Choáng ngợp trước 5 đôi giày đắt nhất thế giới hiện nay

Đội ngũ Extrim | 22.03.2023
Extrim
Bên cạnh những đôi giày thông thường từ vài triệu đến vài chục triệu. Những đôi giày đắt tiền luôn được coi là biểu tượng của giới thượng lưu, của sự đẳng cấp. Những đôi giày đắt nhất thế giới hiện nay không đơn giản nằm ở mức giá khổng lồ mà nằm ở chính giá trị chúng mang lại. Bạn có tò mò chúng là những đôi giày như thế nào không? Cùng Extrim điểm danh qua những đôi giày đắt đỏ thường được giới siêu giàu săn lùng qua bài viết bên dưới.

1. Nike Air Ship 

Nike Air Ship là đôi giày được sản xuất bởi ông lớn Nike. Được cầu thủ bóng rổ nổi tiếng Michael Jordan mang trong trận đấu đầu tiên tại NBA. Là đôi giày được ra mắt đầu tiên vào năm 1984 và được xem là mẫu giày mà Michael Jordan đã mang trong sân bóng rổ thi đấu chuyên nghiệp.

Nike Air Ship – Đôi giày đắt nhất thế giới 1,47 triệu USD

Tháng 8 năm 2020, trong một phiên đấu giá, đôi giày của Michael Jordan được bán với giá kỷ lục 1,47 triệu USD. Chính điều này đã khiến cho Nike Air Ship trở thành một trong những đôi giày đắt nhất thế giới và là tâm điểm chú ý của người yêu giày.

Tại sao lại được bán với giá đắt như vậy? Điều này có thể được giải thích bởi sự kỳ vọng của người chuyên sưu tầm giày. Khi một đôi giày mang giá trị lịch sử và được mang bởi một trong những cầu thủ bóng rổ vĩ đại nhất mọi thời đại như Michael Jordan sẽ trở thành một món đồ quý hiếm và vô cùng giá trị. Thêm vào đó, đây là đôi giày được mang trong trận đấu đầu tiên của Michael Jordan tại NBA, khiến cho giá trị của chúng càng được tăng lên.

2. Kanye West Nike Air Yeezy 1

Một đôi giày khác của nhà Nike cũng nằm trong top những đôi giày đắt nhất thế giới đó chính là đôi Kanye West Nike Air Yeezy 1. Đây là sản phẩm hợp tác giữa nhà sản xuất âm nhạc, rapper, nhà thiết kế thời trang Kanye West và hãng Nike. Được ra mắt lần đầu tiên vào năm 2009 và trở thành một trong những đôi giày đẳng cấp nhất của Nike. 

Kanye West Nike Air Yeezy 1 - top giày đắt nhất thế giới

Vì là sản phẩm collab bởi Nike và người nổi tiếng nhất trong giới giải trí là Kayne West. Mẫu sneakers được nam rapper diện trên sân khấu Grammy lần thứ 50 và được bán với giá 1,8 triệu USD.

Về lịch sử, đôi giày này đã làm náo loạn thị trường giày khi ra mắt lần đầu tiên. Tạo ra làn sóng trong giớii yêu giày và những người theo đuổi thời trang. Đây là sản phẩm đầu tiên mà Kanye West và Nike hợp tác, sau đó ra mắt thêm phiên bản Nike Air Yeezy 2.

3. Jason of Beverly Hills x Tom Ford Loafers

Đôi giày Jason of Beverly Hills x Tom Ford Loafers là một sản phẩm hợp tác giữa hai thương hiệu danh tiếng của Mỹ. Giày được thiết kế bởi Jason Arasheben, người sáng lập thương hiệu đồ trang sức cao cấp Jason of Beverly Hills, và Tom Ford - một nhà thiết kế thời trang nổi tiếng và là cựu Giám đốc sáng tạo của nhãn hiệu Gucci.

Jason of Beverly Hills x Tom Ford Loafers – Lọt top những đôi giày đắt nhất thế giới

Đôi giày có phong cách cổ điển và sang trọng với kiểu dáng loafer. Được làm từ chất liệu da cao cấp và được trang trí bằng đá quý. Điểm nhấn của đôi giày này là được trang trí bằng 14.000 viên kim cương với tổng trọng lượng 340 carat. 

Được mang bởi Nick Cannon trong đêm chung kết 2014 của “America's Got Talent”. Cannon cũng đã quyên góp đôi giày trị giá 2 triệu USD cho tổ chức từ thiện vào cuối năm đó. Đây cũng là đôi giày lười nằm trong danh sách những đôi giày đắt nhất thế giới. 

4. Solid Gold OVO x Air Jordans

Giày Solid Gold OVO x Air Jordans là một phiên bản giới hạn của Nike hợp tác với rapper nổi tiếng Drake. Đây là một trong những phiên bản giày Air Jordan được giới chơi giày trên toàn thế giới săn đón và sưu tập.

Solid Gold OVO x Air Jordans - giày đắt nhất thế giới

Giày Solid Gold OVO x Air Jordans có thiết kế chủ đạo màu vàng, với các chi tiết được làm bằng vàng 18K, làm tôn lên vẻ sang trọng và đẳng cấp của giày. Các chi tiết khác của giày được làm bằng chất liệu da cao cấp, bao gồm lưỡi gà, lớp đệm và đế giày.

Mỗi chiếc giày nặng 50lbs! Với giá 2 USD có lẽ là con số cho những ai muốn sở hữu đôi giày đắt nhất thế giới này. 

5. Michael Jordan’s Air Jordan 12s

Top 1 phải kể đến đôi giày đắt nhất mọi thời đại Michael Jordan’s Air Jordan 12s. AirJordan 12 đã trở thành 1 trong những đôi giày mang nhiều dấu ấn nhất và ấn tượng đối với cầu thủ bóng rổ Michael. Và cái tên ‘’ Flu game’’ đã trở thành biểu tượng cho dòng 12s này. Nhà thiết kế thiên tài Tinker Hartfield đã lấy từ hình ảnh mặt trời mọc trên lá quốc kỳ của Nhật Bản cho đôi Jordan 12.

Một đôi giày khác nằm trong danh sách những đôi đắt nhất thế giới là đôi Michael Jordan’s Air Jordan 12s

>> Xem thêm: Giày Nike được sản xuất như thế nào? Có xịn như lời đồn? 

>> Xem thêm: Top 5 thương hiệu luxury sneaker hot nhất dành cho hội nhà giàu 

>> Xem thêm: Top 10 đôi Air Jordan 1 đẹp nhất 2022, cân mọi outfit 

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

TRẢI NGHIỆM NGAY

BÌNH LUẬN

Trải nghiệm dịch vụ


Tư vấn 1-1 miễn phí mọi trường hợp giày

Nhận tư vấn ngay