5 cách phục hồi túi da cũ trở lại như mới hiệu quả nhất

Đội ngũ Extrim | 25.03.2023
Extrim
Túi da là một món đồ thời trang không thể thiếu trong tủ đồ của chị em. Túi da tô điểm cho bộ trang phục thêm phần sang trọng và quý phái. Tuy nhiên chất liệu da có một số hạn chế là dễ bị bong tróc, bạc màu và mau cũ. Dù túi da có đắt tiền cách mấy cũng khó tránh khỏi các trường hợp trên. Vì vậy trong bài viết này Extrim sẽ chia sẻ cho bạn 5 cách phục hồi túi da cũ trở lại như mới hiệu quả nhất.

1. Phục hồi túi da bị bẩn bằng baking soda

Baking soda là một chất phổ biến dùng để tẩy rửa và làm sạch vết bẩn nhanh chóng. Nếu túi da của bạn đang bị bám nhiều bụi bẩn khiến chúng bị cũ và xấu xí thì hãy làm theo các bước dưới đây để phục hồi túi da lại như mới nhé:

  • Làm sạch bên ngoài và bên trong của túi da một cách hiệu quả với khăn mềm ẩm. Lau sạch các vết bẩn cứng đầu với nước cơ bản trước đã.
  • Sử dụng dung dịch xà phòng kết hợp baking soda và vài miếng chanh để chúng có hiệu quả tốt nhất.
  • Sử dụng bàn chải mềm để đánh nhẹ nhàng toàn bộ bề mặt túi da. Lấy đi các chất bản còn xót lại ở các khe kẽ, vân da và các đường chỉ.
  • Bên trong có thể dùng baking soda dạng túi để hút ẩm và khử mùi.
  • Làm khô bề mặt bên ngoài túi da bằng khăn sạch, trắng và treo chúng lên để khô 1 cách tự nhiên.
null

2. Phục hồi túi da bị bạc màu

Da bị bạc màu là vấn đề phổ biến nhất ở túi da. Có 3 cách phổ biến nhất để phục hồi túi da bị bạc màu ngay tại nhà là:

Sử dụng xi đánh da chuyên dụng

Sử dụng xi chuyên dụng là cách phổ biến và hiệu quả cao nhất để phục hồi túi da bị bạc màu.

Cách thực hiện: Đổ 1 lượng xi không quá nhiều và sắc màu tương đồng kết hợp với sản phẩm ra miếng bông hoặc giẻ mềm hoặc đồ đánh bóng dành riêng. Nhẹ nhàng lau chùi sản phẩm tới khi nào màu sắc ưng ý nhất.

Sử dụng lòng trắng trứng gà

Dùng miếng vải mềm thấm vào dung dịch lòng trắng trứng gà sau khi đã được đánh tơi rồi chà mạnh vào bề mặt của những sản phẩm có chất liệu là da như giày, túi, ví .. Sau đó, lấy một chiếc khăn sạch khác để lau lại nhằm tẩy sạch lớp trứng còn bám dính trên sản phẩm bạn nhé.

Đợi tầm 10 phút bạn sẽ thấy rằng chất liệu đã hết khô cứng và độ mềm cùng tình trạng bạc màu của da đã bị làm suy yếu.

phục hồi túi da cũ bằng lòng trắng trứng

Sử dụng sữa tươi để phục hồi túi da

Những chế phẩm từ sữa như sữa bò, sữa cừu .. Đừng loại bỏ vô ích, chúng là một nguyên liệu hữu ích để phục hồi túi da bạc màu của bạn trở lại như mới đấy.

Sử dụng vải mềm thấm vào sữa tươi và chà trực tiếp lên bề mặt sản phẩm; không được chà theo sở thích bất cứ chỗ nào bạn muốn, có thể xoáy theo hình vòng tròn và từ trong ra ngoài tới khi độ bạc màu thường không thể còn. Dùng khăn mềm để lau lại giúp sản phẩm sở hữu độ bóng mới hoàn hảo hơn.

3. Phục hồi túi da bị nhăn

Túi da khi bị nhăn sẽ trông khá xấu và mất thẩm mỹ, thậm chí còn tạo nên cảm giác đang sử dụng hàng fake kém chất lượng. Vì vậy bạn cần phục hồi túi da bị nhăn ngay để trả lại cho da sự mượt mà nhé:

  • Lau sạch toàn bộ bề mặt của túi da.
  • Phủ lên túi da 1 miếng giấy bao xi măng hoặc độ dày tương tự sau đó dùng bàn là là nhẹ nhàng cho tới khi phẳng phiu hơn.
  • Không nên sử dụng trực tiếp bàn là lên các bề mặt da tránh chúng bị hỏng, cháy hoặc tương tự.

4. Phục hồi túi da bị tróc

Bong tróc da cũng là một tình trạng khá phổ biến khi sử dụng túi da. Bạn có thể sử dụng các chất có độ dưỡng và xi đánh màu để phục hồi túi da bị tróc:

  • Sử dụng khăn sạch (không bị xơ) hoặc bông thấm vào dung dịch cồn 70 độ để vệ sinh bề mặt túi.
  • Cẩn thận quét một lớp sơn hoặc lớp xi mỏng lên chỗ da bị bong tróc. Sau khi để lớp sơn hoặc xi khô tự nhiên, bạn dùng nước lau kính lau lại bề mặt túi. Nếu như không có nước lau kính, bạn có thể thay bằng kem dưỡng vaseline.

Sau khi thực hiện xong bạn sẽ thấy chiếc túi trở thành mới hơn rất nhiều. Quan trọng, vết bong tróc hầu như không còn. Tuy nhiên, cách xử lý túi da bị tróc trên đây chỉ áp dụng trong hoàn cảnh vị trí bong tróc có diện tích nhỏ và nông trên bề mặt.

5. Gửi túi da ra các spa chuyên nghiệp

Thực chất mà nói túi da là một món đồ khá khó để tự phục hồi ngay tại nhà. Vì da là chất liệu dễ bị tổn thương cần lựa chọn sản phẩm làm sạch cũng như phục hồi rất cẩn thận. Nếu không đủ kiến thức chuyên môn bạn sẽ rất dễ làm hỏng túi da của mình. Vì vậy, đối với các tình trạng hư hỏng nhẹ và diện tích nhỏ bạn có thể làm theo các mẹo trên mạng để phục hồi túi da nhanh chóng tại nhà. Nhưng với các túi da đã hư hỏng nặng ở các phần diện tích lớn, bạn hãy gửi ra các spa chuyên nghiệp như Extrim để được phục hồi tốt và thẩm mỹ nhất nhé.

Hiện tại, Extrim nhận chăm sóc, sửa chữa và phục hồi mọi loại và tình trạng túi, ví, balo. Với đội ngũ chuyên viên hơn 7 năm kinh nghiệm và tay nghề cao đảm bảo sẽ đem đến vẻ đẹp như mới cho túi da của bạn

>> Tham khảo về dịch vụ chăm sóc túi của Extrim

Dịch vụ phục hồi túi da chuyên nghiệp tại Extrim

Xem thêm:

>> Cách vệ sinh túi da bị mốc

>> Cách sửa túi da bị bong tróc

>> Top địa chỉ vệ sinh túi uy tín tại HCM

Biên tập: Ánh Tuyết

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

BÌNH LUẬN

Trải nghiệm dịch vụ


Tư vấn 1-1 miễn phí mọi trường hợp giày

Nhận tư vấn ngay