Tổng hợp cách sửa chữa giày cho mọi ngân sách

Đội ngũ Extrim | 25.03.2023
Gót chân bị gãy, trầy xước, đế quá trơn hoặc thậm chí là không vừa vặn hoàn hảo - không có nghĩa là sự kết thúc của đôi giày cao gót hoặc ngón chân yêu thích của bạn. Chúng tôi đã tổng hợp tất cả các giải pháp sửa chữa giày dép mà bạn cần — từ các thủ thuật dễ dàng, miễn phí mà bạn có thể thực hiện tại nhà cho đến các giải pháp chuyên nghiệp có thể cứu cả ngày (và cả giày của bạn).

1. Sửa giày bị trầy da

Không có gì tệ hơn việc một vết đen lớn trên đôi giày cao gót màu nude tuyệt đẹp của bạn — và đây chắc chắn không phải điều bạn muốn. Tuy nhiên, trước khi bạn xử lý giày quá xa, hãy đảm bảo rằng vết đó không chỉ là vết bẩn có thể được chà sạch. Nếu bạn đang đau đầu với vết đen này, hãy đọc tiếp:

Miễn phí & Dễ dàng: Nhẹ nhàng chà một cục tẩy lên vết xước - nó có thể giúp vết tẩy biến mất vào trong giày (hãy thử mẹo này trên da, không phải da đã qua xử lí).

Giá rẻ: Đối với giày da, hãy sử dụng xi đánh giày phù hợp với màu da để che dấu vết (100.000 - 300.000VNĐ / lọ) hoặc kem dưỡng da, giúp nhẹ nhàng làm sạch bề mặt giày (100.000 - 625.000VNĐ / lọ).

Tốn kém (Nhưng đáng giá): Nếu đó là một vết xước xấu hoặc một đôi giày thực sự đắt tiền, đừng tự làm - hãy đến cửa hàng sửa chữa giày. Những gì bạn sẽ bị tính phí sẽ khác nhau tùy thuộc vào thương hiệu giày và nơi bạn sống, nhưng nó có thể rẻ hơn so với việc mua một đôi mới.

Cách sửa giày bị tróc da
Cách sửa giày bị tróc da

2. Gót mòn

Nhờ có vỉa hè thành phố và hành lang văn phòng cứng, đôi giày cao gót của bạn dường như không bao giờ có thời hạn sử dụng như bạn mong đợi. Nếu gót giày bị mòn hoàn toàn, cửa hàng sửa giày của bạn có thể thay phần đệm cao su mới hoặc thay thế hoàn toàn phần gót với giá 200.000 -400.000 VNĐ/ chiếc. Nhưng để ngăn ngừa sự hao mòn ngay từ đầu, hãy thử:

Miễn phí & Dễ dàng: Thay thế giày trong suốt tuần. Tốc độ mòn sẽ tăng nhanh nếu bạn đi lại nhiều lần cùng một đôi giày, vì vậy nếu bạn thực sự yêu thích một đôi giày, chỉ nên mang nó vài ngày một lần.

Giá rẻ: Yêu cầu thợ đóng giày của bạn gắn vòi cao su vào giày của bạn. Với giá khoảng 75.000 - 100.000VNĐ / đôi (ngón chân và gót chân), những viên đá quý cao su nhỏ này sẽ bảo vệ ngón chân và gót chân khỏi bị mòn.

Tốn kém (Nhưng xứng đáng): Nếu bạn đi bộ nhiều, hãy mua gót giày nhựa bọc. Gót bằng nhựa vừa khít với giày cao gót mà không làm hỏng chúng và ngăn bạn trượt vào các vết nứt trên vỉa hè. Chúng có bốn màu - trong, đen, bạc và vàng - và bạn chỉ cần tháo chúng ra khi đến nơi.

3. Đế trơn

Bạn đã bao giờ bước ra khỏi thang máy vào một lối vào bằng đá cẩm thạch hoặc đi vào nhà vệ sinh trong một nhà hàng và suýt bị trượt chân? Hy vọng rằng bạn đã không ngã trong trường hợp này - nhưng dù thế nào đi nữa, đó cũng là một trải nghiệm đáng sợ (và đáng xấu hổ!).

