8 yếu tố quan trọng cần cân nhắc khi chọn mua túi xách online

Đội ngũ Extrim | 15.05.2024
Extrim
Chọn mua túi xách online cần lưu ý những điều gì để không phải "hối hận" về sau, hãy cùng xem ngay qua bài viết bên dưới nhé!

Túi xách ngoài việc là dụng cụ để chứa đồ dùng cá nhân khi đi ra ngoài, còn là một phụ kiện thời trang hầu như không thể thiếu của mọi người. Trước đây, mua túi xách qua hình thức offline khiến người mua vô cùng đau đầu trước muôn vàn lựa chọn. Thì nay, khi mua sắm qua mạng đang dần trở thành xu hướng, là thói quen và nhu cầu của hầu hết mọi người, việc mua túi xách thông qua hình thức online ngày càng phổ biến hơn và “muôn màu muôn vẻ” hơn.

Mục đích

Chọn mua túi xách khi đi làm

Xác định mục đíhc mua túi sẽ giúp bạn chọn được kích thước, hình dạng và kiểu dáng túi phù hợp.  Hãy cụ thể hóa nhu cầu của bạn. Hãy xem xét mục đích mua túi và đưa ra quyết định sáng suốt hơn để có được chiếc túi đáp ứng đúng mục đích sử dụng.

Ví dụ: Nếu bạn đang tìm một chiếc túi để sử dụng tại nơi làm việc, hãy tìm một chiếc túi có vẻ ngoài chuyên nghiệp, đủ rộng rãi để đựng máy tính xách tay và các vật dụng cần thiết khác và đủ bền để chịu được việc sử dụng thường xuyên.

Size túi

Lưu ý khi chọn mua túi xách

Việc lựa chọn kích thước phù hợp là điều quan trọng để đảm bảo chiếc túi đáp ứng được nhu cầu và mục đích sử dụng. Việc xem xét trực tiếp những món đồ bạn cần mang theo có thể giúp bạn quyết định kích cỡ nào là tốt nhất cho mình.

Hãy nhớ rằng một chiếc túi quá nhỏ sẽ không thể đựng được đồ cá nhân, đặc biệt nếu bạn cần mang theo nhiều. Mặt khác, một chiếc túi quá lớn sẽ trở nên cồng kềnh và bất tiện, cũng dễ khiến cho bạn mang nhiều thứ hơn cả dự định ban đầu và làm cho chuyến đi thêm nặng nề, vất vả.

Một yếu tố quan trọng khác cần xem xét khi chọn kích cỡ túi là kích thước cơ thể và thể lực của bạn. Một chiếc túi quá lớn hoặc nặng có thể làm căng lưng và vai, khiến bạn cảm thấy khó chịu.

Phong cách

Kiểu dáng của túi sẽ phụ thuộc vào sở thích và mục đích cá nhân của bạn. Bạn có biết rằng kiểu dáng của một chiếc túi cũng có thể ảnh hưởng đến chức năng và sự phù hợp của nó trong những dịp khác nhau?

Khi chọn kiểu dáng của một chiếc túi, hãy xem xét mục đích của nó và những dịp bạn sẽ sử dụng nó. Ngoài ra, bạn cũng nên cân nhắc đến xu hướng thời trang hiện tại và phong cách của mình khi chọn kiểu dáng túi. Một chiếc túi hợp thời trang và phù hợp với phong cách cá nhân sẽ giúp bạn nâng tầm outfit một cách hiệu quả.

Chất liệu

Chất liệu của túi sẽ quyết định độ bền và khả năng chịu mài mòn của túi. Khi chọn chất liệu, bạn nên xem xét mục đích và điều kiện sử dụng nó.

Ngoài ra, việc chọn chất liệu phù hợp cho túi là điều quan trọng để đảm bảo rằng nó đáp ứng nhu cầu, tôn lên phong cách cá nhân của bạn và thân thiện với môi trường.

Độ bền

Chọn mua túi xách kích thước phù hợp

Độ bền của túi rất quan trọng, đặc biệt nếu bạn định sử dụng nó thường xuyên. Chọn một chiếc túi bền là một lựa chọn khôn ngoan để đảm bảo rằng nó có thể đồng hành theo thời gian dài cùng bạn mà không dễ dàng bị hư hỏng hay phải thay mới.

Một mẹo hay là hãy tìm những chiếc túi được làm bằng vật liệu chắc chắn và có độ hoàn thiện cao. Đường khâu và phần lót phía trong của túi đóng vai trò quan trọng trong việc quyết định độ bền, vì những chiếc túi được làm tốt sẽ được khâu gia cố và phần lót bền có thể chịu được sự hao mòn khi dùng thường xuyên.

Cảm giác thoải mái khi sử dụng

Khi mua túi, hãy cân nhắc sự thoải mái vì nó ảnh hưởng đến trải nghiệm sử dụng và sự thích thú của bạn với sản phẩm. Một chiếc túi thoải mái có thể tạo ra sự khác biệt lớn, đặc biệt nếu bạn định mang nó đi khắp nơi trong thời gian dài.

Đây là một mẹo hữu ích: Hãy tìm những chiếc túi với quai và tay cầm có đệm, đồng thời cân nhắc trọng lượng của túi khi nó rỗng để ước lượng khi bỏ thêm đồ vào, túi sẽ nặng thế nào!

Bằng cách xem xét trọng lượng, thiết kế, quai đeo/xách cũng như độ thoáng khí của túi, bạn có thể đảm bảo rằng mình đang mua một chiếc túi sẽ mang lại trải nghiệm dễ chịu nhất khi dùng.

Cấu trúc trong lòng túi

Việc sắp xếp các vật dụng trong túi có thể giúp bạn dễ dàng tìm thấy những thứ bạn cần và giữ cho túi của bạn luôn gọn gàng. Hãy tìm những chiếc túi có ngăn phân chia hợp lý để có thể giữ đồ của bạn đúng vị trí, ngăn chúng bị xáo trộn, va đập khi bạn di chuyển.

Giá thành

Giá của chiếc túi rất quan trọng nhưng nó không phải là yếu tố duy nhất. Một chiếc túi đắt tiền hơn đôi khi không đồng nghĩa là chiếc túi có chất lượng tốt hơn, vì vậy hãy đảm bảo bạn đã cân nhắc cẩn trọng trước khi mua.

Bạn có thể tự đặt ngân sách giới hạn và chọn mua những chiếc túi xách phù hợp với túi tiền của mình nhưng cũng đảm bảo chúng đáp ứng nhu cầu của bạn về kích thước, kiểu dáng và độ bền.

Xem thêm:

Các mẫu túi xách Marc Jacobs nổi đình đám làm nên lịch sử thương hiệu

Các loại túi xách nữ phổ biến hay gặp mà cô gái nào cũng nên biết - Phần 2 

Cẩm nang chọn túi xách - Túi xách màu nào dễ phối đồ nhất?  

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

BÌNH LUẬN

icon_zaloicon_zaloicon_zalo