Camp giày là gì - Nghệ thuật camp giày bạn không thể bỏ lỡ!

Đội ngũ Extrim | 29.03.2023
Khái niệm camp giày - hay còn gọi là line-up chắc hẳn không quá xa lạ với sneakerhead tại Việt Nam cũng như trên toàn thế giới. Việc này hiểu đơn giản là việc bạn xếp hàng trước cửa hàng vào ngày ra mắt để mua giày, tương tự như việc xếp hàng mua Iphone tại các Apple Store vậy. Với phương châm "đến trước phục vụ trước", camp giày vẫn là cách tốt nhất để đảm bảo bạn sở hữu được đôi giày yêu thích vào ngày ra mắt. Với nhiều người, việc xếp hàng hàng giờ để mua một đôi giày trông có vẻ điên rồ. Tuy nhiên với dân yêu giày, đây là cả một nghệ thuật. Hãy chuẩn bị đầy đủ những bước sau để camp giày thành công nhé!

1. Lên kế hoạch camp giày từ trước

Nếu bạn có ý định săn những đôi Yeezys hoặc Jordans, và bạn nghĩ rằng chỉ cần xếp hàng vài giờ trước khi phát hành là được thì bạn đã nhầm.

Nghiên cứu và lập kế hoạch luôn là điều quan trọng nhất.

  • Tìm hiểu thông tin trên Internet và mạng xã hội
  • Liên hệ các cửa hàng tại địa phương, hỏi chi tiết về ngày, giờ và những size sẽ có
  • Hỏi về địa điểm xếp hàng và thời gian cho phép bắt đầu xếp hàng
  • Sau khi có thông tin, hãy sắp xếp thời gian đến vào đúng khung giờ nhé.
lên kế hoạch cho camp giày

2. Tìm một người bạn đồng hành

Hãy nhớ rằng tất cả mọi người đều ở đó vì cùng một lý do: họ yêu giày.

Việc được vây quanh bởi những người yêu sneakers - đồng điệu tâm hồn với bạn chắc chắn là một khoảng thời gian tuyệt vời. Bạn có hàng giờ để xếp hàng, hãy tìm cho mình một người bạn đồng hành và trò chuyện nhé. Nếu không, hãy kết bạn cùng những người ngồi cạnh. Bạn có thể sẽ tìm được cho mình một người tri kỉ, đồng hành trong những buổi camp giày sắp tới. Vừa săn được đôi giày yêu thích, vừa biến khoảng thời gian chờ đợi nhàm chán trở nên thú vị. Thật tuyệt vời đúng không nào!

3. Sắp xếp vật dụng đi camp giày

Đây là một trong những bước chuẩn bị quan trọng nhất khi camp giày. Mang theo đồ dùng phù hợp sẽ giúp bạn thoải mái hơn trong khi chờ đợi cả đêm. Một vài vật dụng cơ bản bạn sẽ cần là:
• Ghế cắm trại thoải mái, nhỏ gọn
• Nước tăng lực, cà phê hoặc bất cứ thứ gì giúp bạn tỉnh táo
• Giải trí: điện thoại, máy chơi game,...
• Nước uống
• Đồ ăn nhẹ
• Bộ sạc / pin dự phòng
• Tiền mặt
• Thẻ ghi nợ / thẻ tín dụng
• Chăn và / hoặc túi ngủ
• Trang phục thoải mái.

sắp xếp vật dụng đi camp giày

4. Xếp hàng

Nếu kế hoạch ở các bước trước được thực hiện đúng, bạn sẽ đến đúng giờ và dễ dàng có chỗ đứng trong hàng. Sau khi bạn ổn định hàng, hãy trò chuyện với mọi người. Kết bạn và cố gắng tìm hiểu xem mọi người sẽ mua size nào. Khả năng cao sẽ có một số người săn giày để bán lại. Nếu bạn cảm thấy có khả năng không mua được size mình muốn, hãy tìm một người muốn hoán đổi size càng sớm càng tốt.

Hãy nhớ bạn đang xếp hàng ở số thứ mấy và lưu ý xem ai ở phía trước và phía sau bạn để tránh những người khác chen hàng vào.

5. Hãy là người camp giày văn minh

Ở nơi camp giày, hay camp những sản phẩm nào khác chắn hẳn sẽ có một vài "người ấy". Họ gây ồn ào, gây phiền phức bằng việc nói chuyện ồn ào và bắt đầu xô đẩy, chen lấn trong đám đông.

Một số người khi đến muộn và phải xếp hàng quá xa thậm chí còn đánh nhân viên cửa hàng và cho rằng việc xếp hàng này không công bằng. Hãy là người văn minh, đừng biến bản thân mình thành người ấy nhé.

Extrim

6. Giữ an toàn

Văn hóa camp giày vẫn luôn rất phổ biến. Sau khi săn được giày, hãy thoát ra khỏi đám đông nhanh nhất có thể! Không gì tồi tệ hơn việc bạn xếp hàng hàng giờ, bỏ ra số tiền lớn để mua 1 đôi giày sneaker, và chúng bị trộm mất ngay sau đó.

Đó là chưa kể việc chen lấn, xô đẩy trong đám đông rất dễ gây ra những tai nạn ngoài ý muốn. Chắc hẳn bạn sẽ không muốn ai đó giẫm lên chân hay lên giày mình đúng không nào.

7. Lên kế hoạch dự phòng

Dù có chuẩn bị kĩ lưỡng thế nào đi nữa, việc bạn phải ra về tay trắng vẫn có khả năng xảy ra. Đơn giản là vì đó là phiên bản giới hạn, hoặc bạn tới quá trễ. Vậy liệu có cách nào khác không?

  • Tìm mua trên các trang web online, mở bán sớm, pre-order,...
  • Mua lại từ các resellers, cửa hàng bán lẻ địa phương, hoặc đến store khác tìm mua.

Việc camp giày nghe có vẻ đơn giản nhưng hóa ra không hề dễ đúng không nào. Bạn hãy chuẩn bị đầy đủ tinh thần và thời gian, cũng như lên kế hoạch từ trước để mọi việc diễn ra suôn sẻ nhé. 

Xem thêm

>>> Sneakerhead là gì? Những điều thú vị của nền văn hoá sưu tầm giày

>>> Sneaker mask những thiết kế độc lạ của Freehand Profit

>>> Từ điển nhập môn cho SneakerHead: Early Pair Sneakers là gì ?

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

TRẢI NGHIỆM NGAY

BÌNH LUẬN

Trải nghiệm dịch vụ


Tư vấn 1-1 miễn phí mọi trường hợp giày

Nhận tư vấn ngay