệ nên không cần quá lo lắng.

Tuy nhiên custom giày không phải là việc dễ dàng. Cần đòi hỏi người có gu thẩm mỹ cũng như năng khiếu vẽ và sử dụng sơn. Vì vậy nếu bạn chưa đủ tự tin để tự tay custom đôi giày yêu thích của mình thì hãy liên hệ Extrim nhé. Extrim nhận custom giày theo yêu cầu của khách ngoài ra bạn cũng sẽ được Kỹ thuật viên tư vấn để lựa chọn và thực hiện ý tưởng của mình. Tham khảo thông tin dịch vụ Custom giày tại đây.

>> Xem thêm: 
7 xu hướng custom giày Nike Air Force 1 đỉnh nhất năm 2021

Cách custom giày bling bling sneaker tại nhà dễ như trở bàn tay! 

Top 3 thương hiệu màu Custom giày được nhiều người tin dùng 

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

BÌNH LUẬN

Trải nghiệm dịch vụ


Tư vấn 1-1 miễn phí mọi trường hợp giày

Nhận tư vấn ngay