Hướng dẫn chi tiết cách thắt dây giày Yeezy mới nhất 2022

Đội ngũ Extrim | 26.03.2023
Hướng dẫn bạn chi tiết vài cách buộc & thắt dây giày Adidas Yeezy mới nhất năm. Tuy đơn giản nhưng sẽ thổi hồn cho đôi giày của bạn trở nên đặc biệt hơn rất nhiều

Phương pháp 1: Thắt dây giày Yeezy kiểu Factory Knot 

Kiểu factory Knoot là cách thắt dây giày Yeezy đầu tiên và đơn giản nhất mà Extrim muốn giới thiệu đến bạn

 thắt dây giày Yeezy

1. Hãy thắt dây giày Yeezy để bạn có thể dễ dàng mang vào, cởi ra một cách thoải mái. 

Bạn hãy thắt dây giày Yeezy vừa phải, đủ chặt để giày không tuột khỏi chân, nhưng cũng đủ lỏng để mang vào, ra khỏi giày mà không cần điều chỉnh nhiều. Bằng cách này, bạn có thể giữ nguyên nút thắt thay vì phải buộc, tháo nút mỗi khi mang giày. 

Bạn nên chừa khoảng 15 - 20cm dây giày thừa ở mỗi bên giày ở lỗ dây cuối cùng. 

cach_that_day_giay_Yeezy_1_92c22f7c06.png (728×546)

2. Kéo căng các đầu dây giày thừa với nhau phía trên giày. 

Kẹp các đầu dây giày vào giữa ngón cái và ngón trỏ, nhấc dây căng lên phía trên giày, đồng thời dùng ngón cái và hai ngón tay đầu tiên kẹp các dây lại với nhau ngay trên lưỡi giày. Các dây giày nên được giữ song song thay vì đan xen vào nhau. 

cach_that_day_giay_Yeezy_3_38bb7c1223.png (728×546)

3. Quấn dây xung quanh ngón giữa và ngón cái. 

Dùng tay còn lại quấn các sợi dây quanh hai ngón tay. Quấn theo hướng từ mu bàn tay — xuống về phía mũi giày, sau đó ngược lên và quay lại nơi bắt đầu.

Giữ cho nút thắt đủ lỏng để bạn có thể trượt các ngón tay ra khỏi một cách dễ dàng.

cach_that_day_giay_Yeezy_2_c8f2be9736.png (728×546)

4 Đặt chéo các đầu dây qua phần dây đã quấn trước đó, cố định chúng dưới ngón tay cái. 

Sau khi bạn đã quấn hết dây quanh ngón trỏ và giữa, hãy luồn các đầu dây còn lại lên trên phần đã quấn. Kẹp các đầu dây vào giữa đốt ngón tay cái trên cùng và đốt ngón tay cái dưới cùng của ngón trỏ. Bạn nên để dây giày thừa khoảng 5,1 – 7,6 cm ở mỗi đầu dây. 

cach_that_day_giay_Yeezy_5_fec47f6a32.png (728×546)

5.  Lấy các ngón tay ra khỏi dây để tạo vòng dây. 

Dùng tay kia tháo các sợi dây đã quấn ra khỏi ngón tay, để lại một vòng dây có đường kính khoảng 2,5 cm. Sử dụng ngón cái và ngón trỏ cố định, không cho vòng dây bung ra. 

6. Gấp phần dây thừa lên trên chính nó và đưa phần cuối vào mối thắt. 

Với bàn tay còn lại của bạn, kẹp các đầu dây vào vị trí xuất hiện ở mối thắt đã tạo. Sau đó, cố định chúng vào mối thắt. 

Đưa dây vòng vào từ bên dưới, để nếp gấp xuất hiện từ vòng chỉ hướng lên trên. Giữ các đầu của dây ra khỏi mối thắt và bên dưới nó. Cố định chúng ở đúng vị trí.

 

7. Thắt chặt vòng dây ban đầu xung quanh nếp gấp, nó sẽ trở thành một vòng mới. 

Kéo đầu dây buộc xuống trong khi kéo vòng dây ban đầu lên để thắt chặt vòng quanh nếp gấp. Bạn có thể phải có sự điều chỉnh và thắt dây qua lại nhiều lần một chút để biến vòng dây thành một nút thắt chặt quanh nếp gấp. 

  • Sau khi đã thắt nút vòng dây ban đầu xung quanh nếp gấp, hãy kéo rộng nếp gấp ra một chút để tạo một vòng dây mới, nhỏ hơn ở phía trên nút thắt bạn đã tạo.
  • "Nút thắt với một vòng dây nhô ra khỏi đầu" này trông gần giống, nếu không khớp, nút thắt mà bạn nhìn thấy đầu tiên khi lấy đôi Yeezys ra khỏi hộp.
cach_that_day_giay_Yeezy_6_bf084304c0.png (728×546)

8. Điều chỉnh dây giày nếu cần để hoàn thành nút thắt. 

