Cách phụ hồi nếp nhăn trên giày thể thao

Đội ngũ Extrim | 25.03.2023
Các nếp nhăn có thể làm cho đôi giày thể thao của bạn trông rách nát và cũ kỹ. Để tận dụng tối đa đôi giày thể thao của bạn, hãy sớm xem xét những nếp gấp đó và bạn sẽ có thể phục hồi giày của mình.

Điều gì tạo ra nếp nhăn 

Nếp nhăn xảy ra khi một đôi giày bị mòn đáng kể. Các nếp nhăn hình thành, thường xuyên qua ngón chân gãy, do chuyển động nhất quán và uốn cong của bàn chân khi bạn đi bộ. Da và da lộn, đặc biệt, là những thứ dễ bị tổn thương nhất. Ngoài ra, việc thường xuyên nhét chặt chân vào một đôi giày thể thao sẽ kéo dài chất liệu và gây thêm căng thẳng cho giày.

Cách hạn chế nếp nhăn

Để giúp tránh - hoặc làm chậm - nếp nhăn, hãy nhét giấy vào các vùng ngón chân của đôi giày thể thao của bạn hoặc đặt một sản phẩm giảm dần vào hộp ngón chân sau khi bạn mặc chúng. Đặt cây giày bằng gỗ bên trong giày một hoặc hai giờ sau khi tháo ra để giữ nguyên hình dạng của chúng. Nếu giày đá bóng của bạn là da, hãy thoa xi đánh giày cùng màu với giày thể thao của bạn lên những chỗ da bị nhăn khi chất liệu được làm căng từ cây giày. Chất đánh bóng có thể giúp che đi những đường nhăn khó coi.

Giữ form giày vải và da lộn

Cả giày tennis da lộn và giày vải đều có thể được xử lý bằng bình xịt bảo vệ vải. Đối với giày thể thao da, hãy đặt những cây giày gỗ bên trong đôi giày này sau khi sử dụng. Sử dụng bàn chải da lộn có sợi nylon để nhẹ nhàng loại bỏ bụi bẩn trong các nếp gấp, sau đó xịt vào giày theo chỉ dẫn của nhà sản xuất. Một cách khác để làm phẳng các nếp nhăn trên da lộn và vải canvas là đặt giày thể thao trên hơi nước từ ấm đun nước. Nhẹ nhàng làm sạch giày bằng bàn chải da lộn cao su, sau đó đặt ngay cây giày vào bên trong. Thao tác này kéo chất liệu ẩm được căng ra, giúp loại bỏ các nếp nhăn trong khi giày khô thoáng.

Nâng niu giày sneaker da

Một chút nhiệt gián tiếp có thể giúp làm phẳng các vết nhăn mà không làm hỏng da. Làm nóng bàn ủi ở nhiệt độ từ 60 đến 80 độ F và đặt cây giày vào bên trong giày. Rút phích cắm của bàn ủi và đặt một miếng vải ẩm lên hộp đựng quần áo, sau đó cẩn thận ủi qua các đường chỉ trong vài giây. Kiểm tra da và đảm bảo rằng nó có thể chịu nhiệt. Lặp lại lâu hơn một chút trên mỗi chiếc giày cho đến khi các nếp nhăn giảm bớt. Sau đó, không cất giày thể thao da trong túi hoặc hộp nhựa vì nấm mốc có thể hình thành.

Phục hồi nếp nhăn trên giày Sneaker da lộn

Bạn yêu thích đôi giày thể thao da lộn dễ thương của mình, nhưng không phải là những nếp nhăn có xu hướng hình thành trên vùng ngón chân khi bạn mang thường xuyên. Tốt nhất bạn nên ngăn ngừa nếp nhăn hình thành ngay từ đầu bằng cách giữ shoe tree trong giày thể thao của bạn khi không mang. Việc kéo giãn nhẹ nhàng của shoe tree giúp da lộn giữ dáng. Nhưng nếu đã quá muộn và các nếp nhăn đã hình thành, bạn có thể loại bỏ chúng và làm cho đôi giày thể thao của mình trông mịn màng trở lại.

Chèn cây giày vào giày thể thao của bạn. Nếu bạn không sở hữu shoe tree, hãy sử dụng khăn giấy hoặc vải bóng.

Đặt bàn ủi của bạn ở chế độ thấp nhất và để bàn ủi nóng lên.

Đặt khăn lau bát đĩa hoặc mảnh vải lên khu vực nhàu của giày thể thao của bạn, sau đó nhẹ nhàng chạy đầu bàn là trên vải. Đừng để bàn ủi ở bất kỳ chỗ nào quá vài giây, nếu không bạn sẽ có nguy cơ làm cháy da lộn. Lặp lại cho đến khi hết nếp nhăn.

Lời khuyên khi phục hồi giày

Đừng đi giày thể thao da lộn của bạn mỗi ngày.

Bảo quản giày của bạn ở nơi khô ráo, sạch sẽ.

Cảnh báo

Luôn cẩn thận khi sử dụng bàn ủi nóng.

>> Xem thêm: Top 3 cách phục hồi giày da đẹp như mới hiệu quả nhất ngay tại nhà

Xem thêm: Dịch vụ Phục hồi thân giày

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

BÌNH LUẬN

Trải nghiệm dịch vụ


Tư vấn 1-1 miễn phí mọi trường hợp giày

Nhận tư vấn ngay