Cách làm sạch giày da nữ như mới cho nàng

Đội ngũ Extrim | 29.03.2023
Đa phần giày cao gót nữ hiện nay đều làm từ chất liệu da. Giày da nữ giúp nàng thêm sang trọng và quý phái nhưng dễ bị dơ và trầy xước. Bạn cần biết cách làm sạch giày da nữ đúng để giữ giày trông như mới và bền đẹp theo thời gian. Dưới đây là 6 cách vệ sinh giày da nữ vừa dễ thực hiện mà lại đem đến hiệu quả nhanh chóng chị em không nên bỏ qua

1. Cách làm sạch giày da nữ bằng vỏ chuối

Vỏ chuối tưởng chừng như vật bỏ đi, không sử dụng được nữa. Tuy nhiên, chúng lại rất hữu dụng trong việc làm sạch giày da nữ. Vỏ chuối chứa chất danning giúp khử bụi bẩn trên bề mặt giày da nữ. Không những các vết bẩn sẽ được làm sạch nhanh chóng mà còn tạo độ bóng cho giày. Từ đó lấy lại vẻ sáng bóng như mới cho đôi giày của nàng.

Cách làm: Chà vỏ chuối lên trên lớp giày da, sau đó lau lại với khăn sạch mềm. Đây là cách làm sạch giày da nữ đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả. 

2. Dùng hỗn hợp nước và giấm

Nếu đôi giày bạn đã cũ và hơi xỉn màu thì hãy áp dụng cách làm sạch giày da nữ bằng nước và giấm này nhé. Hỗn hợp này sẽ giúp đôi giày cũ, có bụi bẩn bám dính trở nên sạch hơn nhiều. 

Cách làm: Lấy một ít nước hòa với giấm gạo và dùng bàn chải đánh răng cũ, thấm từ từ dung dịch rồi chà nhẹ nhàng lên các vết bẩn. Thực hiện đến khi lớp da láng bóng là được.

Cách làm sạch giày da nữ bằng giấm và nước

3. Sử dụng chanh để vệ sinh giày da nữ

Đây là cách làm sạch giày da nữ dễ dàng ai cũng làm được vì chanh là nguyên liệu có sẵn trong bất kỳ gia đình nào. Chanh có chứa axit nên có tác dụng làm sạch, làm trắng sáng giày da đơn giản, nhanh chóng. 

Cách làm: 

  • Cắt đôi quả chanh, lấy một nửa chà trực tiếp lên những vết bẩn. Hoặc cũng có thể vắt lấy nước rồi sử dụng khăn sạch, mềm mịn để chà nhẹ lên các vùng bị bẩn.
  • Sau khi chà xong, để nguyên giày trong khoảng 20 phút, giúp axit trong chanh thấm đều, làm mềm các vết bẩn cứng đầu. 
  • Dùng khăn ẩm sạch lau lại để làm sạch hoàn toàn.

4. Làm sạch giày da bằng kem đánh răng

Đây là cách làm sạch giày da nữ khá phổ biến. Bạn chỉ cần sử dụng ngay kem đánh răng có sẵn trong nhà để làm sạch. 

Cách làm: 

  • Bôi kem đánh răng làm trắng lên vết bẩn và để trong vòng 10 phút, sau đó sử dụng bàn chải để chà nhẹ. 
  • Dùng khăn mềm lau sạch kem đánh răng trên giày da. Lặp lại cách này nhiều lần đến khi vết bẩn trên giày da không còn nữa.
Làm sạch giày da bằng kem đánh răng

5. Vệ sinh giày da nữ bằng khoai tây

Sử dụng khoai tây cũng là một cách làm sạch giày da nữ giúp làm sạch nhanh chóng bụi bẩn. Không chỉ có tác dụng vệ sinh sạch sẽ, khoai tây còn khử mùi khó chịu cho những đôi giày da, đặc biệt là trong thời tiết ẩm ướt, mưa phùn.

Cách làm: Dùng khoai tây chà xát lên bề mặt giày da sau đó lau lại bằng khăn mềm. 

6. Cách làm sạch giày da nữ bằng giấy nến

Trong số những cách làm sạch giày da nữ thì không thể bỏ qua giấy nến. Giấy nến thường được sử dụng sau khi người dùng lau sạch, làm bóng giày da bằng các loại dầu chuyên dụng. Với cách vệ sinh giày da này sẽ giúp đôi giày sạch và giữ được độ sáng bóng trong thời gian dài.

Cách làm: Lấy giấy nến đánh lại một lần nữa, sử dụng khăn ẩm, mềm, sạch để loại bỏ những bụi bẩn còn lại.

7. Một số lưu ý khi làm sạch giày da nữ tại nhà

Phía trên chỉ là cách làm chung cho mọi loại giày da nữ. Bạn cần lưu ý tùy vào chất liệu da và tình trạng giày để chọn cách làm sạch giày da nữ phù hợp.

- Lựa chọn hình thức làm sạch phù hợp với từng loại giày da.

- Thường xuyên vệ sinh giày da sau khi sử dụng. Tốt nhất là 2 tuần/ lần

- Nếu bạn không sử dụng thì cần vệ sinh sạch sẽ trước khi bảo quản trong tủ.

- Bảo quản nơi thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp và không được để chung các loại giày da với nhau.

- Khi giày da bị ướt bạn không nên phơi nắng hoặc dùng nguồn nhiệt cao để làm khô chúng.

- Do đặc tính nhạy cảm của da giày bạn tuyệt đối không được giặt với nước, xà phòng hay các loại hóa chất tẩy rửa có nồng độ cao đặc biệt là đối với loại giày da lộn.

Bảo quản giày đúng cách

Trên đây là 6 cách làm sạch giày da nữ phổ biến nhất mà chị em thường sử dụng. Bạn hãy lưu lại để áp dụng khi cần nhé. Một đôi giày da nữ muốn đẹp và sang trọng thì phải sạch sẽ và giữ được độ bóng như mới. Vì vậy việc vệ sinh giày đúng là vô cùng cần thiết.

Nếu bạn không có thời gian để làm sạch giày da nữ tại nhà hoặc không dám tự vệ sinh những đôi giày đắt tiền thì hãy liên hệ Extrim nhé. Extrim nhận vệ sinh giày cao gót, giày boot, giày sneaker da nữ với giá chỉ từ 99k. Giày bạn sẽ được làm sạch bằng tay 100%, sử dụng dung dịch vệ sinh giày da chuyên dụng nên sẽ không ảnh hưởng đến chất liệu giày. Ngoài ra giày còn được đánh bóng, dưỡng ẩm để làm mới da giúp giữ được vẻ ngoài sáng bóng như mới.

Xem thêm:

>> Cách vệ sinh giày cao gót tại nhà

>> Cách bảo quản giày cao gót theo từng chất liệu

>> Cách sửa giày cao gót bị hư gót

Biên tập: Ánh Tuyết

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

TRẢI NGHIỆM NGAY

BÌNH LUẬN

Trải nghiệm dịch vụ


Tư vấn 1-1 miễn phí mọi trường hợp giày

Nhận tư vấn ngay