Cách vệ sinh giày vải Canvas đơn giản tại nhà | Giặt giày cùng Extrim

Đội ngũ Extrim | 23.03.2023
Extrim
Giày vải có nhiều kiểu dáng từ giày thể thao truyền thống đến giày cao gót thời trang với đủ màu sắc. Ưu điểm của hầu hết các loại giày vải là đều thoáng khí, thoải mái và dễ vệ sinh.

1. Bao lâu thì nên vệ sinh giày vải?

Tần suất làm sạch giày vải tùy thuộc vào mức độ thường xuyên sử dụng và nơi bạn mang chúng. Đối với những đôi giày đẹp và chỉ thỉnh thoảng mới mang, hãy vệ sinh chúng ít nhất một lần mỗi mùa và làm sạch bất kỳ vết bẩn cụ thể nào.

Đối với giày thể thao được mang hàng ngày, việc vệ sinh thường xuyên hơn sẽ giúp chúng trông đẹp nhất và có mùi thơm dễ chịu. Giày vải mang nhiều lần trong tuần nên được giặt sạch hàng tuần trong máy giặt hoặc giặt tay.

2. Những gì bạn cần để vệ sinh giày vải:

  • Bột giặt
  • Thuốc tẩy gốc clo hoặc oxy
  • Túi giặt lưới
  • Chất khử trùng (tùy chọn)
  • Máy giặt
  • Bàn chải lông mềm
chuẩn bị dụng cụ vệ sinh giày vải

3. Cách vệ sinh giày vải bằng máy giặt

3.1. Trước khi bắt đầu

Kiểm tra kĩ chất liệu của đôi giày bạn sắp vệ sinh trước nhé! Nếu giày vải của bạn có bất kỳ loại da lộn hoặc da nào thì không nên giặt chúng trong máy giặt. Thay vào đó hãy giặt chúng bằng tay. Điều này cũng đúng với bất kỳ đôi giày nào được trang trí bằng đế trang trí, kết cườm hoặc dây thừng. Lực quay của máy giặt quá mạnh và ngâm quá lâu trong nước có thể làm bong keo của giày.

3.2. Vệ sinh dây giày

Nếu giày có dây buộc, hãy tháo ra và giặt riêng để giày được sạch sẽ. Bạn có thể cho chúng vào túi giặt lưới trước khi cho giày vào máy giặt để tránh bị rối. Hoặc, bạn có thể giặt chúng bằng tay với một ít nước ấm có pha xà phòng.

tháo dây trước khi vệ sinh giày

3.3. Sản phẩm vệ sinh giày

Có thể vệ sinh giày vải bằng bột giặt thông thường của bạn . Nếu giày có màu trắng, có thể thêm thuốc tẩy clo để làm sáng chúng. Đối với vải màu, hãy chọn chất tẩy có thành phần oxy để thay thế.

Nếu bạn lo lắng về bệnh nấm da chân hoặc một loại nấm khác, hãy thêm chất khử trùng vào giặt. Làm theo hướng dẫn sản phẩm để biết số lượng chính xác cần thêm vào mỗi lần.

Giặt bằng nước ấm hoặc nước lạnh theo chu trình giặt bình thường, nhưng nếu có thể, hãy chọn tốc độ chu trình vắt thấp hơn để ngăn máy giặt của bạn bị mất cân bằng.

vệ sinh giày vải

3.4. Loại bỏ vết bẩn

Nếu giày có vết bẩn hoặc thực sự bị dính bẩn, hãy dùng một thìa cà phê bột giặt để xử lý trước vết bẩn. Chấm chất tẩy rửa (Tide và Persil là chất tẩy rửa nặng có tác dụng tốt nhất để loại bỏ vết dầu mỡ và các vết bẩn cứng). Và dùng bàn chải lông mềm chà lên vải. Để chất tẩy rửa hoạt động trong ít nhất 15 phút để phá vỡ đất trước khi cho giày vào máy giặt.