Để ngăn những đôi giày trơn, trơn trượt làm hỏng dáng đi tự tin của bạn:

Miễn phí & Dễ dàng: Chà đế giày của bạn trên bề mặt thô ráp (tức là giấy nhám thô, vỉa hè gồ ghề hoặc đường lái xe không có bề mặt hoặc đá), để tạo lực kéo lên chúng.

Giá rẻ: Mua một lọ keo xịt tóc dạng xịt giá rẻ, xịt vào đế giày của bạn và để khô. Một chút dính sẽ giúp bạn không bị trượt và trượt.

Tốn kém (Nhưng xứng đáng): Yêu cầu người thợ đóng giày thêm miếng bảo vệ đế - một miếng cao su có gân đặt trên mặt đế trơn. Nó có giá từ 400.000 đến 600.000VNĐ, nhưng nó có khả năng chống trượt, chống thấm nước và cũng chống lại sự hao mòn nói chung.

Dán đế Vibram giúp tiết kiệm chi phí sửa giày
Dán đế Vibram giúp tiết kiệm chi phí sửa giày

4. Sửa giày quá chật hoặc không thoải mái

Đã bao nhiêu lần bạn hy sinh sự thoải mái (hoặc, thành thật mà nói, hoàn toàn chịu đựng nỗi đau) cho phong cách? Vâng, có một cách khắc phục dễ dàng cho vấn đề này: Đừng mua những đôi giày không thoải mái cho dù chúng có dễ thương đến đâu. Nhưng nếu bạn không thể nói không hoặc bạn đang mắc kẹt với một cặp không vừa vặn, hãy thử các mẹo sau:

Miễn phí & Dễ dàng: Hãy nhớ rằng đôi chân của bạn có xu hướng to hơn suốt cả ngày, vì vậy, hãy để dành những đôi quá chật trong những ngày bạn không thể đi chân trần nhiều giờ. Để tránh mua phải những đôi giày quá chật ngay từ đầu, hãy thử chúng trên bề mặt cứng. (Bạn đã từng nhận thấy rằng hầu hết các tiệm giày đều được trải thảm? Thật là một mưu đồ khéo léo để khiến chúng tôi tin rằng những đôi giày mang lại cảm giác tuyệt vời!)

Giá rẻ: Nếu đôi giày của bạn quá vừa vặn để mang, hãy mang chúng đến những cửa hàng sửa giày dép gần bạn để giãn nhanh - đôi khi đó là tất cả những gì bạn cần để làm cho chúng thoải mái hơn.

Xem thêm: Top 5 cách sửa giày dép tại nhà nhanh chóng hiệu quả nhất

Mang giày đến các cửa hàng uy tín như Extrim để thu nhỏ hoặc nới rộng size giày
Mang giày đến các cửa hàng uy tín như Extrim để thu nhỏ hoặc nới rộng size giày

Tốn kém (Nhưng xứng đáng): Miếng lót gel - được sản xuất cho giày thể thao, giày đế xuồng, giày cao gót và bây giờ là giày hở mũi - là cứu cánh cho những đôi giày không thoải mái. Lớp đệm gel đi vào bên trong giày, cung cấp thêm một lớp bảo vệ giữa bàn chân của bạn và vỉa hè. Một đôi có giá từ 250.000 đến 400.000VNĐ trong các cửa hàng, nhưng bạn cũng có thể tìm thấy chúng trực tuyến với giá thấp hơn.

Vậy nên...

Cho dù đó là đôi boots thoải mái nhất của bạn, giày tây lịch lãm hay đôi giày cao gót Christian Louboutin yêu thích của bạn - những mẹo này có thể giúp bạn kéo dài tuổi thọ của nhiều đôi giày. Cách tốt nhất là nên áp dụng các biện pháp bảo vệ từ lúc giày còn mới: dán vibram, dán sole, phủ nano,…

Nếu cần thiết, hãy mang giày của bạn đến những địa chỉ chăm sóc giày uy tín như Extrim để sửa chữa chúng nhé!

Xem thêm: 

Dịch vụ sửa giày bảo hành 1 tháng tại Extrim

Tổng hợp các cách sửa chữa giày dành cho bạn. Phân tích ưu và nhược điểm

Cách phục hồi vết xước trên giày da | Mẹo chăm sóc giày

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

TRẢI NGHIỆM NGAY

BÌNH LUẬN

Trải nghiệm dịch vụ


Tư vấn 1-1 miễn phí mọi trường hợp giày

Nhận tư vấn ngay