Cách vệ sinh túi da màu trắng - Hướng dẫn chi tiết từng bước

Đội ngũ Extrim | 29.08.2023
Extrim
Một chiếc túi da màu trắng là phụ kiện hoàn hảo khi kết hợp với những outfit trang trọng và thanh lịch. Tuy nhiên, một vấn đề với túi da màu trắng là màu sáng, dễ bị bám bẩn, trầy xước và ố vàng theo thời gian. Xem ngay hướng dẫn Cách vệ sinh túi da màu trắng và những sản phẩm nào an toàn để sử dụng.

Tần suất vệ sinh túi

Bạn nên thực hiện việc này hai đến bốn tuần một lần, tùy thuộc vào tần suất sử dụng và cách bạn bảo quản.

Lưu ý: Điều Nên và không nên làm khi làm sạch túi

Cách vệ sinh túi da trắng-3

Hầu hết mọi người không nhận ra rằng làm sạch da trắng khó hơn làm sạch da có màu tối. Đây là lý do tại sao mọi người thường mắc sai lầm và làm mất màu những chiếc túi da trắng đắt tiền do để lại vết bẩn và vết ố.

  • Sử dụng sản phẩm chuyên dụng cho da trắng – Nếu muốn áp dụng phương pháp vệ sinh túi da trắng an toàn nhất, bạn nên sử dụng sản phẩm làm sạch và dưỡng da chuyên dụng được thiết kế để làm sạch da trắng.
  • Tránh các dung dịch tẩy rửa làm mất màu – Túi da trắng không bao giờ được dưỡng bằng các loại dầu tự nhiên như dầu dừa, dầu chân gọn gàng. Cả hai sản phẩm này đều có thể nuôi dưỡng da nhưng lại làm tối màu túi một cách đáng kể. Vì vậy, hãy nhớ rằng da trắng có thể bị phai màu khi xử lý bằng bàn chân gọn gàng hoặc dầu dừa.

1. Lấy toàn bộ vật dụng bên trong túi ra ngoài

Bước đầu tiên để làm sạch chiếc túi da trắng là loại bỏ tất cả những thứ bên trong nó. Điều này sẽ giúp bạn làm sạch tất cả các bộ phận của túi – đặc biệt là lớp lót bên trong.

Bạn cũng có thể ngăn ngừa hư hỏng cho các mặt hàng dễ vỡ, chẳng hạn như mỹ phẩm hoặc đồ điện tử, cùng nhiều mặt hàng khác. Do đó, hãy lấy toàn bộ đồ đạc trong túi của bạn ra trước khi chuyển sang bước tiếp theo.

2. Làm sạch lớp lót bên trong

Để làm sạch lớp lót bên trong của túi da, bạn sẽ cần một con lăn xơ vải. Sau khi đã lấy hết đồ bên trong ra, hãy kéo lớp lót của túi ra và dùng ngón tay loại bỏ mọi mảnh vụn dính vào túi.

Đối với các tạp chất mịn hơn, hãy sử dụng con lăn xơ vải để kéo bụi, tóc hoặc chất bẩn lắng xuống đáy túi cho đến khi sạch hoàn toàn.

3. Xử lý vết bẩn và vết đốm

Cách vệ sinh túi da trắng

Trước khi làm sạch bên ngoài túi da, bạn cần tập trung vào việc làm sạch mọi vết bẩn, vết đốm trên đó. Nếu bạn không làm sạch chúng trước, bạn có thể để lại những vết ố vì những vết này dễ nhìn thấy trên da trắng.

Có nhiều phương pháp khác nhau để làm sạch từng loại vết bẩn trên túi da màu trắng. Mỗi kỹ thuật khác nhau do tính chất của vết bẩn. Vì các vệt và đốm hiện rõ trên da trắng, bạn nên chú ý cẩn thận đến các bước sau để có kết quả tối ưu.

Cách vệ sinh túi da màu trắng dính Vết mực

Cách tốt nhất để làm sạch vết mực trên túi da trắng của bạn là sử dụng cồn tẩy rửa (còn gọi là cồn isopropyl). Có thể dùng cồn tẩy rửa với vải sợi nhỏ để loại bỏ vết mực đen trên da trắng mà không làm hỏng chất liệu. Hãy chắc chắn rằng bạn thử pha loãng nó với nước trước.

Bạn cũng có thể dùng nước tẩy sơn móng tay để làm sạch vết bẩn nhưng phải tiến hành kiểm tra từng điểm trước trên một khu vực khuất của túi để đảm bảo không làm hỏng da. Đảm bảo rằng chất tẩy sơn móng tay không chứa axeton, vì axeton có thể làm hỏng da túi.