Một lời nhắc nhở, không bao giờ cho giày dính bùn vào máy giặt. Bùn có thể làm tắc máy giặt và khiến máy bị trục trặc. Vệ sinh giày sạch bùn bằng vòi tưới vườn hoặc trong bồn rửa tiện ích trước khi giặt.

loại bỏ vết bẩn bằng bàn chải

3.5. Đổ đầy máy giặt của bạn

Giày vải nên được giặt trong khăn tắm hoặc quần jean (tùy thuộc vào màu sắc của chúng) để giúp cân bằng tải trọng. Không bao giờ giặt toàn bộ một đôi giày! Đối với giày có ren, hãy kéo lưỡi lên khi bạn đặt chúng vào máy giặt để dung dịch làm sạch có thể tiếp cận mọi bề mặt một cách dễ dàng.

vệ sinh giày

3.6. Sấy khô giày vải

Khi chu trình giặt hoàn tất, hãy lấy giày ra và đặt ở nơi tránh ánh nắng trực tiếp và nhiệt độ cao để khô trong không khí. Không bao giờ đặt giày vải vào máy sấy quần áo nóng. Nhiệt độ cao có thể làm cho keo chảy ra và giày sẽ bị bung ra.

Nếu bạn lo lắng về việc giày có giữ được hình dạng hay không, hãy nhét các ngón chân bằng shoetree nhựa hoặc khăn giấy. Nếu bạn sử dụng khăn giấy, hãy thay chúng thường xuyên để bên trong nhanh khô hơn.

sấy khô giày sau khi giặt

4. Cách vệ sinh giày vải bằng tay

Nếu giày có thêu hoặc đế dây, giặt tay sẽ an toàn hơn nhiều. Cũng dễ dàng hơn nếu bạn chỉ cần làm sạch vải nếu cần khi bạn đang vội và không muốn đợi lòng giày khô.

Đối với những đôi giày có đế hoặc phần trang trí bằng dây thừng, không được ngâm trong nước. Dùng khăn ẩm hoặc miếng bọt biển nhúng vào nước xà phòng để nhẹ nhàng lau sạch đất bám trên dây. Làm sạch trong một khu vực nhỏ tại một thời điểm, thay nước thường xuyên để tránh tích tụ lại đất và luôn rửa sạch cặn bẩn. Để khô ngoài không khí.

4.1. Những gì bạn cần

  • Nước giặt quần áo
  • Nước ấm
  • Khăn vải thô
  • Xô hoặc bồn rửa
  • Bàn chải lông mềm
  • Vải hoặc bọt biển
  • Bọt biển melamine
chuẩn bị dụng vệ sinh giày bằng tay

4.2. Chuẩn bị trước khi xử lý vết bẩn

Trộn một thìa cà phê nước giặt với hai lít nước ấm.

trộn nước giặt với nước ấm để vệ sinh giày

Nếu giày có những vết bẩn có thể nhìn thấy được, hãy dùng một chút chất tẩy rửa để xử lý trước vết bẩn đó. Thao tác với chất tẩy rửa bằng ngón tay hoặc bàn chải lông mềm. Để nó ngấm vào vải ít nhất 15 phút trước khi giặt toàn bộ giày.

chà giày

4.3. Chà giày bằng miếng bọt biển

Tháo dây giày (nếu có) và đặt chúng vào dung dịch tẩy rửa để ngâm trong khi bạn giặt giày.

Nhúng một miếng bọt biển hoặc khăn vào nước ấm và dung dịch tẩy rửa rồi dùng nó để chà bên ngoài và bên trong giày. Chú ý đến cả lòng bàn chân.

Nếu đế giày quá bẩn, hãy sử dụng miếng bọt biển melamine để loại bỏ các vết xước trên cao su.

vệ sinh giày bằng miếng bọt biển

4.4 Rửa sạch và làm khô

Khi hết đất, hãy rửa sạch giày bằng cách dùng khăn nhúng nước lau sạch. Giặt sạch dây buộc giày. Để giày và dây giày khô thoáng tránh ánh nắng gay gắt và nhiệt độ trực tiếp. Lau giày đã giặt bằng khăn thấm nước sẽ đẩy nhanh quá trình khô.

rửa sạch và làm khô giày

Trên đây là cách vệ sinh giày vải ngay tại nhà mà bạn có thể dễ dàng áp dụng. Ngoài ra, bạn có thể mang giày đến các cửa hàng chuyên nghiệp để chăm sóc. Liên hệ ngay Extrim để được tư vấm và hỗ trợ trực tiếp tại đây.

Xem thêm:

8 cách vệ sinh giày Converse tại nhà đơn giản

Review chi tiết giày chạy bộ NIKE PEGASUS 40 - Liệu có đáng tiền?

Cách vệ sinh và bảo quản giày tây hiệu quả

(Biên tập: Thanh Tuyền) 

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

BÌNH LUẬN

Trải nghiệm dịch vụ


Tư vấn 1-1 miễn phí mọi trường hợp giày

Nhận tư vấn ngay