3 lưu ý để chọn giày futsal tốt nhất và phù hợp nhất cho bạn

Đội ngũ Extrim | 21.06.2023
Extrim
Dấu hiệu của một đôi giày futsal tốt không chỉ là vẻ ngoài đẹp mà còn là cảm giác khi mang. Bài viết này sẽ tổng hợp các dòng giày Futsal tốt nhất và các lưu ý để chọn giày futsal.

Có rất nhiều sự khác biệt, từ trọng lượng đến chất liệu và đế giữa (midsole). Hãy cùng thử xem đâu là đôi giày futsal phù hợp nhất với bạn nhé!

1. Trọng lượng

Một số giày futsal rất nhẹ, và điểm cộng là sẽ giúp bạn di chuyển nhanh hơn. Đây có thể xem là ưu điểm lớn nhất và là yếu tố đầu tiên cần cân nhắc khi chọn giày futsal.

Những người khác, ngoài tốc độ, thích giày có độ ma sát nhất định. Thiết kế này cho phép cảm giác bóng, rê bóng tốt hơn… và nếu bạn là một người thường xuyên đá bóng, có thể bạn sẽ chọn loại giày này.

2. Chất liệu

Bạn cũng có thể chọn giày futsal bằng cách chọn các chất liệu khác nhau: giày da, giày tổng hợp và giày knit. Sự khác biệt là gì?

Giày da có sự thăng bằng, độ bền, thoải mái, tản nhiệt tốt và phù hợp cho bất kỳ mùa nào trong năm. Nhược điểm là giá cao và nhiều hàng giả. Vì một số nhà sản xuất thường sử dụng da giả và các dẫn xuất tổng hợp khác để thay thế da thật.

Giày da tổng hợp không thấm nước, dễ lau chùi, nhẹ và ít tốn kém. Nhược điểm là chúng ít thoải mái hơn. Giày ít co giãn nên bạn cần nhiều thời gian hơn để mang vừa và chờ giày co dãn cho vừa chân.

Lưu ý khi chọn giày Futsal

Giày vải knit bắt đầu hot vào năm 2014 khi Adidas tung ra mẫu Samba Pmeknit và Nike Magista Flyknit không lâu sau đó. Ưu điểm là vừa vặn, cảm giác gần như đi chân trần và siêu nhẹ mà không ảnh hưởng đến kết cấu và độ cứng. Phần upper đan cũng được làm từ một mảnh với số lượng vải thừa và chất thải tối thiểu. Giày nhẹ, thoáng và thoát mồ hôi tốt.

3. Đế giữa (Midsole)

Có 3 loại đế giữa: thấp, trung bình và cao. Và nếu bạn đang tự hỏi mình, thì đây là câu trả lời về sự khác biệt giữa chúng.

Đế giữa thấp được phát triển để cảm nhận bóng nhiều nhất có thể ở lòng bàn chân. Chúng thường xuất hiện trong những đôi giày tốc độ, thường khá nhẹ. Họ không cung cấp nhiều sự bảo vệ chống lại tòa án và không có điểm rơi. Nếu bàn chân của bạn ở trạng thái hoàn hảo thì bạn có thể sử dụng loại đế giữa này mà không gặp vấn đề gì.

Đế giữa trung bình là hoàn hảo cho những người cần một số đệm mà không tăng quá nhiều trọng lượng cho giày. Nếu bạn có đế chỉnh hình, thì ủng có đế giữa có chiều cao trung bình là một lựa chọn thay thế tuyệt vời mà bạn nên cân nhắc.

đế giữa cao bốt có đế giữa cao thường chắc chắn và có đường cắt cổ điển. Chúng được chuẩn bị cho những người chơi mạnh mẽ và được chế tạo đặc biệt để chịu đựng bất kỳ loại hành động nào mà ít nhất làm hỏng đế bàn chân của chúng ta.

Top 6 dòng giày Futsal tốt nhất

Giày Adidas Samba

Chọn giày Futsal Adidas Samba

Thật công bằng khi bắt đầu danh sách này với một trong những đôi giày thể thao mang tính biểu tượng nhất từng được sản xuất. Ra mắtvào năm 1950, mục đích của họ là giúp các cầu thủ bóng đá có thể chơi trên mặt sân bị đóng băng. Mục đích của chúng đã phát triển, thay đổi theo thời gian.

Adidas samba đã có mặt trên thị trường trong nhiều thập kỷ và là lựa chọn yêu thích của nhiều cầu thủ futsal trên toàn cầu, đặc biệt là do giá cả phải chăng, sự thoải mái và thiết kế cổ điển với nhiều màu sắc đa dạng. Đế cao su mềm cung cấp lực kéo lớn và chúng mang lại cảm giác chạm bóng tuyệt vời.

Nike React Gato

Giày Nike React Gato là một tác phẩm thủ công xuất sắc và sáng tạo! React Gato cho phép bạn cảm nhận quả bóng gần giống như bạn đang đi chân trần.

Cảm giác đó đến từ một thiết kế cao su sáng tạo ở đế ngoài được gọi là Nike Touch 360 và các pít-tông nhỏ ở đế giày giúp bạn chạm bóng tốt hơn. Giày Nike React Gato khá bền, đồng thời mang đến sự mềm mại và vừa vặn theo khuôn mẫu để mang đến sự thoải mái tối đa.

PUMA King Pro IT

PUMA King Pro IT được thiết kế riêng cho người chơi futsal. Nó có thiết kế màu đen đơn giản nhưng rất nổi bật.Da Kangaroo mang lại độ vừa vặn tuyệt vời và cảm giác chạm bóng mềm mại. Phần trên của đôi giày được thiết kế đặc biệt để cho phép tạo ra nhiều lực và độ xoáy hơn cho quả bóng. 

Chọn giày Futsal Puma King Pro IT

Munich Continental

Đây là một trong những mẫu giày futsal phổ biến nhất trên toàn thế giới trong một thời gian dài. Da tự nhiên và da tổng hợp chất lượng hàng đầu kết hợp với đế cao su chịu lực cao; những đôi giày này có độ bám và độ bền tuyệt vời. 

Joma Top Flex

Giày Futsal Top Flex của Joma đã có mặt trên thị trường một thời gian, nhưnghọ vẫn là lựa chọn được đánh giá cao đối với nhiều cầu thủ futsal kinh nghiệm. Người thiết kế những đôi giày này đã thiết kế chúng để mang lại sự thoải mái tối đa. Đế ngoài có đệm và rất nhẹ khiến cho việc chạy trên các bề mặt trong nhà giống như đi dạo trong công viên.

Ngoài ra, chúng có đến 19 cách phối màu khác nhau để bạn lựa chọn.

Kelme Precision Elite 2.0

Đế ngoài cao su có độ bám ấn tượng bởi Kelme đã hợp tác với nhà sản xuất lốp xe nổi tiếng - Michelin, nhưng vẫn mang đến sự thoải mái tối đa. 

>> Xem thêm:

Hướng dẫn: Cách bảo quản giày thể thao Li-Ning đúng chuẩn 
Giày đá bóng Mizuno dòng nào tốt nhất? 

Phân biệt giày đá bóng Adidas chính hãng và giày fake chính xác nhất 

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

TRẢI NGHIỆM NGAY

BÌNH LUẬN

icon_zaloicon_zaloicon_zalo