Không phải ai cũng biết cách vệ sinh giày New Balance cho từng chất liệu đúng cách

Đội ngũ Extrim | 15.03.2023
Extrim
New Balance đã không còn quá xa lạ với những người quan tâm đến thể thao, đặc biệt là giày. Những sản phẩm của New Balance đều mang đến cho khách hàng sự thích thú về kiểu dáng và chất lượng là điều không phải bàn cải. Tuy nhiên, nhiều người khi sử dụng vẫn chưa biết cách vệ sinh giày New Balance như thế nào là hợp lý và hiệu quả. Bài viết này sẽ giúp bạn có cách vệ sinh giày New Balance theo từng chất liệu một cách đơn giản nhất.

1. Cách vệ sinh giày New Balance da lộn

Chúng ta thường nghe nhiều về da và một trong số những lo ngại khi sử dụng đồ da đó là khó vệ sinh. Da lộn là một chất liệu được sử dụng trong hầu hết các mẫu giày của New Balance. Với mỗi kiểu dáng và phong cách thì phần da lộn được sử dụng và phân bổ ở những nơi khác nhau. Vậy nên, để có thể vệ sinh giày New Balance hiệu quả nhất, chúng ta cần tìm hiểu thật kỹ về chất liệu da này.

Chất liệu da lộn của giày là gì?

Da lộn là chất liệu đã trở nên khá quen thuộc đối với giày dép. Bên cạnh những chất liệu như da trơn, da bóng truyền thống thì da lộn là chất liệu có đặc trưng bền lâu và hầu như không lỗi thời. Da lộn được làm ra từ mặt trái của da động vật và chủ yếu là từ da bò, da cừu, da dê,…

Đặc tính nổi bật của da lộn đó là sự mềm mịn hơn gấp nhiều lần so với những loại da thông thường. Do vậy, chất liệu này được áp dụng đa dạng trong sản xuất các kiểu giày từ sandal, boots,… vì da lộn mang lại cho người dùng cảm giác ấm áp bởi bề mặt mềm mượt. Không chỉ vậy da lộn còn toát lên được vẻ thời thượng và sang trọng cho người sử dụng.

Tuy nhiên, một điều có thể xem là nhược điểm lớn nhất của chất liệu da này đó là kị nước. Do đó, giày New Balance được làm từ da lộn cần được vệ sinh theo cách phù hợp để tránh ảnh hưởng đến chất liệu của giày.

Chất liệu da lộn luôn là sự lựa chọn hàng đầu trong quá trình sản xuất những đôi giày New Balance

Ba cách vệ sinh giày New Balance da lộn hiệu quả nhất:

Cách 1: Vệ sinh giày bằng cồn. Đây là cách vệ sinh giày New Balance da lộn được nhiều người sử dụng giày áp dụng. Bởi chất liệu da lộn rất kị nước nên bạn cần tránh sử dụng vệ sinh giày bằng nước hết sức có thể, nhất là hạn chế đi trong mưa. Hoặc để an toàn hơn bạn hãy trang bị cho mình chai xịt chống thấm, chống nước để giảm thiểu tối đa khả năng dính nước của giày.

Bạn hãy sử dụng một miếng vải mềm và cho thêm một chút cồn lên vải để lau sạch các bụi bẩn trên phần upper mà không làm cho phần da bị xù vải. Sau khi vệ sinh bạn cần phơi giày khô. Đặc biệt lưu ý là không phơi giày ở những vị trí có ánh sáng mặt trời chiếu trực tiếp để giày không bị bạc màu và khô keo.

Cách 2: Vệ sinh giày New Balance bằng cách sử dụng Nước hoa cho giày hiệu Mis Pies với thành phần nano có khả năng diệt vi khuẩn và khử đi mùi hôi. Bên cạnh đó, bạn cũng nên thường xuyên thay các miếng lót giày để giúp cho giày không bị bí mùi và thoáng khí hơn. Đồng thời, bạn cũng cần thay tất đi giày thường xuyên để đôi giày New Balance của bạn luôn sạch sẽ góp phần bảo vệ sức khỏe của bản thân.

Cách 3: Vệ sinh giày bằng cách giặt giày. Cách này được thực hiện bằng cách vệ sinh từng bộ phận của giày như: dây giày, lưỡi giày và phần da.

Trước tiên bạn hãy tháo dây giày ra để sang một bên và lấy bàn chải cọ phần đế giày và phần lưỡi giày. Tiếp theo là dùng nước sạch để rửa lại nhưng tránh để nước tiếp xúc với phần da. Sau đó làm sạch phần da lộn như cách làm sạch bằng cồn hoặc nước hoa. Cuối cùng là mang giày đến phơi ở nơi có gió và ánh sáng nhẹ.

Lưu ý: Không sử dụng máy sấy hoặc để giày dưới ánh nắng trực tiếp. Bạn có thể sử dụng giấy để lót vào bên trong giúp hút ẩm nhanh hơn và định dạng lại form giày.

