Hướng dẫn cách giặt giày vải 'Đánh bay' mọi vết bẩn

Đội ngũ Extrim | 14.03.2023
Extrim
Giặt giày vải không đúng cách có thể làm phai màu giày hoặc giặt xong nhưng vết ố vẫn không hết. Hãy cùng Extrim tham khảo cách giặt giày vải đúng cách để loại bỏ 2 hậu quả trên, các bạn nhé!

1. Cách giặt giày vải không bị phai màu

Để đôi giày có nhiều màu sắc hấp dẫn, các hãng thiết kế đã sử dụng công nghệ nhuộm vải, in tie dye, 3D… ấn tượng. Tuy nhiên, khi giặt, vải giày tiếp xúc với nước có thể khiến màu bị phai, lẫn lộn sang các vùng vải khác.

>> Tìm hiểu thêm: Dịch vụ Vệ sinh giày tại Extrim

Để tránh làm giày bị phai màu trong quá trình giặt, bạn cần: 

  • Loại bỏ bớt bụi bẩn trên giày: Những vết bụi khô bám trên giày có thể được loại bỏ bớt nhờ việc đập giày trước khi ngâm ngước. Bạn có thể đập 2 chiếc giày vào nhau với lực vừa phải để các vết bẩn được rũ bớt.
  • Tháo dây giày: Dây giày thường có màu trắng hoặc màu sáng nên cần được tháo giặt riêng, hạn chế tối đa tình trạng phai màu từ giày sang dây giày.
  • Ngâm giày trong nước: Ngâm giày trong nước trước khi giặt giúp giày ướt đều, đồng thời làm mềm để quá trình giặt dễ dàng hơn.
  • Chọn dung dịch vệ sinh phù hợp: Một số nguyên liệu như bột Baking soda, giấm, kem đánh răng, rượu… sẽ phù hợp nếu bạn tiến hành giặt giày tại nhà. Tính tẩy trong các dung dịch này không lớn, hạn chế tình trạng hỏng vải giày, bai màu giày.
    • Kem đánh răng: Bôi kem đánh răng lên vết bẩn, dùng bàn chải cọ nhẹ vào vết bẩn. Nên sử dụng kem đánh răng trắng thay vì loại có màu.
    • Baking soda và giấm: Hòa trộn hai chất này theo tỉ lệ 3:2, dùng bàn chải chấm vào dung dịch và chà lên vết bẩn.
    • Cồn, rượu: Đổ một ít cồn, rượu lên vết bẩn, dùng bàn chải chà sạch. Sau đó lấy khăn ẩm lau khô và phơi nắng để loại bỏ mùi cồn.
  • Sử dụng bàn chải mềm: Bàn chải có đầu lông mềm, mịn sẽ hạn chế tối đa làm xước, xù bề mặt vải. Đồng thời, nên sử dụng loại đầu bàn chải nhỏ để làm sạch được những phần khó hơn.
  • Phơi giày ở không gian phù hợp: Sau khi giặt giày, bạn có thể hong kho bằng cách sử dụng máy sấy, quạt máy. Bạn cũng có thể để giày khô tự nhiên theo nhiệt độ ngoài trời. Lưu ý: Không nên phơi dưới nắng quá to hoặc nắng gắt sẽ làm phai màu giày.
  • Sử dụng giấy báo và gạo như sau:

Hãy sử dụng những trang giấy báo cũ (lựa chọn trang báo không có nhiều hình ảnh hoặc chữ in đậm để hạn chế rủi ro mực in thấm lên giày), vo tròn nhét vào trong giày. Bên ngoài bạn bọc thêm một lớp giấy báo mỏng. Cách làm này giày sẽ khô ráo nhanh và tự nhiên.

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng gạo bằng cách để gạo vào trong giày, sau đó cho giày vào trong hộp kín, rải thêm vài lớp gạo. Với khả năng hút ẩm cực tốt, gạo sẽ giúp đôi giày của bạn khô nhanh hơn.

