Cách vệ sinh giày McQueen tại nhà chỉ với 2 bước đơn giản

Đội ngũ Extrim | 25.03.2023
Thương hiệu Alexander McQueen hiện tại có khá là nhiều dòng giày khác nhau cũng như được làm bằng nhiều chất liệu. Hai chất liệu phổ biến nhất của giày McQueen là da và vải. Với mỗi chất liệu bạn cần biết cách vệ sinh giày khác nhau để không gây hư hại cho giày.

1. Cách vệ sinh giày Mcqueen chất liệu da

Cách vệ sinh giày Mcqueen nhanh chóng tại nhà

Vì tính chất đặc thù của da bạn nên cẩn thận khi vệ sinh giày Mcqueen nhé. Nếu thân trên giày là chất liệu da thì thường phần đế sẽ có một lớp sơn bóng. Đây là 2 phần bạn cần chú ý kỹ khi vệ sinh. Lưu ý đừng vệ sinh giày quá mạnh tay mà làm mất đi lớp sơn bóng bên ngoài của đế giày.

Đối với giày Mcqueen da, bạn cần dùng dung dịch tẩy rửa có nồng độ thấp để vệ sinh giày. Tốt nhất là dùng các dung dịch vệ sinh giày sneaker chuyên dụng như Crep Protect, Reshoevn8r, Jason Mark,…Tuyệt đối không đổ trực tiếp dung dịch lên giày sẽ khiến lớp da bị bong tróc. Thay vào đó bạn thực hiện như sau:

  • Bước 1: Đổ dung dịch lên bàn chải sau đó dùng bàn chải chà trên thân và đế giày cho đến khi sạch vết bẩn. Lưu ý chà nhẹ nhàng để không bong tróc da.
  • Bước 2: Dùng khăn ẩm lau sạch lại giày. Và đem phơi ở nơi khô thoáng.

2. Cách vệ sinh giày Mcqueen vải và đế cao su

Cách vệ sinh giày Mcqueen vải và đế cao su

Chất liệu vải thì dễ dàng vệ sinh giày hơn nhiều. Nó khá đơn giản và bạn cũng có thể giặt giày bằng nước chứ không cầu kỳ, phức tạp như chất liệu da. Sau đây là các cách vệ sinh giày Mcqueen vải bạn có thể tham khảo:

  • Nước & Xà phòng: Pha nước và xà phòng sau đó nhúng bàn chải vào dung dịch và chà lên khắp giày cho đến khi vết bẩn biến mất hoàn toàn.
  • Kem đánh răng: Đối với phần đế giày thường dễ bị ố và khó làm sạch hơn, hãy dùng đến kem đánh răng để dễ dàng tẩy vết bẩn. Bôi kem đánh răng lên đế giày sau đó chà cho đến khi đế giày sạch hẳn. Sau đó dùng khăn sạch lau lại một lần là xong.
  • Baking soda & giấm: Đối với giày đã dơ lâu ngày, có nhiều vết bẩn cứng đầu thì bạn sẽ cần sự giúp đỡ của hỗn hợp baking soda và giấm này để vệ sinh giày. Cách làm tương tự nước & xà phòng.

Trên đây là cách vệ sinh 2 chất liệu giày Mcqueen phổ biến nhất. Những cách này đều rất dễ thực hiện với những vật dụng có sẵn tại nhà. Bạn hãy lưu lại và áp dụng khi cần nhé! Vì vệ sinh giày đúng cách sẽ giúp bạn kéo dài tuổi thọ của giày và giúp giày luôn bền đẹp theo thời gian đó.

3. Một số lưu ý khi vệ sinh giày Mcqueen

Không giặt giày Mcqueen bằng máy giặt

Nhiều bạn cho rằng đối với Mcqueen vải có thể vệ sinh giày bằng máy giặt vừa nhanh gọn vừa sạch vì chất liệu này rất bền. Tuy nhiên đây là một suy nghĩ hoàn toàn sai nhé. Tuy vải bền nhưng giặt giày bằng máy sẽ khiến đôi giày Mcqueen của bạn bị mất form và hở keo, bung chỉ may, bạc màu,… Ngoài ra đối với các đôi Mcqueen da nếu bạn lỡ giặt máy thì sẽ bị bong tróc mất lớp da giày vì bị ngâm nước quá lâu đó.

lưu ý không giặt giày Mcqueen bằng máy giặt

Lưu ý khi sử dụng thuốc tẩy để vệ sinh giày Mcqueen

Phục hồi màu thân giày tại Extrim

Còn đối với giày Mcqueen vải, nếu thân hoặc đế giày bị ố vàng hoặc có các vết bẩn quá cứng đầu bạn có thể pha thuốc tẩy với nước để làm sạch nhé!

Phơi giày ở nơi khô thoáng

Sau khi đã vệ sinh giày sạch sẽ, bạn hãy đem phơi giày ở nơi khô thoáng, có ánh sáng vừa đủ để hong khô. Nếu thời tiết nơi bạn âm u và thiết ánh sáng thì hãy sử dụng những miếng khăn giấy để thấm hút nước, việc làm này sẽ giảm thiểu việc ố vàng và giúp đôi giày của bạn nhanh khô hơn.

Nếu bạn cần giày khô nhanh và phải phơi dưới trời nắng gắt, hãy dùng khăn giấy ăn bọc quanh giày để tránh bị ố vàng thân giày nhé.

Biên tập: Ánh Tuyết

>>> Xem thêm 5 cách vệ sinh giày thể thao nhanh chóng tại nhà

>>> Xem thêm Làm thế nào để làm sạch giày bóng rổ

>>> Xem thêm Cách giặt giày Nike Air Force 1 với các mẹo siêu đơn giản

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

TRẢI NGHIỆM NGAY

BÌNH LUẬN

Trải nghiệm dịch vụ


Tư vấn 1-1 miễn phí mọi trường hợp giày

Nhận tư vấn ngay