Cách phục hồi giày Nike Air Force 1 bị ố vàng ở đế

Đội ngũ Extrim | 17.03.2023
Extrim
Giày sau khi mang một thời gian sẽ xuất hiện tình trạng đế giày bị ố vàng điển hình có các dòng như Adidas Stan Smith, Adidas đế boost, Adidas Superstar, Nike Air Force 1...Từ một đôi giày với đế trắng trẻo nay ngả vàng, xuống màu đối với một số người họ muốn khôi phục giày trở về trạng thái ban đầu nhưng chỉ bằng cách vệ sinh thôi chưa đủ để bật đi vết ố đó. Bài viết này Extrim sẽ hướng dẫn bạn phục hồi giày Nike Air Force 1. Biến đế ố vàng trở nên trắng tinh như mới chỉ bằng phương pháp repaint.

1. Nguyên nhân khiến đế giày bị ố vàng

Trên thực tế có rất nhiều nguyên nhân khiến cho đế giày bị ố vàng như:

  • Mức độ sử dụng giày

Sử dụng giày thường xuyên, liên tục và không vệ sinh định kỳ sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho bụi bẩn, bùn đất bám vào đế giày càng ngày càng sâu. Cùng với đó là thời tiết, khí hậu nắng nóng, lâu dần các vết bẩn đó bám chặt vào đế giày tạo nên hiện tượng màu vàng và gây mất thẩm mỹ cho giày.

  • Vệ sinh giày không đúng cách

Cách phục hồi giày Nike Air Force 1 bị ố vàng ở đế-3

Đừng nghĩ việc vệ sinh giày là đơn giản khi cầm bàn chải chà qua lại cho đến khi sạch là xong. Nhưng việc chà xát quá mạnh tay, dùng dung dịch vệ sinh có độ tẩy rửa quá mạnh, sử dụng sai bàn chải...sẽ làm mất đi lớp sơn phủ của nhà sản xuất. Từ đó bụi bẩn tích tụ theo thời gian sẽ gây ra tình trạng ố vàng. Chưa kể việc vệ sinh không sạch, dung dịch tẩy rửa vẫn còn bám trên đế giày cũng làm đế ố vàng.

Phục hồi giày Nike Air Force 1 bằng cách repaint vô cùng đơn giản và bài viết này sẽ hướng dẫn cho bạn cách sơn lại midsole AF1

>>> Tìm hiểu thêm: Dịch vụ Phục hồi đế giày tại Extrim

2. Dụng cụ cần chuẩn bị trước khi phục hồi giày bằng phương pháp Repaint

Thực chất với cách phục hồi giày bằng phương pháp repaint này cực kì đơn giản. Các dụng cụ cần có bạn cũng dễ dàng tìm mua.

Dụng cụ cơ bản

  • Dụng cụ vệ sinh giày. Trước khi phục hồi giày cần phải làm sạch hết các bụi bẩn bám trên đế giày để lớp sơn mới được bám tốt nhất. Bạn cần một chiếc bàn chải, dung dịch vệ sinh giày chuyên dụng. Có thể thay dung dịch vệ sinh bằng xà phòng thông thường có độ tẩy rửa nhẹ. Sau đó phơi khô giày.

  • Cọ vẽ. Bạn nên chọn loại cọ vẽ bản vừa để tiện cho việc sơn lên đế giày

  • Máy sấy

  • Máy phun sơn để phủ finisher

  • Băng keo giấy. Đối với phần đế giữa, chúng ta bắt đầu bằng cách dùng một ít băng keo chuyên dụng để phủ lên các bề mặt nằm ở phía ngoài phần đế giữa. Để tránh trường hợp khi chúng ta vẽ, sơn bị vẩy đi tới các khu vực không mong muốn.

Cách phục hồi giày Nike Air Force 1 bị ố vàng ở đế

Màu vẽ

  • Màu vẽ giày Angelus. Angelus là một trong những thương hiệu nổi tiếng bởi chất lượng, độ bền, màu sắc lên giày rất đẹp. Bạn có thể tuỳ chọn bất kì màu nào mình thích để sơn lên đế giày: trắng, đen, xanh…Màu Angelus dùng để phục hồi giày sneaker với đa dạng các loại chất liệu (da, da lộn, vải...)

