Cách phối sneaker với suit cực chất dành cho các quý ông

Đội ngũ Extrim | 03.08.2023
Extrim
Trước đây suit thường được phối với giày tây để thể hiện sự lịch lãm và sang trọng của các quý ông. Giờ đây, nhiều người đã phá cách hơn khi phối sneaker với suit nhằm đem lại một vẻ ngoài trẻ trung, năng động nhưng vẫn không làm mất đi sự thanh lịch của suit.

1. Phối sneaker trắng với suit

Nếu bạn không biết phải phối sneaker với suit như nào thì cứ mang một đôi sneaker trắng, đảm bảo sẽ phù hợp đến kinh ngạc. Vì màu trắng là màu sắc trung tính, có thể kết hợp với mọi màu sắc khác nên dù suit của bạn có màu gì thì phối sneaker trắng với suit đều phù hợp. Màu trắng giúp đem lại cho bộ trang phục sự thanh lịch, tao nhã và trang trọng.

Một số đôi sneaker trắng thường được các quý ông ưa chuộng phối với suit như Adidas Stan Smith, Converse, Alexander MCQueen,...

phoi-sneaker-voi-suit-4.jpeg

2. Chọn màu sneaker phù hợp với màu suit

Nếu bạn cảm thấy sneaker trắng khá đơn điệu thì hãy thử phối những đôi sneaker màu với suit. Tuy nhiên bạn cần lựa chọn màu sắc đôi sneaker thật kỹ vì đối với kiểu phối sneaker với suit thì giày chính là điểm nhấn cho bộ trang phục.

​Suit màu đen

Phối sneaker với suit màu đen thì bạn nên chọn một đôi sneaker đen để tổng thể bộ outfit có sự đồng bộ màu sắc, tôn lên vẻ lịch lãm và tinh tế của quý ông. Những đôi sneaker màu sáng như nâu, be, xám sẽ không phải là một bộ đôi hoàn hảo với suit đen. Vì những màu sáng sẽ khiến sự chú ý tập trung vào đôi giày, làm mất sự cân bằng của trang phục khiến bạn trông có phần hơi lòe loẹt và chói mắt.

phoi-sneaker-voi-suit-1.jpeg

Suit màu xanh navy

Phối sneaker với suit xanh navy bạn có thể thoải mái hơn trong việc lựa chọn màu sắc. Các màu sáng sẽ phù hợp nhất cho bộ suit màu xanh navy của bạn như nâu, đỏ mận, vàng. Phối sneaker màu sáng với suit sẽ mang lại một vẻ tinh tế và thanh lịch cho bạn.

Bên cạnh đó chọn giày có màu tối cơ bản như đen vẫn đẹp khi mang cùng suit xanh navy. Thậm chí, bạn còn có thể phối những đôi trainers (giày thể thao tập) với suit xanh navy nếu thích phong cách trẻ trung và năng động. 

phoi-sneaker-voi-suit-5.jpeg

Suit màu xám

Nếu bạn không thích sự “nặng nề" hoặc quá nghiêm túc của suit đen thì suit xám là một lựa chọn không tồi. Phối sneaker với suit xám bạn có thể chọn màu tông màu sáng như nâu, đỏ mận để mang lại chút vintage và cổ điển hoặc màu tối như đen sẽ giúp mang lại vẻ bí ẩn và sang trọng.

Suit màu kem (màu be)

Với những suit màu sáng như màu be bạn nên chọn những đôi sneaker có màu sáng tương tự như nâu nhạt, trắng, vàng để tạo nên sự nhẹ nhàng, thanh lịch, trẻ trung.

3. Chọn những đôi giày classic

Để phối sneaker với suit thật đẹp bạn hãy nhớ kỹ 3 chữ sau “Keep it sinmple”. Những đôi giày càng đơn giản càng đẹp vì sẽ giúp người khác tập trung vào bộ suit của bạn hơn. Không nên mang những đôi sneaker có màu sắc lòe loẹt, kiểu dáng hầm hố sẽ khiến bộ trang phục của bạn trở nên “ố dề" làm mất đi tính lịch lãm vốn có của suit. Ngoài ra những đôi giày này sẽ khiến sự chú ý tập trung vào giày, bỏ quên đi “nhân vật chính" là bộ suit của bạn.