Vệ sinh giày luôn là một vấn đề khiến nhiều người sử dụng New Balance da lộn lo ngại

2. Cách vệ sinh giày New Balance vải lưới

Bên cạnh chất liệu da lộn thì giày New Balance còn được làm bằng vải lưới rất dày và êm. Những mẫu giày này không cầu kỳ như da lộn nhưng lại mang một nét rất riêng biệt mà khó khó loại vải nào sánh được. Giày New Balance vải lưới cao cấp với những thiết kế hiện đại luôn mang lại sự chắc chắn khi sử dụng vậy nên thường được dùng khi luyện tập thể thao.

Màu sắc giày New Balance vải lưới đa dạng và mẫu mã hợp thời, mỗi năm đều có sự cải tiến trong thiết kế của mình. Vậy nên chưa bao giờ thương hiệu này bị người dùng lãng quên.

Tuy nhiên, với chất liệu vải lưới thì trong quá trình sử dụng người dùng sẽ gặp phải vấn đề đó là nhiều bụi bẩn bám lên giày hơn so với những chất liệu thông thường khác. Đặc biệt là giày New Balance vải lưới trắng dễ bám bẩn và khó làm sạch hơn những đôi giày vải trắng thông thường. Do đó, khi sử dụng người dùng cần có cách vệ sinh giày New Balance vải lưới phù hợp.

Giày New Balance vải lưới cũng cần được vệ sinh đúng cách để giữ được độ bền lâu dài

Cách để vệ sinh giày New Balance vải lưới hiệu quả như sau:

  • Vệ sinh bụi bẩn trên giày: Bạn có thể dùng bàn chải lông mềm hoặc cọ quét nhẹ nhàng bụi bẩn bên ngoài giày.
  • Tạo dung dịch vệ sinh giày vải lưới: Bạn hãy pha một lượng nhỏ xà phòng hoặc bột giặt có chất tẩy nhẹ và cho thêm vào một ít nước ấm. Tránh sử dụng các chất tẩy trắng vì nó sẽ ảnh hưởng đến chất liệu lưới trắng của giày.
  • Vệ sinh giày vải lưới trắng: Sử dụng một miếng vải mềm, sau đó sử dụng dung dịch làm sạch bạn vừa lên giày theo chuyển động tròn và nhẹ nhàng. Đồng thời bạn hãy chuẩn bị thêm một bát nước ấm để xả lại vải sau mỗi lần lau để đảm bảo vết bẩn không bị bám lại giày.
  • Rửa sạch lại giày: Dùng một miếng vải mềm thứ hai và làm ướt nó, sau đó lau sạch lại bên ngoài của giày.
  • Phơi khô giày: Để giày nơi khô ráo, thoáng mát có một chút nắng nhẹ và cho giày khô tự nhiên.

3. Cách bảo quản giày New Balance

Nếu bạn chỉ có cách vệ sinh giày New Balance đúng cách thôi là chưa đủ để giữ được độ bền của một đôi giày. Bạn cần có thêm cho mình cách bảo quản giày hợp lý. Sau đây là một số cách bảo quản giày New Balance hữu ích dành cho bạn:

  • Sử dụng dung dịch bảo quản giày chuyên dụng: Dung dịch này sẽ giúp cho giày New Balance có thêm một lớp áo giáp bảo vệ tránh khỏi những tác động từ môi trường xung quanh.
  • Dùng tất khử mùi: Bạn nên chuẩn bị cho mình những đôi tất thoáng mát có khả năng khử mùi để đảm bảo cho giày của bạn luôn được thoáng khí, khô ráo, không tạo ra mùi khó chịu trong quá trình sử dụng.
  • Sử dụng hút ẩm: Những đôi giày New Balance của bạn sau khi sử dụng hoặc sau khi vệ sinh nên cho vào một miếng giấy hút ẩm để tránh tình trạng nấm mốc.
Có thể tìm đến những cửa hàng chuyên chăm sóc giày để biết cách bảo quản giày tốt nhất

Trên đây là một số cách vệ sinh giày New Balance cũng như cách bảo quản mang lại hiệu quả cao mà bạn có thể tham khảo. Nếu bạn muốn biết thêm nhiều biện pháp, kinh nghiệm trong việc làm sạch và bảo vệ đôi giày yêu quý của mình thì có thể liên hệ với cửa hàng chăm sóc giày tiện lợi EXTRIM để được tư vấn cách vệ sinh giày New Balance kỹ hơn.

Liên hệ với Extrim để được tư vấn tình trạng giày miễn phí ngay tại đây

Có thể bạn muốn xem thêm:

Kéo dài tuổi thọ giày chạy bộ với 6 mẹo bảo quản giày cực dễ
Bật mí cách chăm sóc giày hiệu quả cho mọi dòng giày

5 cách đơn giản để khử mùi hôi giày | Mẹo chăm sóc giày

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

TRẢI NGHIỆM NGAY

BÌNH LUẬN

Trải nghiệm dịch vụ


Tư vấn 1-1 miễn phí mọi trường hợp giày

Nhận tư vấn ngay