Custom giày Crocs như thế nào | Hướng dẫn chi tiết

Đội ngũ Extrim | 25.03.2023
Giày ᴄroᴄѕ đang trở thành trào lưu ᴠà хu hướng ᴄủa giới trẻ. Thé nên việc custom giày Crocs càng trở nên phổ biến. Cùng Extrim học cách custom giày này nhé

Phần 1 Chuẩn bị giày Crocs cần custom

1 Sử dụng một đôi Crocs trắng để có kết quả tốt nhất.

Bạn có thể nhuộm bất kỳ đôi Crocs nào, nhưng màu sắc sẽ nổi hơn nếu chúng được áp dụng cho một đôi Crocs trắng. Ngoài ra, quá trình này có thể để lại các khu vực nhỏ không được sơn và cao su xốp màu trắng sẽ cung cấp màu nền trung tính hơn cho thiết kế của bạn.

Mẹo: Việc nhúng một đôi Crocs mới tinh sẽ dễ dàng hơn so với việc sơn một đôi đã mòn. Mua một đôi Crocs mới nếu bạn thực sự muốn có một lớp hoàn thiện sạch sẽ.

2 Băng dính bất kỳ khu vực nào bạn không muốn sơn bằng băng dính.

Bạn không cần phải nhuộm tất cả các phần của giày nếu bạn không muốn. Nhiều người để đế giày không sơn hoặc che đi phần cao su xung quanh gót. Sử dụng các dải băng dính để che bất kỳ khu vực nào bạn muốn giữ sạch sẽ.

  • Nếu bạn muốn bảo vệ các nút trên dây đeo nơi chúng gắn vào giày của bạn, hãy dán một miếng băng dính lên chúng. Sau đó, sử dụng một con dao tiện ích để cắt xung quanh mỗi nút. Kéo phần băng thừa ra để chừa lại 2 miếng nhỏ hơn.

3 Lau sạch các khu vực bạn định sơn bằng khăn giấy ẩm.

Lấy khăn giấy lau người cho em bé hoặc để khăn giấy dưới dòng nước trong 1 giây. Sau đó, chà sạch mọi bề mặt không bị băng dính che phủ. Chà qua lại miếng cao su bọt trong 30-45 giây để loại bỏ bụi bẩn trên bề mặt.

  • Để giày khô trong không khí hoặc dùng khăn sạch chà cho khô giày.

Phần 2 Đổ đầy Sơn vào Thùng

1 Đi ra ngoài và đổ đầy nước vào thùng nhựa.

Lấy một chiếc thùng nhựa lớn ít nhất gấp đôi chiếc Crocs của bạn và đủ sâu để ngập chúng hoàn toàn. Trên thực tế, bạn không thể làm điều này bên trong mà không để sơn và nước dính khắp nơi, vì vậy hãy mang thùng ra bên ngoài. Đổ nước ấm vào khoảng 4/5 hộp nhựa của bạn.

  • Bạn cần một khoảng trống nhỏ ở trên cùng của thùng. Khi bạn nhấn chìm giày, nó sẽ làm mất một lượng nước của bạn. Nếu thùng quá đầy, một phần nước và sơn sẽ tràn ra ngoài.
  • Các thùng bảo quản bằng nhựa thường là lựa chọn hoàn hảo cho việc này vì chúng dễ lau chùi khi bạn làm xong và thường có thể chứa được nhiều nước.

2 Phủ sơn xịt lên bề mặt nước.

Bạn phải sử dụng sơn phun acrylic hoặc latex tiêu chuẩn để làm điều này. Lấy lon sơn đầu tiên của bạn và lắc nó trong 5-10 giây cho đến khi bạn nghe thấy tiếng bóng lăn bên trong. Sau đó, giữ lon ở góc 45 độ và giữ vòi cách mặt nước 8–12 inch (20–30 cm). Xịt vào giữa lớp nước trong vòng 5-10 giây để sơn phủ lớp nước phía trên.

  • Bạn không cần mặt nạ chống bụi hoặc mặt nạ phòng độc vì làm việc này bên ngoài, nhưng bạn có thể đeo khẩu trang nếu khói sơn có xu hướng làm phiền bạn.
  • Bạn có thể sử dụng một màu duy nhất để nhuộm Crocs của mình một màu khác hoặc sử dụng nhiều hộp sơn để tạo ra một họa tiết độc đáo. Nếu bạn muốn nhuộm màu đặc cho giày Crocs, hãy xịt sơn vào nước trong vòng 30 - 40 giây cho đến khi sơn phủ toàn bộ bề mặt nước.

Mẹo: Sơn sẽ không ra đều nếu bạn cầm lon song song với sàn và phun trực tiếp vào thùng. Giữ cho lon nghiêng một góc trong khi bạn đang phun sơn để tránh bắn tung tóe và ngăn các lớp sơn không đồng đều.

3 Phun màu bổ sung vào giữa nước nếu bạn muốn có nhiều màu.

Bạn có thể kết hợp với một màu duy nhất, nhưng thêm nhiều sắc độ sơn vào nước sẽ tạo ra một họa tiết thú vị trên đôi giày của bạn. Bạn có thể sử dụng bất cứ đâu từ 2-3 màu bổ sung cho việc này. Xịt mỗi màu vào giữa màu trước đó của bạn trong 5-10 giây. Để sơn loang ra trong nước sau khi bạn phun từng lớp.

