Hướng dẫn chi tiết 4 cách nới rộng giày hiệu quả

Đội ngũ Extrim | 03.04.2023
Mỗi khi tậu cho bản thân một đôi giày mới, chắc hẳn bạn sẽ cảm nhận đôi giày hơi bó chân đôi chút. Khoan hãy trả lại chúng. Những đôi giày sẽ giãn ra khi được mang trong một vài lần đầu. Không hẳn làm chúng rộng ra hoàn toàn, nhưng bạn có thể khiến chúng trở nên vừa vặn cho đôi chân một cách “hoàn hảo”. Dưới đây là một số cách nới rộng giày giúp thoải mái với đôi giày không vừa chân.

1.  Mang giày đi lại trong nhà 

Hướng dẫn cách nới rộng giày

Mang giày trong nhà

Trước khi sử dụng đôi giày để ra ngoài, bạn hãy thử mang chúng để hoạt động trong nhà, ví dụ như đi lên cầu thang, nấu ăn, chơi đùa, ngồi xuống hoặc thậm chí là chạy.

Đây là một phương pháp đáng tin cậy  trong việc nới rộng giày một cách dễ dàng và nhẹ nhàng. Nếu bạn sở hữu những đôi giày tây cao cấp và không muốn chúng bị trầy xước, biến dạng hoặc thậm chí là bạc màu thì đây là cách an toàn nhất để thử.

 

Hướng dẫn cách nới rộng giày 1

Mang thử một vài lần 

Mỗi lần thử giày trước khi mua, có phải bạn hiếm thấy đau chân khi mang thử giày vào và đi lại? Bởi thời gian thử giày chưa đủ lâu để gây ra cảm giác đau nhói lên đôi chân (hoặc thay đổi dáng giày để vừa với chân bạn). Do đó, khi mang giày ở nhà, hãy đi chúng thường xuyên, đừng nghĩ đến việc bạn phải mang chúng hàng giờ liền để nhận ra sự khác biệt.

Thực tế, lúc bắt đầu bạn chỉ cần mang giày trong 10 phút. Hãy thử điều này trong một vài ngày. Dần dần, hãy mang chúng thêm 10 phút, cho đến khi bạn có thể mang chúng một giờ liền. Bằng cách này, bạn đã nới rộng giày ra một chút rồi đấy! 

Hướng dẫn cách nới rộng giày 2

Mang giày khi đi làm.  

Mang một số đôi giày cũ để đi làm. Nhưng khi bạn đang ngồi vào bàn, hãy thay bằng đôi giày mới và mang chúng trong khi đang làm việc. Đây là một cách đơn giản trong việc tiết kiệm thời gian để nới rộng giày

Hướng dẫn cách nới rộng giày 3

 

Thông qua cách này, bạn có thể biết mình có cần đi tất khi mang đôi giày này hay không. Điều này cũng sẽ ngăn chân bạn bị phồng rộp khi làm quen với giày mới.

Hãy mang tất lớn hơn bình thường khi mang giày. Nên sử dụng những đôi tất cotton dày. Đừng đi lại nhiều nếu bạn không muốn chân mình bị phồng rộp. Chỉ cần mang chúng vào. Kích thước của chiếc tất sẽ giúp nới rộng giày.

2. Sử dụng nước đá

Hướng dẫn cách nới rộng giày 4

Bước 1: Đổ đầy nước vào hai chiếc túi cỡ đựng bánh sandwich. Đảm bảo rằng những chiếc túi đủ lớn để có thể gây áp lực lên đôi giày, khi chúng được đông lại. Khi đóng túi, hãy loại bỏ hết không khí bên trong. Điều này sẽ dễ dàng giúp túi nước vừa với những đường viền của đôi giày. Với phương pháp này, đôi giày cần được đặt vào ngăn đá trong một thời gian dài, chúng có thể bị ướt trong thời gian đó.

Lưu ý: Những đôi giày dễ bị hư do nước không thể sử dụng phương pháp này.

Hướng dẫn cách nới rộng giày 5

 

Bước 2: Cho mỗi túi nước vào bên trong giày. Hãy chắc chắn rằng bạn đã buộc túi cẩn thận nếu bạn không muốn đôi giày của mình bị đóng băng khi lấy ra khỏi tủ đá.

Hướng dẫn cách nới rộng giày 6

Bước 3: Cho giày vào một chiếc túi ni-lông lớn hơn kích thước giày, buộc kín và cho vào tủ đá. Đôi giày của bạn sẽ chứa một chiếc túi nhựa nhỏ bên trong và được bao phủ bởi một chiếc túi lớn hơn để bảo vệ nó khỏi hơi ẩm xung quanh.

Hướng dẫn cách nới rộng giày 6

Bước 4: Đợi 3 đến 4 tiếng. Khi nước đóng băng, nó sẽ giãn nở, gây lực tác động khiến giày giãn ra. Ưu điểm của việc sử dụng nước thay vì dụng cụ nới rộng giày là nước sẽ không làm hư tổn những đường viền bên trong của đôi giày.

 

Hướng dẫn cách nới rộng giày 7

Bước 5: Lấy giày ra khỏi tủ đông. Lúc này, những túi nước đã ở trạng thái đông đá.

Hướng dẫn cách nới rộng giày 8

Bước 6: Lấy túi nước ra khỏi giày. Bạn có lẽ phải đợi một vài phút để lấy chúng ra dễ hơn.

Hướng dẫn cách nới rộng giày 10

 

3.  Làm ấm giày

Hướng dẫn cách nới rộng giày 12

Bước 1: Mang giày trong 10 phút. Mang giày, tốt nhất là mang tất, và đi lại không quá 10 phút. Đây là bước để chuẩn bị.

