Có nên xịt nano cho giày hay không?

Đội ngũ Extrim | 23.03.2023
Extrim
Xịt nano là phương pháp bảo vệ giày cực kỳ tiện lợi và hiệu quả. Xịt nano giúp giày tránh khỏi nước, bụi bẩn và dễ dàng làm sạch khi bị bám bẩn.

Giờ đây hầu như ai trong chúng ta cũng sở hữu một đôi sneakers, đặc biệt là các bạn trẻ vì tính ứng dụng đa dạng. Thiết kế linh hoạt của những đôi giày thể thao ngày nay cho phép mọi người không chỉ tham gia các hoạt động thể thao mà còn có thể dùng để đi làm, đi chơi hay thậm chí là tham gia các sự kiện quan trọng.

Sneakers khiến hàng triệu người trên thế giới phải điên đảo

Tuy nhiên, việc bảo quản giày như thế nào để không bị phai màu, thấm nước, bốc mùi,… là điều mà không phải tín đồ chuộng  sneakers nào cũng biết. Dùng baking soda, dùng phấn rôm em bé, dùng kem đánh răng, chanh tươi… là những cách thức mà chúng ta thường được nghe đến mỗi khi muốn tự giặt giày sneakers tại nhà.

Bên cạnh đó, có một biện pháp khác nhanh chóng, tiện lợi hơn mà mọi người thường truyền tai nhau gần đây chính là sử dụng bình xịt nano. Vậy có nên xịt nano cho giày? Phương thức này có thực sự hiệu quả?

Nano là gì?

Trước khi trả lời các câu hỏi trên, chúng ta hãy cùng tìm hiểu xem thực chất nano là gì. Nano là các hạt siêu nhỏ, có kích thước từ 1 – 100 nanomet (chỉ bằng một phần tỷ mét), chúng trong suốt và kết nối với nhau tạo thành mạng lưới.

Con người phát hiện và bắt đầu nghiên cứu, phát triển nano từ những năm đầu thế kỷ 21. Tuy nhiên trong thực tế, những hạt nano đã có lịch sử tồn tại kéo dài lên đến hàng triệu năm trong giới tự nhiên.

Ngày nay tùy vào mục đích sử dụng, chúng ta có rất nhiều phương pháp để chế tạo vật liệu nano cũng như có thể ứng dụng nó vào vô số lĩnh vực khác nhau trong đời sống. Bao gồm điện tử – cơ khí, y học, nông nghiệp, môi trường, may mặc…

Công dụng của việc xịt nano cho giày

Trong khoa học, “hiệu ứng lá sen” là thuật ngữ được dùng để nói về sự không thấm nước trên bề mặt của một vài loại lá cây, ở đây điển hình là lá sen.

Tương tự như vậy, việc bạn xịt nano cho giày có thể hiểu đơn giản là bạn đang mặc áo mưa cho đôi sneakers thân yêu của mình. Với tính chất đặc trưng đã được đề cập ở trên, các hạt nano sẽ tạo thành một màng liên kết để bảo vệ và ngăn chặn nước, chất bẩn từ bên ngoài môi trường tấn công lên đôi giày của bạn, kể cả khi trời mưa. 

Thử tưởng tượng mà xem, dù phải đối mặt với những cơn bất chợt hay là đi đến những địa hình không mấy thuận lợi đi chăng nữa thì đôi giày của bạn vẫn vẹn toàn – Đây quả thực là một điều tuyệt vời phải không nào?

Xịt nano giúp bảo vệ và ngăn chặn nước thâm nhập vào đôi giày của bạn

Không chỉ vậy, xịt nano còn giúp cho giày của bạn được bền màu hơn và giảm mùi hôi. Qua đó có thể tiết kiệm được nhiều hơn công sức cũng như thời gian giặt giày.

Một thông tin thú vị nữa đấy là xịt nano có thể áp dụng trên nhiều chất liệu giày khác nhau  như vải canvas, da,… Đây hẳn là điều chắc chắn sẽ khiến các tín đồ cuồng sưu tập sneakers thích thú bởi nếu sử dụng bình xịt nano, họ sẽ không phải đau đầu tìm phương pháp cũng như dụng cụ bảo quản thích hợp với từng đôi trong tủ giày đồ sộ của mình.

Có nên xịt nano cho giày hay không?

Từ những thông tin chia sẻ trên có thể thấy việc xịt nano cho giày không làm ảnh hưởng đến màu sắc của giày hoặc gây ra bất kỳ tổn hại nào.

Việc xịt nano cho giày hay không tùy thuộc vào quyết định của mỗi người

Hiện nay trên thị trường cũng có nhiều sản phẩm xịt nano cho giày được bày bán. Tuy nhiên, có nên xịt nano cho giày của mình hay không là quyết định riêng của từng người. Nếu bạn chưa đủ tự tin để tự giải quyết cũng như vẫn còn có nhiều băn khoăn về việc chăm sóc, vệ sinh giày làm sao cho hiệu quả và an toàn nhất thì hãy liên hệ với Extrim.

Sở hữu đội ngũ nhân viên được đào tạo chuyên môn sâu, cao và chuyên nghiệp, Extrim luôn sẵn sàng lắng nghe, thấu hiểu, tư vấn tận tình cho khách hàng. Với công nghệ, kỹ cao cấp, Extrim đảm bảo sản phẩm trả về cho các bạn luôn luôn sạch sẽ, thơm tho và diệt khuẩn. Tham khảo dịch vụ Phủ nano chống thấm cho giày tại đây

Xem thêm

>>> Làm thế nào để chống thấm nước cho giày trong mùa mưa

>>> 8 đôi giày sneaker đi mưa cực chất

>>> 4 cách chống thấm cho giày hiệu quả

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

TRẢI NGHIỆM NGAY

BÌNH LUẬN

Trải nghiệm dịch vụ


Tư vấn 1-1 miễn phí mọi trường hợp giày

Nhận tư vấn ngay