Cách vệ sinh giày thể thao sạch như mới hiệu quả ngay tại nhà

Đội ngũ Extrim | 22.03.2023
Extrim
Vệ sinh giày thể thao sạch thơm, khử hoàn toàn mùi hôi, vi khuẩn và bụi bẩn. Xem ngay hướng dẫn chi tiết dưới đây nhé!

1. Chuẩn bị

Vậy bạn cần chuẩn bị những gì? 

  • Vệ sinh cơ bản: Dung dịch làm sạch giày (Jason Markk, Crep,..).

  • Dưỡng da (Dùng cho giày da).

  • Bảo vệ / chống thấm: Xịt Nano chống thấm, bảo vệ giày sneaker.

  • Tùy chọn thêm cho đế màu trắng: Bộ phục hồi màu giày thể thao.

Dụng cụ cần thiết:

  • Đối với giày thể thao tổng hợp: Một bàn chải tổng hợp chắc chắn.

  • Đối với giày da lộn: Bàn chải Crep

  • Luôn luôn chuẩn bị: Khăn vải mềm

Chuẩn bị bộ vệ sinh giày cơ bản
Chuẩn bị bộ vệ sinh giày cơ bản

2. Làm sạch

Vệ sinh giày thật kỹ bằng bàn chải để loại bỏ bụi bẩn bám trên giày.

  • Bắt đầu bằng việc xịt dung dịch lên đôi giày bạn đang muốn làm sạch.

  • Sử dụng bàn chải và/hoặc vải mềm để để dung dịch phủ đều khắp trên giày thể thao của bạn. Bạn sẽ nhận thấy rằng chất tẩy rửa tạo bọt khá nhiều.

  • Tiếp theo, với phần trên của giày thể thao tổng hợp và vải làm đế, dùng bàn chải ẩm để làm sạch.

  • Sau đó, rửa sạch chất tẩy rửa giày thể thao bằng nước. Hãy chắc chắn rằng bạn đã rửa sạch tất cả các chất tẩy rửa trước khi mang giày đi phơi khô.

  • Không đặt giày thể thao của bạn trên nguồn nhiệt vì điều này có thể làm cho chất liệu của giày thể thao của bạn bị khô. Đôi giày thể thao của bạn sẽ trông đẹp hơn rất nhiều sau bước đầu tiên này. Nếu thấy chưa hài lòng, hãy lặp lại bước này một lần nữa.

Vệ sinh giày sneaker có chất liệu da lộn

Bạn cũng có thể làm sạch giày thể thao da lộn bằng chất làm sạch giày thể thao thông thường của Jason Markk, Tarrago,…

Trước tiên, bạn nên thử chất tẩy rửa giày thể thao vào một điểm nhỏ trên giày thể thao trước khi giặt toàn bộ giày với nó. Một số đôi giày thể thao chỉ có màu trên bề mặt thường không có vấn đề gì, nhưng đôi khi bạn có thể bị trôi màu nếu không cẩn thận. Ngược lại, hầu hết các đôi giày đều được nhuộm da. Sau khi giặt giày thể thao da lộn của bạn với chất tẩy rửa giày thể thao Tarrago, hãy đảm bảo chải da lộn bằng bàn chải crêpe để khôi phục độ trải tự nhiên của da lộn.

Nếu đế trắng của bạn không đủ trắng, bạn có thể sử dụng sản phẩm phục hồi đế giày sneaker (VD: của thương hiệu Tarrago). Những sản phẩm này thực sự hoạt động như một chất làm trắng và hoạt động với một chất tẩy trắng. Khi dùng những sản phẩm này, bạn nên sử dụng một đôi găng tay để bảo vệ đôi tay của bạn và đọc hướng dẫn sử dụng trước khi sử dụng. Tránh sử dụng chất phục hồi đế trên bất kỳ thứ gì khác ngoài các cạnh đế của giày thể thao của bạn.

Sau khi vệ sinh giày, sử dụng thêm các sản phẩm phục hồi đế giày trắng
Sau khi vệ sinh giày, sử dụng thêm các sản phẩm phục hồi đế giày trắng

3. Dưỡng da

Với giày thể thao da, điều quan trọng là phải giữ cho da được dưỡng ẩm tốt và linh hoạt. Bằng cách này, bạn sẽ tránh cho da bị khô và rách. Để giữ cho đôi giày thể thao da của bạn được nuôi dưỡng tốt, bạn có thể tham khảo những sản phẩm chuyên dưỡng ẩm da giày. Những loại kem dưỡng da tự nhiên chiết xuất từ dầu bơ giúp nhẹ nhàng làm sạch và bảo vệ đôi giày của bạn, nhưng chủ yếu là dưỡng da là lựa chọn tốt nhất.

4. Bảo vệ

Sau khi bạn đã làm sạch kỹ lưỡng đôi giày thể thao của mình, điều quan trọng là phải bảo vệ chúng khỏi bất kỳ thứ gì đi có thể tấn công giày bạn vào lần tiếp theo khi bạn mang chúng. Để làm được điều đó, bạn hãy sử dụng xịt bảo vệ giày sneaker. Chai xịt bảo vệ giày thể thao sẽ bảo vệ và chống thấm nước cho giày thể thao của bạn để bụi bẩn không có cơ hội bám vào chất liệu giày.

5. Làm nổi bật bộ sưu tập giày thể thao của bạn

Hãy thể hiện phong cách bộ sưu tập giày thể thao của bạn bằng cách kết hợp giày thể thao của bạn với shoetree chất liệu gỗ cây tuyết tùng sang trọng. Chúng không chỉ làm cho bộ sưu tập giày thể thao của bạn trở nên trang nhã hơn nhiều, chúng còn giữ cho đôi giày thể thao của bạn luôn giữ được form dáng như ban đầu.

cách vệ sinh giày thể thao sạch như mới hiệu quả ngay tại nhà

Nếu bạn không có thời gian để tự vệ sinh và chăm góc giày tại nhà, hãy lựa chọn dịch vụ Bảo dưỡng - Vệ sinh giày tại Extrim nhé!

>> Xem thêm: 5 Cách vệ sinh giày cho từng chất liệu ngay tại nhà 

>> Xem thêm: Cách vệ sinh giày đi bộ và khử mùi hôi đúng cách! Bạn đã biết chưa? 

>> Xem thêm: Hướng dẫn vệ sinh giày chi tiết từng bộ phận 

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

BÌNH LUẬN

Trải nghiệm dịch vụ


Tư vấn 1-1 miễn phí mọi trường hợp giày

Nhận tư vấn ngay