Cách chuẩn bị và custom giày thể thao với The Shoe Surgeon

Đội ngũ Extrim | 06.04.2023
'Vẽ là công cụ tôi đã sử dụng để Custom một số đôi giày thể thao đầu tiên của mình. Đôi giày đầu tiên mà tôi tùy chỉnh là một chiếc mid-Air Force 1 toàn màu trắng, được chuyển thành hình in ngụy trang bằng cách sử dụng sơn "mô hình" và cọ vẽ khi tôi còn học trung học. Sau đó, tôi đang trên hành trình chất lượng để tìm ra loại sơn có độ bền cao hơn dành riêng cho da và vải. ' Dominic Ciambrone hay còn gọi là Bác sĩ phẫu thuật giày

The Shoe Surgeon, hay còn gọi là Dominic Ciambrone, là người sáng tạo giày có trụ sở tại LA, đằng sau một số đôi giày thể thao đặt hàng được săn lùng nhiều nhất trên thế giới. Trong loạt video hướng dẫn độc quyền của chúng tôi, chúng tôi cung cấp cho bạn cái nhìn sâu sắc về một số kỹ thuật cốt lõi được Dominic và nhóm Surgeon Studios của anh ấy sử dụng để tạo ra những đôi giày thể thao tùy chỉnh 1/1 của họ.

Cách custom giày thể thao của bạn: Trước khi bạn bắt đầu

Nguyên liệu cần thiết:

  • Giày thể thao
  • Băng keo làm mặt nạ
  • Dao thủ công
  • Bút sơn
  • Vải sạch
  • Acetone ví dụ như chất tẩy sơn móng tay, cồn tẩy rửa hoặc chất pha loãng sơn
  • Súng bắn nhiệt

Cách chọn màu sắc phù hợp

'Tôi khuyên bạn nên tham khảo bánh xe màu khi chọn màu mà bạn đang cố gắng tạo ra - Dominic Ciambrone nói. 'Sau đó, nó chủ yếu là thử và sai, trộn các loại sơn cho đến khi bạn đạt được màu sắc mình muốn.'
Cách custom giày thể thao của bạn

Phải làm gì nếu bạn không có bất kỳ bút sơn nào:

'Bạn có thể tạo sơn vải / da bằng cách trộn sơn acrylic với môi trường dệt. Phương tiện dệt có thể được tìm thấy ở hầu hết các cửa hàng thủ công và mỹ nghệ. Môi trường dệt làm cho sơn acrylic mỏng hơn và linh hoạt hơn, cho phép nó kết dính với hầu hết các chất liệu vải / da và tránh bị nứt. Chỉ cần trộn môi trường dệt với sơn acrylic của bạn cho đến khi bạn đạt được độ đồng nhất mong muốn của sơn. '

Những bộ phận nào của giày thể thao không được sơn:

'Hầu hết các loại sơn sẽ không kết dính tốt với cao su cứng và nhựa. Sơn có xu hướng cọ xát và nứt ra khỏi những bề mặt cứng hơn này. '

Cách sơn giày thể thao của bạn: Chuẩn bị bề mặt

Mỗi đôi giày thể thao xuất xưởng đều có lớp hoàn thiện tại nhà máy - một lớp phủ trong suốt được sử dụng để bảo vệ màu sắc và chất liệu của giày - nhưng lớp này cũng sẽ ngăn sơn của bạn liên kết đúng với bề mặt của mũ. Để lớp sơn của bạn không bị nứt hoặc bong tróc ngay lần sơn đầu tiên, trước tiên bạn phải loại bỏ lớp sơn hoàn thiện tại nhà máy.

  1. Ngâm vải của bạn trong axeton. Không sử dụng quá nhiều: bạn không muốn vải bị ướt.
  2. Lau miếng vải tẩm axeton lên bất kỳ chỗ nào trên giày mà bạn sẽ sơn.
  3. Trên một số đôi giày, một chất cặn giống như hồ dán có thể hình thành trên bề mặt giày sneaker. Đừng lo lắng - đây chỉ là kết thúc của nhà máy.
  4. Tiếp tục lau cho đến khi bề mặt mũ bóng mịn.

MẸO: Nếu bạn không có vải dự phòng, bông gòn sẽ làm được.

Cách vẽ giày thể thao của bạn: Mặt nạ

Sao chép một kỹ thuật được sử dụng bởi các họa sĩ chuyên nghiệp, sử dụng băng che để bảo vệ các phần của giày thể thao mà bạn không muốn sơn chạm vào. 