  • Bề mặt nước phải được phủ hoàn toàn bằng sơn trước khi bạn thêm sơn xong.
  • Nếu bạn sử dụng nhiều hơn 4 màu, sơn có thể bắt đầu trộn lẫn với nhau trong nước. Tuy nhiên, các lớp sơn sẽ tách biệt nếu bạn sử dụng 4 hoặc ít hơn.
  • Đối với kiểu nhuộm cà vạt, hãy sử dụng màu xanh lam, đỏ, vàng và xanh lá cây. Bạn có thể xịt các màu này theo hình tròn cách tâm nước để trộn chúng với nhau giống như kiểu áo sơ mi buộc vạt cổ điển vậy!
  • Bất kỳ sự kết hợp màu nào cũng có thể hoạt động vì sơn sẽ không trộn lẫn trừ khi bạn sử dụng nhiều hơn 4 màu. Để có sự kết hợp tươi sáng hơn, hãy sử dụng hỗn hợp màu đỏ, vàng, hồng và cam. Để có sự kết hợp màu lạnh hơn, hãy chọn các màu đậm hơn như xanh lam, tím, đen và xanh lục.

Phần 3 Nhúng nước cho giày của bạn

1 Mang găng tay vào và cẩn thận hạ chiếc Croc đầu tiên của bạn xuống nước.

Mang một số găng tay cao su dày để giữ sơn khỏi tay của bạn. Sau đó, lấy Croc đầu tiên của bạn và giữ nó lộn ngược ở một góc 45 độ. Giữ nó bằng các cạnh của đế. Nếu bạn đã thêm băng dính vào giày, hãy giữ nó trên phần đã dán. Từ từ hạ giày xuống mà không thay đổi góc mà bạn đang giữ. Tiếp tục hạ giày xuống nước cho đến khi ngập hoàn toàn.

  • Nếu bạn không muốn ngón tay cản sơn dính vào giày, hãy dùng dây buộc một sợi dây vào đế giày và hạ xuống theo cách đó. Tuy nhiên, công việc sơn tổng thể có thể hơi mâu thuẫn nếu giày lắc lư trong không khí khi bạn hạ nó xuống nước.

2. Chải lớp sơn trên nước ra khỏi giày và nhấc giày ra.

Giữ giày dưới nước trong vòng 5-10 giây. Lớp sơn trên bề mặt sẽ bám vào giày của bạn và sẽ có một ít nước mở xung quanh cẳng tay của bạn. Dùng tay còn lại để giữ nước trong khi bạn từ từ nâng giày lên khỏi mặt nước giống như cách bạn hạ giày xuống.

Cách khác: Nếu cách này không hiệu quả, bạn có thể lặp lại quy trình một lần nữa. Đôi khi, sơn đông lại và không bám vào giày. Nếu điều này xảy ra, hãy lật mặt phải của giày lên sau khi bạn hạ xuống và kéo nó lên khỏi mặt nước. Điều này sẽ giúp các lớp sơn dày hơn không bị trượt ra ngoài.

3 Lặp lại quy trình này bằng cách sử dụng cùng màu với chiếc giày thứ hai của bạn.

Đặt chiếc giày đã nhuộm của bạn sang một bên. Lấy sơn xịt của bạn một lần nữa và lặp lại quy trình bằng cách cho nhiều màu vào nước. Bạn có thể sử dụng cùng một bộ màu mà bạn đã sử dụng trên chiếc giày đầu tiên hoặc trộn nó lên một chút để tạo ra một đôi thực sự độc đáo. Nhúng chiếc giày này vào nước và kéo nó ra giống như cách bạn sơn chiếc giày đầu tiên.

  • Làm sạch thùng của bạn bằng nước và xà phòng rửa bát nếu bạn muốn tái sử dụng trong tương lai. Nếu một phần sơn phun ra không bong ra, hãy dùng chất pha loãng sơn để làm yếu đi trước khi chà sạch bằng vải dày.

4 Để giày khô thoáng trong 24 giờ.

Sơn phun ướt sẽ mất khá nhiều thời gian để khô. Nếu trời ấm và trời không mưa, hãy để giày bên ngoài. Nếu trời có thể mưa hoặc trời lạnh, hãy đặt giày của bạn lên trên một chiếc khăn hoặc nắp nhựa và mang chúng vào trong. Chờ ít nhất 24 giờ trước khi chạm vào giày của bạn.

5 Xịt lên giày của bạn một chất định hình acrylic trong để bảo vệ lớp sơn không bị phai.

Mua một lon chất cố định bình xịt lớp trong được thiết kế cho sơn acrylic. Mang giày của bạn trở lại bên ngoài nơi bạn đã làm khô chúng trong nhà. Lắc hộp cố định cho đến khi bạn nghe thấy tiếng bóng bên trong. Sau đó, giữ vòi phun cách giày 8–12 inch (20–30 cm) và xịt cả hai chiếc Crocs của bạn một lớp keo định hình dày. Chờ 2-3 giờ để giày khô.

  • Chất định hình sẽ giúp sơn không bị sứt mẻ và phai màu theo thời gian.
  • Đọc nhãn trên hộp chất định hình để xem liệu nó có bảo vệ sơn acrylic hay không. Hầu hết các chất cố định lớp phủ trong sẽ hoạt động với acrylic.

Xem ngay Dịch vụ Custom giày tại Extrim

>> Xem thêm: Cách custom giày Nike Air Force 1 cơ bản không cần kinh nghiệm (phần 1)

>> Xem thêm: Custom giày có giặt được hay không và cách cơ bản để Custom giày tại nhà

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

TRẢI NGHIỆM NGAY


DỊCH VỤ LIÊN QUAN

BÌNH LUẬN

Trải nghiệm dịch vụ


Tư vấn 1-1 miễn phí mọi trường hợp giày

Nhận tư vấn ngay