Cách giặt giày bằng máy giặt không bị hư form

Đội ngũ Extrim | 04.04.2023
Do bận rộn nên nhiều người vẫn lựa chọn giặt giày bằng máy giặt. Tuy nhiên, phương pháp này rất dễ làm hỏng form giày, bung đế… Tuy nhiên, trên thực tế, vẫn có cách giặt giày bằng máy giặt an toàn, sạch sẽ, không làm ảnh hưởng đến chất lượng giày của bạn. Hãy cùng Extrim tham khảo bài viết dưới đây!

1. Lưu ý trước khi giặt giày bằng máy giặt

Không phải đôi giày thể thao nào cũng có thể giặt bằng máy giặt do thiết kế cũng như chất liệu làm ra giày. Vì vậy, trước khi giặt giày cần phải lưu ý một số điểm sau:

  • Đọc kỹ nhãn giày: Trước khi giặt bạn cần đọc kỹ thông tin in trên nhãn mác gắn phía trong giày. Trên nhãn sẽ có một số thông tin như cách giặt được cho phép, các loại dung dịch tẩy, giặt phù hợp… giúp bạn biết được đôi giày của mình có thể giặt bằng máy giặt hay không.
  • Phân tích các loại giày và chất liệu giày có thể giặt bằng máy: Chất liệu vải, phần đế là 2 yếu tố được quan tâm bởi chúng nhạy cảm với phương thức giặt máy. Thông thường, các chất liệu vải bọc lưới, không phai sẽ thích hợp với giặt máy. Không nên loại chọn giày đế đúc cao su để tránh làm bong keo.
  • Loại giày: Một số loại giày thể thao như giày lười, giày sneaker cho phép sử dụng cách giặt bằng máy giặt. Vì vậy, nếu đang sử dụng giày lười, sneaker của các thương hiệu như Skechers, Adidas, Nike… bạn hoàn toàn có thể giặt bằng máy giặt mà không làm form dáng của giày bị ảnh hưởng.
  • Chất liệu: với những đôi giày được làm từ chất liệu Cotton, Nylon, Polyester bạn hoàn toàn có thể giặt bằng máy giặt.

2. Cách giặt giày thể thao bằng máy giặt vừa nhanh, đơn giản

Để giặt giày bằng máy giặt nhanh chóng, đúng cách bạn hãy thực hiện theo các bước dưới đây:

Bước 1: Tháo dây giày và miếng lót giày giặt riêng

Trước tiên bạn nên tháo dây giày và miếng lót giày ra (nếu lót giày không cố định) để giặt riêng ở bên ngoài. Bạn có thể sử dụng xà phòng giặt thông thường để vò nhẹ dây giày và lấy bàn chải nhúng vào xà phòng để chà sạch miếng lót giày.

Cách giặt giày bằng máy giặt không bị hư form-4
Tháo dây giày và miếng lót để làm sạch trước

Bước 2: Làm sạch sơ các lớp bụi bẩn bám trên giày

Bạn nên sử dụng bàn chải mềm, chà sơ một lượt những vết bẩn trên bề mặt giày, tẩy sạch những vết bẩn ẩn trong những khe nhỏ của giày. Với những vết đất cứng bám trên giày bạn nên chà khô để đất rơi ra và dùng vòi hoa sen xịt nước để các vết bùn đất này dễ được loại bỏ hơn.

Cách giặt giày bằng máy giặt không bị hư form-3
Làm sạch sơ bụi bẩn trên giày trước khi cho vào máy giặt

Bước 3: Cho giày vào túi giặt để bảo vệ giày

Để giặt giày bằng máy giặt, bạn cần cho giày vào túi lưới dành cho máy giặt để hạn chế tiếng ồn phát ra khi giặt. Đồng thời, việc này cũng giúp giày không bị vướng vào các lỗ thoát nước, không bị xước do va chạm với lồng giặt. Trong trường hợp không có túi giặt bạn có thể cho giày vào một chiếc vỏ gối để thay thế.