Extrim

Bước 2: Cởi giày và dùng tay kéo căng. Nếu được, hãy uốn cong giày một vài lần.

Hướng dẫn cách nới rộng giày 13

Bước 3: Làm nóng giày bằng nhiệt. Làm nóng giày sẽ khiến giày giãn nở, đặc biệt là giày da, chúng sẽ trở nên dẻo dai hơn.

Cách làm: 

  • Sử dụng máy sấy tóc, chuyển sang chế độ nóng (không cần nóng nhất) và sấy giày trong 2 đến 3 phút.
  • Nếu bạn không có máy sấy tóc, hãy thử đặt giày bên cạnh lò sưởi, hoặc phơi trực tiếp ngoài nắng. Ít nhiệt tốt hơn là không có nhiệt.
Hướng dẫn cách nới rộng giày 14

Bước 4: Sau khi giày nóng lên, hãy mang giày vào. Mang chúng trong khoảng 10 phút, có thể đi bộ hoặc chạy tùy thích.

Hướng dẫn cách nới rộng giày 16

4. Các phương pháp nới rộng giày khác

Dụng cụ nới rộng giày

Nếu có thể, hãy mua dụng cụ kéo giãn giày. Những dụng cụ này có thể giúp bạn nới rộng giày của mình một chút. Nếu bạn không muốn mua, (mặc dù hàng online có thể rẻ), thì việc cầm gót và mũi giày bẻ qua bẻ lại cũng tạm ổn. Hãy chắc chắn rằng bạn sẽ mang giày sau khi sử dụng phương pháp uốn cong này, nếu không chúng bị biến dạng!

Hướng dẫn cách nới rộng giày 15

Sử dụng khoai tây

Gọt vỏ một củ khoai tây với kích cỡ đủ lớn và dùng khăn giấy thấm bớt mủ. Đặt củ khoai tây vào bên trong giày và để qua đêm. Bỏ ra vào sáng hôm sau.

Hãy chắc chắn rằng củ khoai tây lớn hơn mũi hoặc gót giày, nhưng đừng quá lớn đến mức làm biến dạng mũi giày. Bạn có thể cần gọt bớt một phần củ khoai theo hình dạng của chiếc giày nhưng vẫn đủ lớn để giúp nới rộng giày ra.

Hướng dẫn cách nới rộng giày 18

Dùng thuốc xịt chuyên dụng làm rộng giày

Xịt dung dịch theo hướng dẫn trên bao bì. Hầu hết. Các hướng dẫn khuyến nghị bạn nên vừa xịt thuốc vừa kéo căng giày theo cách thủ công.

Hướng dẫn cách nới rộng giày 20

Gửi đến các tiệm sửa giày

Người Mỹ chi gần 2 triệu đô la Mỹ cho việc nới rộng giày mỗi năm. Người thợ sẽ phun dung dịch làm rộng giày và dùng máy nới rộng trong vài giờ cho đến khi giày khô. Chi phí cho việc này sẽ không quá 20 đô la.

Nếu bạn đang cần tìm một đơn vị để thu hẹp và nới rộng giày thì hãy liên hệ Extrim nhé. Với giá dịch vụ thu nhỏ và nới size giày chỉ từ 99k, cam kết không ảnh hưởng đến form và chất liệu giày.

>> Tham khảo chi tiết dịch vụ: https://www.extrim.vn/dich-vu

Extrim

Tránh những mánh lời quảng cáo

Một vài kỹ thuật kéo giãn giày đơn giản sẽ không hiệu quả hoặc tác động xấu lên đôi giày của bạn, đặc biệt là những đôi giày da cao cấp. Nên tránh những cách làm sau:

  • Bôi cồn lên giày. Cồn có thể gây ra những dấu vết khó coi trên giày da, cũng như lấy đi lớp dầu tự nhiên của da.
  • Dùng búa hoặc vật cứng đập vào giày. Dùng búa đập vào gót giày có thể hiệu quả, nhưng hậu quả của chúng là gì? Nó có thật sự đáng trong việc nới rộng giày và nhận lại một thành phẩm có dấu hiệu hỏng hóc?
  • Nhờ người có cỡ chân lớn hơn mang giày của bạn. Việc nhờ ai đó có cỡ chân lớn hơn mang giày của bạn là một hành động có thể coi là không hợp lý và không hiệu quả. Nó không chỉ gây ra đau đớn cho người khác (Tội nghiệp họ!), mà còn khiến đôi giày phù hợp với chân họ chứ không còn là bạn! Nên tránh!

Lời khuyên:

  • Nếu bạn có ý định sử dụng giày mới, hãy chuẩn bị sẵn một đôi giày cũ để dự phòng, phòng trong trường hợp chân bạn bắt đầu phồng rộp.
  • Nên mua giày đúng kích cỡ.
  • Đừng sử dụng đôi giày mới khi ra ngoài! Chúng có thể bị bẩn và bạn không thể mang chúng đi lại trong nhà.

Lưu ý:

  • Những phương pháp nới rộng giày trên sẽ làm thay đổi kích cỡ giày nên bạn có thể sẽ không thể đổi lại giày được.
  • Nước có thể gây hư hỏng với một số đôi giày. Hãy coi chất liệu giày để lựa chọn phương pháp nới rộng giày phù hợp!

Xem thêm:

>> 7 cách làm rộng giày đơn giản hiệu quả

>> 4 cách sửa giày bị gãy mũi hiệu quả 100%

>> Hướng dẫn cách sửa giày da tại nhà chi tiết từng bước

Biên tập: Ánh Tuyết

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

TRẢI NGHIỆM NGAY

BÌNH LUẬN

Trải nghiệm dịch vụ


Tư vấn 1-1 miễn phí mọi trường hợp giày

Nhận tư vấn ngay