Custom giày Converse như thế nào | Hướng dẫn chi tiết từng cách

Đội ngũ Extrim | 28.03.2023
Giày converse là một đôi giày thể thao cổ điển, nhưng nếu bạn muốn làm cho đôi giày của mình trở nên đặc biệt hơn một chút thì sao? Có nhiều cách để cá nhân hóa đôi Converse của bạn thông qua custom giày. Bằng cách vẽ lên chúng, làm nổi chúng hoặc thêu chúng, bạn có thể làm cho đôi Converse của mình trở nên độc nhất vô nhị.

Phương pháp 1: Vẽ theo Chúng

1 Lập kế hoạch thiết kế của bạn một cách cẩn thận.

Bởi vì bạn đang có kế hoạch thay đổi vĩnh viễn đôi giày của mình, hãy đảm bảo rằng thiết kế của bạn là thiết kế mà bạn sẽ muốn mang trong một thời gian. Cũng nên xem xét tất cả những nơi khác nhau mà bạn mang giày của mình. Bạn có thể muốn những lời chửi rủa trên đôi giày của mình tại một chương trình ca nhạc, nhưng không phải khi bạn gặp bố mẹ của bạn gái mới.

  • Nếu bạn đang cảm thấy bế tắc trong việc tìm kiếm ý tưởng, hãy xem xét căn phòng của mình. Bạn thích những loại màu sắc và hoa văn nào? Có ban nhạc yêu thích hoặc bộ sưu tập mà bạn yêu thích không? Lấy cảm hứng từ cuộc sống của chính bạn sẽ đảm bảo Cuộc trò chuyện của bạn phản ánh bạn.
  • Bạn không bao giờ có thể sai lầm với những họa tiết cổ điển như sọc, chấm bi hoặc chevron.

2 Theo dõi thiết kế của bạn bằng bút chì.

Khi bạn đã xác định được thiết kế mình thích, hãy lấy bút chì và phác thảo hình minh họa của bạn trên đầu canvas và / hoặc chân cao su của Converses. Các thiết kế trên cao su của ngón chân có thể đứng vững hơn một chút theo thời gian so với vải canvas, nhưng điều đó tùy thuộc vào bạn.

custom_giay_converse_0768353351.jpg (700×467)
  • Trước tiên, bằng cách dùng bút chì vẽ lại, bạn có thể chỉnh sửa thiết kế của mình khi thấy phù hợp. Nếu bạn quyết định không thích ý tưởng của mình và muốn bắt đầu lại, bạn thậm chí có thể giặt Converses ở mức thấp trong máy giặt để rửa sạch bút chì.

3 Sử dụng bút đánh dấu vĩnh viễn đầu mỏng.

Khi bạn hài lòng với đường viền bút chì của mình và muốn tiếp tục, hãy nhớ vẽ bằng bút dạ cố định để thiết kế của bạn tồn tại lâu dài. Bút đánh dấu vĩnh viễn đầu mỏng sẽ giúp kiểm soát nhiều hơn một chút và ít chảy máu hơn nếu bạn đang vẽ trên canvas.

  • Hãy nhớ rằng tất cả các màu sẽ mờ đi một chút theo thời gian. Nếu bạn thích một cái nhìn rực rỡ, hãy đảm bảo sử dụng các màu rất sáng ngay từ đầu. Chúng có thể trở nên tắt tiếng hơn.
  • Có thể hữu ích khi tô màu bằng bút dạ sáng hơn. Nếu bạn mắc lỗi, bạn luôn có thể sửa lỗi đó bằng cách tô màu bằng bút dạ đậm hơn.

4 Để giày khô trong một ngày.

Khi bạn hoàn tất, hãy để Converses lưu hóa ít nhất 24 giờ để mực có thể ngấm hoàn toàn vào vật liệu và đóng rắn. Trong khoảng thời gian này, bạn nên đặt giày ở nơi khô ráo, sạch sẽ để không bị vô tình dính nước vào.

5 Đặt thiết kế của bạn với phun acrylic không thấm nước.