Nếu dây hơi lỏng giữa nút thắt bạn vừa tạo và phần lỗ dây trên cùng, bạn có thể làm đều bằng cách nới lỏng dây một chút đến hết chiều dài của giày. Hoặc, nếu muốn, hãy để dây buộc lỏng ở trên cùng và càng xuống dưới càng chặt. Hãy tự mình quyết định!

Để tháo nút thắt dây giày Yeezy này, chỉ cần kéo vòng dây, đưa các đầu dây qua ngược nút thắt, sau đó tháo hoàn toàn nút thắt.

cach_that_day_giay_Yeezy_9_bb42fd2769.png (728×546)

Phương pháp 2: Thắt dây giày Yeezy kiểu Noose Knot (gút thòng lọng)

Tiếp theo là kiểu thứ 2: thắt dây giày Yeezy kiểu Noose Knot

1. Tạo nút thắt dây giày Yeezy bắt đầu như thể bạn đang thắt dây giày bình thường. 

Bắt chéo một đầu dây giày lên đầu kia, sau đó luồn một đầu dây vào khoảng trống bên dưới phần chéo và kéo ra ngoài. Kéo nút thắt chặt vào lưỡi giày. Sau đó, cuộn tròn một trong các đầu dây thành vòng thẳng đứng — giống như một chiếc “tai thỏ” (“bunny ears”). 

“Nút thòng lọng” là sự kết hợp hoàn hảo giữa nút thắt dây giày tiêu chuẩn và “factory knot” - cách thắt dây Yeezys mà bạn thấy khi vừa mở hộp. Thắt gút thòng lọng bắt đầu giống như cách thắt dây giày tiêu chuẩn, nhưng thành phẩm lại giống factory knot.

cach_that_day_giay_Yeezy_8_d24cb29666.png (728×546)

2. Bắt đầu quấn dây xung quanh vòng thẳng đứng, khoảng nửa vòng. 

Quấn chặt đầu dây quanh vòng mà bạn đã tạo với đầu còn lại. Quấn nó xung quanh ở khoảng giữa của vòng dây ban đầu. Sau đó, bạn sẽ có một vòng dây phía trên có kích thước bằng một nửa kích thước vòng dây ban đầu.

cach_that_day_giay_Yeezy_12_1627939ef9.png (728×546)

3. Tiếp tục quấn chặt quanh vòng dây ban đầu, theo chiều hướng xuống. 

Quấn đầu dây tự do xung quanh vòng thẳng đứng, khi kéo giữ chặt các đầu dây. Tiếp tục quấn dây xuống dưới cho đến khi chạm gần đến đáy của vòng lặp ban đầu — chỉ chừa đủ chỗ để luồn dây vào giữa phần quấn cuối cùng và nút thắt ban đầu. Hãy cố gắng quấn được ít nhất 4 vòng quanh vòng thẳng đứng. Càng quấn nhiều vòng, nút thòng lọng sẽ càng chắc.

 

4. Đưa đầu dây tự do qua khe hở dưới cùng. 

Phải có một lỗ rất nhỏ ngay trên nút bắt đầu, ngay bên dưới nơi đầu dây tự do chạy lên dọc theo vòng thẳng đứng và sau đó quấn ngược trở lại xung quanh nó. Cố định đầu dây tự do vào khe hở này và kéo hết cỡ. Tuy nhiên, đừng kéo nó quá chặt.

 

5. Thắt chặt nút bằng cách kéo đầu dây tự do và vòng dây phía trên vòng quấn. 

Dùng một tay kéo phần trên cùng, phần tiếp xúc của vòng dây thẳng đứng ban đầu và kéo phần còn lại mà bạn luồn qua khe hở bên dưới vòng quấn bằng tay kia.

  • Bạn có thể điều chỉnh kích thước của vòng trên cùng hoặc độ dài của phần cuối dây giày còn lại khi bạn thắt chặt nhằm có được kiểu dáng như mong muốn.
  • Để tháo nút thắt dây giày Yeezy này, kéo đầu tự do trở lại qua khoảng trống và tháo mọi thứ.

Kiểu thắt dây giày Yeezy Noose Knot này cũng không quá phức tạp. Chỉ với 5 bước bạn đã có một đôi giày thật ấn tượng

cach_that_day_giay_Yeezy_13_9f1751c0aa.png (728×546)

Phương pháp 3: Thắt dây giày Yeezy kiểu nới lỏng 

1. Tháo dây giày ra khỏi lỗ dây cuối cùng. 

Giả sử rằng bạn đã thắt dây giày Yeezy xong, bạn chỉ cần kéo từng đầu dây giày ra khỏi lỗ trên cùng ở mỗi bên của lưỡi giày. Sau đó, xỏ chúng vào bên dưới lưỡi giày và thắt lại qua những lỗ này. Nếu cần buộc dây giày trước, có nhiều cách đan dây chéo hoặc thẳng tùy theo sở thích cá nhân. 

