Cách loại bỏ vết cafe cực hiệu quả trên 3 loại giày phổ biến nhất

Đội ngũ Extrim | 21.03.2023
Extrim

1.Vệ sinh giày đơn giản khi bị dính cafe 

Để loại bỏ vết cà phê, bạn sẽ cần một dung dịch tẩy rửa nhẹ và một vài vật dụng làm sạch. Hãy chuẩn bị một dung dịch tẩy rửa nhẹ và loại bỏ vết bẩn bằng các dụng cụ làm sạch đơn giản sau:

Các dụng cụ cần để vệ sinh giày sneaker, giày thể thao tại nhà:

  • Nước
  • Chất tẩy rửa, chất tẩy vết bẩn, xà phòng.
  • Giấm trắng
  • Bột nở hoặc nước cốt chanh

Các dụng cụ cần để thực hiện vệ sinh giày tại nhà:

  • Vải khô (không xơ hoặc sợi nhỏ)
  • Khăn giấy
  • Bàn chải có lông mềm
Extrim

Quá trình loại bỏ vết cà phê trên giày có nhiều dạng khác nhau, phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Vết cà phê đã khô sẽ khá tốn thời gian hơn vết cà phê vừa dính vào giày. Hãy xem bài viết này để tìm hiểu về quy trình tẩy vết cà phê trên hầu hết các loại giày cũng như tìm hiểu một số mẹo ngăn ngừa vết bẩn và chăm sóc giày.

2.Cách vệ sinh giày vải dính cà phê tại nhà

Giày vải rất thoải mái và đơn giản. Đây là loại giày phù hợp nhất trong nhiều dịp và phối hợp được nhiều phong cách khác nhau. Tuy nhiên, chúng có thể bị bẩn rất dễ dàng, đặc biệt nếu chúng có màu sáng hoặc màu trắng. Vậy làm cách nào để tẩy vết cà phê trên giày vải? Thật ra vệ sinh giày Converse trắng hoặc giày vải trắng dính cafe khá đơn giản, chỉ cần làm theo các bước đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả dưới đây:

  1. Đầu tiên, loại bỏ bất kỳ bụi bẩn trên bề mặt giày bằng cách vỗ nhẹ lên đế.
  2. Lấy một chiếc bàn chải đánh răng cũ, sau đó chà sạch vết cà phê trên các nếp gấp của giày để loại bỏ dần các mảng bẩn lớn.
  3. Chuẩn bị dung dịch tẩy rửa với liều lượng vừa đủ bằng cách hòa baking soda vào nước, nhúng bàn chải đánh răng cũ vào dung dịch và xoa hay chà nhẹ nhàng lên vết bẩn.
  4. Chuẩn bị hỗn hợp nước giặt hoặc bột giặt với nước lạnh. Sau đó, loại bỏ vết cà phê bằng bàn chải đánh răng với hỗn hợp trên, chà theo hướng vòng tròn.
  5. Xả nước giày vải của bạn một hoặc nhiều lần (nếu cần thiết).
  6. Nếu vết cà phê được tẩy sạch, bạn có thể cho vào máy giặt hoặc giặt tay giày vải.
  7. Sau khi làm sạch chúng, hãy phơi chúng ở nơi thoáng khí, nơi có nhiều luồng gió.
  8. Bạn có thể nhét một ít quần áo sạch hoặc khăn giấy để giữ dáng cho đôi giày (form giày). 
Extrim

3. Loại bỏ vết cà phê trên giày da cực đơn giản

Giày da vô cùng chắc chắn và khá thời trang, đặc biệt là trong những dịp trang trọng hay nhiều dịp đặc biệt khác, mặc dù bạn cần phải bảo quản chúng đúng cách để có thể sử dụng được lâu hơn.