  1. Bắt đầu với đế, vì hình dạng đồng nhất của nó giúp một phần của giày dễ dàng làm quen với quá trình này. Để một ít băng dính treo phía trên, dán băng dính quanh toàn bộ bề mặt của đế. Sau đó, ấn xuống và cuộn phần băng thừa để bảo vệ hoàn toàn phần viền trên của đế.
  2. Bây giờ, chuyển sang các bề mặt của phần trên, sử dụng băng che để che phủ gần như từng chi tiết (ví dụ như những miếng vải hoặc lớp sơn mài) mà bạn không muốn sơn, đảm bảo các cạnh được che hoàn toàn.
  3. Đối với mỗi chi tiết khác nhau, hãy ấn mạnh miếng băng dính xuống để làm phẳng nó và dùng móng tay của bạn trên các cạnh để vạch ra đường viền của hình dạng.
  4. Sử dụng dao thủ công của bạn, loại bỏ phần băng thừa bằng cách cắt xung quanh đường viền của hình dạng, áp dụng một lực nhẹ nhưng chắc. Đừng ấn quá mạnh - chỉ đủ để cắt băng - nếu không bạn có nguy cơ làm xước chất liệu của mũ.
  5. Lặp lại các bước 3 và 4 cho từng thành phần của mũ.

MẸO: Đừng ngại với băng dính - bạn sử dụng càng nhiều càng tốt.

Custom giày thể thao của bạn: Vẽ tranh

Bây giờ là lúc để bạn thỏa sức sáng tạo với các loại sơn của mình. Hãy thoải mái sử dụng nhiều công cụ khác nhau để tạo các bản in ngụy trang, họa tiết sọc hoặc khối màu phẳng - bất cứ thứ gì bạn có thể nghĩ ra. Dù sử dụng bút sơn, cọ vẽ hay cọ vẽ bằng cọ vẽ, kỹ thuật cơ bản không thay đổi.

  1. Sử dụng các lớp sơn nhẹ để hoàn thiện đều hơn.
  2. Sơn nhiều lớp để giúp màu sơn đều hơn. 
  3. Sử dụng súng nhiệt để làm khô từng lớp. 
  4. Tiếp tục quét sơn cho đến khi màu đặc và không còn vệt. Điều này cần ít nhất 2-3 lớp.

MẸO: Nếu không có súng nhiệt, bạn có thể sử dụng máy sấy tóc. Ngoài ra, bạn có thể để chúng khô trong không khí, nhưng rõ ràng là việc này mất nhiều thời gian hơn.

Cách sửa lỗi:

'Sử dụng axeton và tăm bông, hoặc giẻ lau, bạn có thể nhẹ nhàng lau sạch những lỗi sơn. Đảm bảo bề mặt khô hoàn toàn trước khi thử sơn lại. '

Sự khác biệt về kỹ thuật giữa sơn bằng máy và sơn bằng tay:

'Phun bằng máy tương tự như sơn phun nhưng trong một khung cảnh được kiểm soát nhiều hơn. Bạn không chạm vào giày khi airbrushing, do đó, việc pha trộn màu hoặc tạo độ chuyển màu sẽ dễ dàng hơn. Với vẽ tay, bạn quét sơn lên giày một cách vật lý; điều này tốt hơn cho việc áp dụng các chi tiết, thiết kế hoặc tác phẩm nghệ thuật đẹp. ' 

Cách sử dụng kỹ thuật này để khôi phục giày thể thao của bạn:

'Đây là một cách tuyệt vời để làm cho giày thể thao của bạn trông như mới. Tất cả các bước chuẩn bị đều giống nhau, bạn chỉ cần bôi sơn lên các vết xước và vết hằn sau khi giày đã được chuẩn bị xong. Áp dụng các lớp mỏng và nhỏ cho đến khi đạt được vẻ ngoài mong muốn. '

Cách sơn giày thể thao của bạn: Hoàn thiện

Nếu giày của bạn được chuẩn bị đúng cách, lớp sơn phải rất bền, do đó nó không được xuất hiện bất kỳ vết nứt hoặc dấu hiệu mòn nào trừ khi bạn cào hoặc cố gắng chà sạch lớp sơn. Nhưng nếu bạn muốn sơn bền hơn nữa, bạn có thể thêm chất hoàn thiện rõ ràng vào cuối. Có nhiều loại sơn hoàn thiện khác nhau để bạn lựa chọn (ví dụ như bóng, bán bóng, sa tanh, v.v.), nhưng chúng tôi thích sử dụng bóng mờ để chống lại độ bóng của sơn để có lớp hoàn thiện gần với lớp sơn nhà máy hơn.

  1. Áp dụng các lớp nhẹ, đều sau khi sơn.
  2. Để khô hoàn toàn giữa các lớp sơn để bạn có thể thấy được toàn bộ tác dụng của lớp sơn hoàn thiện. 

MẸO: Kiểm tra bản vá trước khi áp dụng hoàn toàn. Sử dụng quá nhiều lớp sơn hoàn thiện có thể làm thay đổi màu sơn của bạn - làm cho chúng đậm hơn hoặc nhạt hơn một chút so với dự định của bạn - vì vậy hãy thận trọng.

Nguồn: STEPHEN YU - farfetch.com

Xem ngay Dịch vụ Nhuộm thân giày tại Extrim

>> Xem thêm: Custom giày Crocs như thế nào | Hướng dẫn chi tiết

>> Xem thêm: Custom giày Converse như thế nào | Hướng dẫn chi tiết từng cách

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

TRẢI NGHIỆM NGAY


DỊCH VỤ LIÊN QUAN

BÌNH LUẬN

Trải nghiệm dịch vụ


Tư vấn 1-1 miễn phí mọi trường hợp giày

Nhận tư vấn ngay