2. Bắt chéo các đầu dây bên dưới lưỡi giày, để gia tăng độ chùng. 

Đưa các đầu dây vào bên dưới phần trên cùng của lưỡi và bắt chéo chúng lên nhau. Tuy nhiên, thay vì kéo chặt vào mặt dưới của lưỡi, hãy để chúng lỏng lẻo chỉ chừa một vài cm dây tự do ở hai bên lưỡi. Chừa khoảng 7,6 – 10,2 cm ở mỗi bên dây giày. 

3. Hoàn thành xỏ giày qua lỗ cuối cùng. 

Luồn từng đầu còn lại của dây giày qua lỗ dây cùng bên. Để các đầu dây giày lủng lẳng tự do khỏi các lỗ dây này. 

  • Bắt chéo các dây buộc dưới lưỡi giúp rút ngắn độ dài dây giày tự do ở ngoài, giúp bạn không bị ngã bởi đôi giày của bạn!
  • Nếu bạn muốn dây giày lỏng hơn hoặc ít hơn một chút ở đầu, hãy nới lỏng hoặc thắt chặt phần dây đan chéo dưới lưỡi khi cần.
  • Khi xỏ giày vào, chân sẽ giữ cố định phần dây buộc chéo lỏng dưới lưỡi giày.
cach_that_day_giay_Yeezy_14_648115f5ad.png (728×546)

4. Thắt dây giày Yeezy một cách lỏng lẻo, như một sự thay thế rất bình thường. 

Nếu muốn thắt dây giày Yeezy theo sở thích cá nhân, bạn chỉ cần nới lỏng từng phần dây buộc, làm từ trên xuống. Chỉnh dây cho đến khi từng được nới lỏng đồng đều. Để dây giày được nới lỏng ra. 

  • Chừa khoảng 6,4 cm dây giày treo lơ lửng trên mỗi lỗ dây trên cùng.
  • Hãy coi những đôi giày buộc dây theo cách này giống như những đôi giày bệt rộng rãi và đừng mong đợi chúng vẫn cố định trên chân khi chạy!
cach_that_day_giay_Yeezy_17_7cd042b183.png (728×546)

Một số mẹo để thắt dây giày Yeezy 

  • Nếu bạn chưa thắt dây Yeezy, bạn chỉ cần luồn dây qua lại các lỗ dây để xỏ dây theo kiểu đan chéo thông thường. Ngoài ra, bạn cũng có thể thử một số phương pháp thắt dây thẳng - đi thẳng qua giữa các lỗ dây.
  • Nếu tất cả những gì bạn đang tìm kiếm chỉ là một kiểu thắt dây giày Yeezy cơ bản để giữ giày trên chân, đừng ngần ngại sử dụng các thắt dây cổ điển mà bạn đã được học từ khi còn bé. Nếu muốn thêm một chút tinh tế cho cách thắt dây giày Yeezy của mình, bạn có thể thử qua cách thắt dây phẫu thuật, nút thắt một tay (one-handed knot) hoặc một vài cách thắt cổ điển khác. 
  • Phối đôi Yeezys cùng những bộ trang phục sành điệu nhằm tạo thêm điểm nhấn. Các chiếc quần jeans ống côn cùng với áo phông họa tiết được Kanye mặc cùng với đôi Yeezy, tuy nhiên, quần short và legging cũng là một lựa chọn không tồi. 

Trên đây là hướng dẫn về 3 cách thắt dây giày Yeezy nhằm giúp đôi giày của bạn trở nên ấn tượng và độc đáo hơn. Extrim đang bán rất nhiều loại dây giày dẹt, tròn phù hợp cho nhiều loại giày với giá cả hợp lý, liên hệ ngay cho Extrim tại đây nếu bạn đang cần mua dây giày mới cho đôi Yeezy của mình nhé!

Xem thêm:

>> 5 Cách thắt dây giày sáng tạo và đầy thú vị 

>> 6 cách thắt dây giày đẹp mà dân sneaker không nên bỏ qua

>> Cách giặt dây giày trắng sáng như mới

Sưu tầm và biên tập: Ánh Tuyết

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

TRẢI NGHIỆM NGAY

BÌNH LUẬN

Trải nghiệm dịch vụ


Tư vấn 1-1 miễn phí mọi trường hợp giày

Nhận tư vấn ngay