Nếu giày da của bạn dính vết cà phê đã khô, bạn có thể loại bỏ chúng một cách hiệu quả với các bước đơn giản và dễ dàng sau:

  1. Chuẩn bị một dung dịch vệ sinh giày sneaker, giày thể thao bằng da gồm nước ấm và giấm trắng với liều lượng như nhau, vừa đủ.
  2. Lấy một mảnh vải (nên dùng vải không xơ hoặc vải sợi nhỏ) và nhúng nhẹ vào dung dịch.
  3. Dùng miếng vải chấm lên vết cà phê. Thực hiện từ phần viền bên ngoài của vết cà phê và dần chấm đến phần trung tâm. Nhẹ nhàng thực hiện thao tác này để vết cà phê không ăn sâu vào da.
  4. Loại bỏ phần thừa của giấm trên giày da bằng cách lấy một miếng vải sợi nhỏ khác và chấm lên phần thừa đó.
  5. Sau đó phơi giày da ở nơi thoáng khí, nơi có nhiều luồng gió.
Extrim

4. Vệ sinh vết cà phê trên giày thể thao, giày sneaker da lộn

Giày da lộn được biết đến với kết cấu bề mặt mịn như nhung và chúng có độ cứng cáp kém hơn so với giày da thật. Đó là lý do tại sao giày da lộn phải được bảo quản tốt và chăm sóc đúng cách. Nếu cà phê bị đổ vào đôi giày da lộn của bạn, thì bạn nên tìm cách tẩy vết cà phê ngay lập tức. Vì loại giày này có thể bị hỏng một cách dễ dàng.

Hãy làm theo các bước vô cùng đơn giản dưới đây một cách khéo léo và cẩn thận để có thể vệ sinh vết cà phê khỏi giày một cách hiệu quả:

  1. Dùng một mảnh vải hoặc bàn chải để loại bỏ chất lỏng (cà phê) còn sót trên bề mặt giày. Tiếp tục lau cho đến khi chất lỏng thấm vào vải.
  2. Chuẩn bị một thau nước ấm sau đó làm ẩm vải và thấm vết cà phê.
  3. Chuẩn bị dung dịch tẩy rửa bằng cách trộn khoảng 15gram xà phòng rửa bát và 2 cốc nước vào chung một cái bát.
  4. Nhúng vải vào dung dịch tẩy rửa và bắt đầu thấm vết cà phê cho đến khi vết cà phê được loại bỏ hoàn toàn.
  5. Lấy một miếng vải sạch mới, ngâm nó trong nước sạch và loại bỏ các chất từ hỗn hợp còn sót lại. Lấy một miếng vải khô khác và chấm lên khu vực đó để loại bỏ hơi ẩm.
  6. Nếu vẫn còn vết cà phê thì bạn nên chuẩn bị một hỗn hợp vừa đủ gồm nước và giấm (với tỉ lệ bằng nhau).
  7. Nhúng nhẹ miếng vải vào dung dịch này và nhẹ nhàng lau khu vực đó cho đến khi vết bẩn được loại bỏ hoàn toàn.
  8. Hãy đảm bảo thực hiện việc này một cách nhẹ nhàng và cẩn thận. Bất kỳ thao tác mạnh nào lên bề mặt cũng sẽ rất dễ làm hỏng đôi giày da lộn của bạn.
Extrim

5. Lời kết

Vết cà phê trên giày có thể làm mất tính thẩm mỹ của đôi giày, đặc biệt nếu bạn đang sử dụng giày da, giày da lộn và giày vải trắng. Nếu bạn tình cờ có vết cà phê trên giày thì bạn nên xử lý chúng ngay lập tức.

Ngoài ra, bạn cần làm quen với cách loại bỏ chúng ra khỏi giày. Các hướng dẫn trong bài viết này rất đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả và ít tốn kém. Các phương pháp cũng có thể áp dụng cho hầu hết các loại giày.

Xem thêm:

Hướng dẫn vệ sinh và bảo quản giày Bitis Hunter

Cách vệ sinh giày Converse ngay tại nhà một cách nhanh chóng

Làm thế nào để làm sạch giày bóng rổ

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

TRẢI NGHIỆM NGAY

BÌNH LUẬN

Trải nghiệm dịch vụ


Tư vấn 1-1 miễn phí mọi trường hợp giày

Nhận tư vấn ngay