Điều quan trọng là phải đặt thiết kế mới của bạn bằng bình xịt acrylic chống thấm nước như Bảo vệ vải 3M ​​Scotchgard hoặc Xịt chống thấm vải Nikwax. Chúng sẽ chống lại thời tiết minh họa của bạn.

  • Nếu bạn không có quyền sử dụng các loại thuốc xịt này, bạn có thể dùng sáp ong chà lên canvas của Converse. Sau đó, đặt sáp bằng cách thổi bằng máy sấy tóc ấm để làm kín thiết kế của bạn.

Phương pháp 2: Custom giày bằng cách thêu

1 Tháo hoàn toàn dây giày của Converse.

Điều này sẽ mở rộng đôi giày hơn và cung cấp cho lưỡi linh hoạt hơn. Nó sẽ cho phép bạn có thêm không gian để di chuyển bên trong đôi giày khi bạn khâu các thiết kế của mình.

Extrim

2 Phác thảo một thiết kế trên canvas bằng bút chì.

Ngón cao su của Converses của bạn không thích hợp để thêu, nhưng vải canvas là lý tưởng. Khi bạn có ý định thiết kế, hãy sử dụng bút chì để phác thảo một đường viền trên canvas.

  • Nếu bạn quyết định không thích ý tưởng của mình và muốn bắt đầu lại, bạn thậm chí có thể giặt Converses ở mức thấp trong máy giặt để rửa sạch bút chì.
  • Thêu cho vay chính nó để viết chữ. Nếu bạn đang gặp khó khăn về ý tưởng, bạn có thể thêu ngày sinh hoặc tên viết tắt của mình.

3 Chọn một sợi bền.

Sợi chỉ mạnh mẽ, sống động, chẳng hạn như Bông ngọc trai của DMC, sẽ làm cho thiết kế của bạn nổi bật và bền lâu. Khi chọn chỉ, hãy cân nhắc rằng chỉ có khổ dày hơn sẽ khó đẩy qua vải hơn so với chỉ mỏng hơn.

4 Sử dụng kim chenille.

Kim Chenille có đầu rất sắc và mắt to hơn. Đầu nhọn sẽ có thể xuyên qua lớp vải cứng của Converses dễ dàng hơn và mắt lớn hơn sẽ giúp luồn chỉ dày dễ dàng hơn.

  • Kim của hầu hết các máy may gia đình sẽ quá mịn để có thể may thành công qua mặt Converses của bạn. Để tránh làm hỏng máy may của bạn, hãy thêu một món đồ như thế này bằng tay.

5 Sử dụng ống kìm và kìm mũi kim để bảo vệ đầu ngón tay của bạn.

Bạn nên sử dụng bao da để bảo vệ các miếng đệm nhạy cảm của ngón tay bất cứ khi nào bạn đang khâu vá. Kìm mũi kim sẽ giúp bạn kéo kim chenille qua vải cứng của giày dễ dàng hơn.

  • Hãy dành thời gian của bạn trong khi khâu. Bạn dễ bị thương khi may những chất liệu dày hoặc khó.
  • Khi bạn đã sẵn sàng để hoàn thành đường khâu của mình, hãy thực hiện một mũi khâu neo — một đường khâu chạy song song với bề mặt đường khâu trở lại trong vài mũi cuối cùng — để đảm bảo công việc của bạn.

Xem ngay Dịch vụ Custom giày tại Extrim

>> Xem thêm: Cách custom giày Nike Air Force 1 cơ bản không cần kinh nghiệm (phần 1)

>> Xem thêm: Custom giày có giặt được hay không và cách cơ bản để Custom giày tại nhà

>> Xem thêm: 5 Cửa hàng custom giày Tp. HCM có tiếng nhất ở Sài Gòn

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

TRẢI NGHIỆM NGAY

BÌNH LUẬN

Trải nghiệm dịch vụ


Tư vấn 1-1 miễn phí mọi trường hợp giày

Nhận tư vấn ngay