  • Dung dịch tẩy màu Angelus Preparer Deglazer. Đây là dung dịch dùng để lau chùi bề mặt đế giày trước khi sơn. Giúp tẩy mỏng, làm sạch bề mặt đế để màu có thể bám dính tốt hơn. Lưu ý: Không tẩy quá mạnh vì dễ làm cháy phần da, giả da hoặc cao s bên dưới. Khi tẩy phải mang găng tay bảo hộ để bảo vệ da tay. Không ngửi, hạn chế tối đa dung dịch vấy lên các phần khác của giày như da, giả da...

  • Dung dịch bảo vệ màu (finisher). Đây là dung dịch có tác dụng bảo vệ lớp sơn khỏi trầy xước, tạo độ bóng mạnh, giúp chống nước & dễ dàng vệ sinh. Lưu ý: khi kết thúc quá trình repaint khi lớp sơn đã khô hoàn toàn mới phủ finisher bảo vệ màu.

3. Hướng dẫn chi tiết phục hồi giày Nike Air Force 1 đế bị ố vàng

Sơn giày

Dùng tăm bông y tế (bông tẩy trang hoặc bông gòn y tế) thấm vào một ít dung dịch tẩy màu da Angelus Preparer and Degalzer để giúp cho màu Angelus bám dính được tốt hơn.

Lựa chọn đầu bút vẽ phù hợp, nhúng đầu bút vào khay đựng và gạt màu ở thành khay để tránh lấy quá nhiều màu, đủ lượng cần dùng cho phù hợp. Chú ý lực tay vừa đủ và đều để màu không bị vón cục. Phủ từ 2 - 3 lớp sơn tuỳ vào mức độ ố vàng của đế cho đến khi đế giữa lên màu như mong muốn.

Extrim

Sau khi sơn cho đế giày có thể dùng máy sấy để giày mau khô hoặc cũng có thể để giày nơi khô ráo, thoáng mát để màu khô trong không khí. Tuy nhiên cách này sẽ tiêu tốn nhiều thời gian của bạn hơn vì phải chờ giày khô tự nhiên. 

Đây là bước quan trọng để phục hồi giày, cần bạn tỉ mỉ và cẩn thận để màu lên đẹp nhất có thể cũng như hạn chế tình trạng vây màu sang các bộ phận khác của giày.

Phủ lớp bảo vệ màu

Cho finisher vào máy phun sơn. Sau đó phủ lên đế giày để bảo vệ màu sơn. Bước này rất cần thiết để hạn chế tình trạng tróc màu sau sơn. 

5. Các câu hỏi về phục hồi giày bằng phương pháp repaint

  • Sau repaint đế lớp sơn có bị bong tróc không?

Vì đây là lớp màu được sơn phủ lên midsole không phải là màu của nhà sản xuất nên việc bị bong tróc là điều không thể tránh khỏi. Tuy nhiên bạn đã sử dụng lớp finisher bảo vệ màu. Lớp này giúp gia tăng độ lì của sơn cũng như hạn chế độ bong tróc nhất có thể. Nên hạn chế việc va vấp, cọ xát quà mạnh vào đế giày.

  • Sau khi đế giày được repaint sẽ lưu giữ được tầm bao lâu?

Sau khi repaint có thể lưu giữ 3 - 5 tháng, tuỳ thuộc vào mức độ sử dụng giày, quá trình di chuyển, cách vệ sinh và chăm sóc mà độ lưu giữ màu có thể rút ngắn lại hoặc kéo dài hơn.

  • Phục hồi giày bằng cách sơn màu có vệ sinh bình thường được không?

Bạn có thể vệ sinh bình thường nhưng hãy cẩn thận phần đế giày đã repaint. Chỉ dùng bàn chải chải nhẹ nhàng, làm ướt nhẹ nếu cần thiết.

>>> Xem thêm: Cách phục hồi giày da đơn giản tại nhà

>>> Xem thêm: 1001 Ý tưởng Custom giày Vans trắng dẫn đầu xu hướng

>>> Xem thêm: Phục hồi giày da bị nhăn ngay tại nhà | Hướng dẫn chi tiết

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

BÌNH LUẬN

Trải nghiệm dịch vụ


Tư vấn 1-1 miễn phí mọi trường hợp giày

Nhận tư vấn ngay