>> Xem thêm: Vệ sinh giày tại nhà và bảo dưỡng sao cho đúng?

Extrim
Giấy báo hoặc gạo có khả năng hút ẩm tốt, giúp loại bỏ mùi hôi khó chịu do mồ hôi chân gây ra

2. Cách giặt giày vải trắng không bị ố vàng

Màu trắng được coi là một màu sắc giày khá “nhạy cảm” và “đỏng đảnh”. Chỉ cần không cẩn thận một chút, đôi giày trắng của bạn có thể bị ố màu và không thể sử dụng. Dưới đây là một số cách khiến đôi giày của bạn được renew khỏi tình trạng ố vàng.

  • Không được dùng chất tẩy rửa quá mạnh: Chất tẩy rửa có thể làm phai màu giày. Đối với giày trắng, chất tẩy có thể làm màu trắng ban đầu của giày bị biến mất, thay đổi với sắc trắng khác.
  • Chỉ tẩy tại đúng vị trí của vết bẩn: Việc này sẽ tránh được bẩn sẽ lan từ chỗ này sang chỗ khác. Tuy nhiên, tránh việc lây lan sang những phần khác của giày.
  • Phơi giày ở nơi khô ráo: Nơi phơi giày phải thật thoáng đãng nhưng không được có ánh nắng quá gắt. Bởi nắng quá gắt có thể khiến giày bị bạc màu. Tuy nhiên, môi trường ẩm ướt cũng cần loại bỏ, bởi nếu giày ẩm có khả năng bám bụi cao hơn khi phơi, đồng thời dễ bị ố vàng do vi khuẩn sinh sôi.
Giặt giày trắng phức tạp hơn giày màu, do đó, bạn cần test kỹ tình trạng giày để lựa chọn gói vệ sinh cho phù hợp

>> Xem thêm: Top 3 bộ clean giày sneaker tốt nhất thị trường hiện nay

Chất liệu vải khác nhau sẽ tương ứng với cách giặt giày vải cũng như loại hóa chất khác nhau. Do đó, nếu vết bẩn cứng đầu, bạn nên lựa chọn một đơn vị chăm sóc giày chuyên nghiệp để làm sạch giày hàng ngày như Extrim.

Hiện tại, chúng tôi đã, đang sử dụng và phát triển đồng đều các dịch vụ vệ sinh giày 24h, tẩy ố cũng như repaint đế giày. Khi giày của bạn được đem đến cửa hàng sẽ trải qua quá trình test vết bẩn để xác định gói dịch vụ phù hợp. Nhờ vậy, thời gian vệ sinh giày sẽ diễn ra nhanh hơn, đồng thời loại bỏ được các vết bẩn cứng đầu.

>> Xem thêm: TOP 5 nước giặt giày chất lượng, làm sạch mọi vết bẩn

Giày đi lâu sẽ bị dính bụi bẩn ở toàn bộ phần giày nên quý khách cần sử dụng dịch vụ vệ sinh toàn diện để trả lại diện mạo trắng sáng cho người bạn đồng hành của mình
Dịch vụ tẩy ố của Extrim trả lại đôi giày trắng, sạch, thơm tho cả phần thân lẫn phần đế giày cho khách hàng
 Nếu chỉ bị bẩn đế, ố đế, bạn hoàn toàn có thể sử dụng dịch vụ Repaint đế của Extrim để renew lại đôi giày của mình

Quý khách vui lòng liên hệ với Extrim để được tư vấn cụ thể hơn về dịch vụ vệ sinh cũng như đặt lịch chăm sóc giày.

 Xem thêm:

>> Cách giặt giày Converse cực kì hiệu quả

>> Cách vệ sinh giày chạy bộ

>> 5 cách vệ sinh giày cho từng chất liệu

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

TRẢI NGHIỆM NGAY

BÌNH LUẬN

Trải nghiệm dịch vụ


Tư vấn 1-1 miễn phí mọi trường hợp giày

Nhận tư vấn ngay