Ngoài ra, nếu máy giặt vẫn tạo ra tiếng ồn khó chịu, bạn nên sử dụng một chiếc chăn mỏng, hoặc một chiếc khăn tắm để giảm tiếng ồn này. Đồng thời, không nên giặt giày chung với quần áo vì vết bẩn có thể lem ra quần áo của bạn.

Bước 4: Chọn chế độ giặt giày phù hợp

Khi giặt giày, bạn nên chọn chế độ giặt nhẹ nhàng với tốc độ máy quay chậm trong suốt quá trình từ giặt tới vắt để giày không bị biến dạng.

Đồng thời, một điều bạn nhất định phải chú ý đó là nước giặt phải giữ ở mức dưới 30 độ để màu sắc của giày không bị biến đổi. Nên sử dụng chất tẩy rửa, xà phòng giặt giày chuyên dụng để đạt hiệu quả tốt nhất.

Bước 5: Phơi khô giày ở nơi khô thoáng

Sau khi lấy giày ra khỏi máy giặt, bạn nên nắn lại form dáng giày và cho một chút giấy báo vào trong lõi giày rồi đem phơi giày ở nơi thoáng mát để giày khô tự nhiên.

Cách giặt giày bằng máy giặt không bị hư form
Phơi giày ở nơi thoáng mát để giày khô tự nhiên

3. Lưu ý khi giặt giày bằng máy giặt

Dù đã áp dụng các bước giặt giày bằng máy đúng cách bạn vẫn nên lưu ý một số điểm sau:

  • Không nên sử dụng chế độ vắt thông thường của máy giặt: Điều này sẽ làm hỏng form giày của bạn. Nếu muốn sử dụng chế độ này, bạn cần chọn chế độ vắt chậm và nhẹ nhàng trước khi tiến hành giặt.
  • Không giặt máy với chất liệu giày từ da lộn, satin, lụa, da bóng: Việc giặt bằng máy giặt sẽ làm cho bề mặt của giày bị nổ và hỏng nghiêm trọng.
  • Bọc giày vào túi giặt trước khi giặt máy: Việc giặt giày đế cứng, nhiều cặn bẩn có thể làm hỏng máy giặt. Vì vậy, hãy chắc chắn bạn có một chiếc túi giặt tốt để bao bọc đôi giày. Đồng thời, cần đảm bảo đôi giày đã được loại bỏ hết bùn đất, cạn bẩn trước khi cho vào máy giặt.
Cách giặt giày bằng máy giặt không bị hư form-1
Dịch vụ vệ sinh 48h lại được freeship 2 chiều thích hợp với những khách hàng bận rộn không thể thường xuyên chăm sóc giày

Nếu quá bận rộn, bạn có thể sử dụng dịch vụ làm sạch giày của Extrim – một trong những đơn vị chăm sóc giày tốt nhất trên thị trường TP Hồ Chí Minh. Chúng tôi hiểu rằng, một đôi giày tốt sẽ đem đến cho bạn sự tự tin. Vì vậy, trong các dịch vụ của mình, Extrim luôn cố gắng làm tốt nhất có thể để đem đến cho khách hàng sự hài lòng. Xem thông tin dịch vụ Vệ sinh giày tại đây.

Trên đây là cách giặt giày bằng máy giặt tốt nhất, giúp giảm tối đa những nguy cơ làm giày bị hỏng, mất form, phai màu. Tuy nhiên, không nên quá lạm dụng phương pháp giặt này vì lực giặt của máy giặt quá mạnh sẽ ảnh hưởng đến tuổi thọ của giày về lâu dài.

Xem thêm các cách vệ sinh giày khác:

>> Cách vệ sinh giày nhanh chóng trên mọi chất liệu

>> Như thế nào là vệ sinh giày sneaker đúng cách bằng máy giặt

>> Mẹo vệ sinh giày bằng kem đánh răng đơn giản

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

TRẢI NGHIỆM NGAY

BÌNH LUẬN

Trải nghiệm dịch vụ


Tư vấn 1-1 miễn phí mọi trường hợp giày

Nhận tư vấn ngay