Vì vậy, phối sneaker với suit phù hợp nhất là những đôi giày classic, kiểu dáng đơn giản. Lưu ý không nên lựa chọn sneaker cổ cao vì suit thường mặc với quần dài, nên sẽ tạo cảm giác gò bó, không thoải mái khi di chuyển còn khiến bạn lùn đi nữa.

Một số đôi sneaker classic được ưa chuộng để mang cùng suit như Adidas Stan Smith, Nike Air Force One Full White, Converse, Adidas superstar,... Đây đều là những mẫu giày sneaker không bao giờ lỗi thời và cực kỳ dễ phối đồ. Vì vậy, khi phối sneaker cùng suit sẽ tôn lên được bộ trang phục, đem đến cho bạn vẻ ngoài trẻ trung nhưng không kém phần thanh lịch.

phoi-sneaker-voi-suit-3.jpeg

Ngoài ra, có một kiểu giày khác bạn cũng có thể cân nhắc phối với suit là giày lười slip-on. Tuy nhiên về tính trang trọng của giày lười sẽ không bằng giày tây & sneaker vì vậy tùy mục đích mang đi đâu, để làm gì mà bạn hãy quyết định xem có nên mang không nhé.

phoi-sneaker-voi-suit-2.jpeg

4. Chọn bộ suit thật chuẩn chỉnh

Về quần: Quần của bộ vest nên được may đo chuẩn slim – fit (thon) và điều quan trọng nhất là vừa với cơ thể và đôi chân của bạn. Quần không được quá dài và che mất giày vì sẽ tạo cảm giác luộm thuộm mất đi vẻ tinh tế của bộ suit. Cách để chữa cháy nhanh khi quần dài là bạn xoắn ống quần lên. Đẹp nhất là quần có độ dài vừa phải lộ ra mắt cá chân sẽ giúp bạn trông cao hơn.

Về vớ: Khi mang suit cùng giày tây thường sẽ chọn vớ cổ cao, có màu sắc và hoạ tiết. Tuy nhiên phối sneaker với suit bạn nên chọn những đôi vớ cổ ngắn hoặc “invisible sock" (vớ hài) để lộ mắt cá chân thể hiện sự sành điệu của mình. Nên chọn vớ màu cơ bản trắng, đen, kem. Không mang vớ có màu quá nổi bật tránh gây mất cân bằng cho bộ trang phục

Về áo bên trong: Một mẹo nhỏ cho bạn là chọn màu áo bên trong cùng màu giày để trông bộ trang phục có sự hài hoà về màu sắc. Áo trong có thể chọn áo thun, áo polo tùy sở thích.

Tóm lại, tùy theo trường hợp và tính chất công việc mà bạn phối sneaker với suit như nào:

  • Nếu đi chơi, đi hẹn hò hãy phối suit theo phong cách nhẹ nhàng, trẻ trung và thanh lịch với áo thun và sneaker sáng màu.
  • Khi đi làm, các sự kiện quan trọng hãy phối suit theo phong cách tinh tế, thanh lịch với sneaker màu tối hay màu cơ bản là trắng và đen.

Hy vọng qua bài viết này bạn có thể biết cách phối sneaker với suit sao cho thật độc đáo và thanh lịch nhé. Hãy lưu bài viết lại vì có thể sau này bạn sẽ cần đấy.

Xem thệm:

>> 10 cách phối đồ với giày trắng nam đẹp và lịch lãm cho chàng

>> 5 cách phối đồ với giày slip-on nam chất như nước cất

>> Cách phối đồ với giày Jordan cực sành điệu cho nam

Biên tập: Ánh Tuyết

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

TRẢI NGHIỆM NGAY


BÌNH LUẬN

Trải nghiệm dịch vụ


Tư vấn 1-1 miễn phí mọi trường hợp giày

Nhận tư vấn ngay

icon_zaloicon_zaloicon_zalo