Để làm sạch vết mực trên da trắng, hãy thấm dung dịch cồn tẩy rửa bằng vải sợi nhỏ và đảm bảo không chà xát hoặc làm vết bẩn lan rộng. Chấm nhiều lần tại chỗ cho đến khi vết bẩn được loại bỏ hoàn toàn khỏi khu vực.

Sau đó, bạn có thể chỉ cần sử dụng một miếng vải ẩm để loại bỏ cặn cồn. Cẩn thận không chà xát hoặc bôi lên vết bẩn.

Dấu vết trầy xước

Cách vệ sinh túi da trắng-1

Vết xước là vết thường gặp trên túi da xảy ra do ma sát hoặc mài mòn nhẹ với các vật khác. Để làm sạch vết trầy xước trên túi da trắng, bạn sẽ cần baking soda, một ít nước ấm và một miếng vải sạch.

Lấy một đến hai thìa baking soda trộn với một lượng nhỏ nước ấm và tạo thành hỗn hợp sệt. Bôi hỗn hợp lên vết trầy xước và đánh bóng chỗ đó bằng vải.

Sau khi vết đã được loại bỏ hoàn toàn, hãy làm ẩm một mặt vải sạch để lau sạch phần keo thừa trên túi da màu trắng.

Nấm mốc

Để làm sạch nấm mốc khỏi chiếc túi da màu trắng của bạn, bạn cần một giải pháp hiệu quả có thể loại bỏ tất cả vi khuẩn. Bạn hãy trộn 1 phần giấm trắng với 1 phần nước để tạo thành hỗn hợp tẩy nấm mốc hiệu quả.

Làm ẩm một miếng vải sạch với hỗn hợp và bôi trực tiếp lên vùng bị nấm mốc. Lau sạch nấm mốc từ từ, đảm bảo không lây lan sang các khu vực sạch khác. Sau khi xác nhận khu vực đó hoàn toàn không còn nấm mốc, hãy để da khô hoàn toàn trước khi thực hiện bước tiếp theo.

4. Sử dụng chất làm sạch và dầu dưỡng thân thiện với da

Vì da rất nhạy cảm và xốp nên nó có thể nhanh chóng hấp thụ mọi thành phần có hại có trong một số hỗn hợp làm sạch vết bẩn. Những yếu tố gây hại này (ví dụ như nước và cồn) có thể khiến da bị khô, phai màu hoặc thậm chí bắt đầu bong tróc.

Cách tốt nhất để ngăn chặn những tác dụng không mong muốn này là sử dụng chất dưỡng da sau khi làm sạch. Dầu dưỡng da bổ sung cho da các loại tinh dầu và dưỡng chất giúp da mềm mại, sáng bóng và đẹp. Đây cũng là giải pháp làm sạch tuyệt vời cho toàn bộ chiếc túi của bạn sau khi vết bẩn đã được loại bỏ.

Bạn cũng có thể sử dụng dung dịch làm sạch và dầu dưỡng thân thiện với da hai trong một để làm sạch toàn bộ bên ngoài túi vì nó có chứa các thành phần an toàn đã được kiểm nghiệm cho da.

Cách vệ sinh túi da màu trắng sử dụng sản phẩm làm sạch chuyên dụng

Trước khi sử dụng chất làm sạch và dưỡng da, hãy đảm bảo rằng túi của bạn đã khô hoàn toàn. Cho một lượng nhỏ dầu dưỡng da lên một miếng vải sợi nhỏ sạch. Sau đó, chà sản phẩm theo chuyển động tròn và phủ lên toàn bộ bề mặt da. Để sản phẩm nghỉ vài phút trên da để dầu và bụi bẩn cứng đầu bị phân hủy.

Điều quan trọng nữa là bạn phải làm sạch tất cả các thành phần của túi da. Làm sạch đều các mặt bên, nắp, mặt dưới và cả dây da.

Lau sạch sản phẩm làm sạch và dưỡng ẩm và đánh bóng bằng vải sạch để có lớp sơn hoàn thiện đẹp mắt, giúp túi trông đẹp như mới.

5. Để khô tự nhiên

Cách tốt nhất để làm khô da mới được làm sạch là phơi khô trong không khí.

Những nơi tốt nhất để làm khô túi da màu trắng tại nhà là:

  • Trên ban công hoặc hiên có bóng râm
  • Gần cửa sổ hoặc cửa ra vào có gió mát
  • Trên sân hiên rợp bóng mát
  • Trên một cái giá có bóng râm đặt bên ngoài

>> Xem thêm: 

Top 9 dung dịch vệ sinh túi da tốt nhất 2023

Cách bảo quản và vệ sinh túi theo từng chất liệu khác nhau 

Top 4 Địa chỉ vệ sinh túi xách hàng hiệu cực uy tín tại TP.HCM 

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

BÌNH LUẬN

Trải nghiệm dịch vụ


Tư vấn 1-1 miễn phí mọi trường hợp giày

Nhận tư vấn ngay