Cách giặt giày trong máy giặt an toàn

Đội ngũ Extrim | 27.03.2023
Nếu giặt giày bằng tay không phải là thế mạnh của bạn, hãy xem xét sử dụng máy giặt. Một số người chỉ đơn thuần là không có thời gian để giặt giày bằng tay. Đối với những người cần sửa chữa nhanh chóng, hãy xem xét một máy giặt để làm mới đôi giày dép thông thường đó.

Lưu ý quan trọng, không phải tất cả các loại giày đều có thể giặt bằng máy. Những đôi giày được làm từ những chất liệu mỏng manh như da, sa tanh, lụa, da lộn, nhung hoặc những đôi giày được trang trí cầu kỳ sẽ bị hỏng trong máy giặt. Giày làm từ polyester, cotton, nylon, PU, ​​PVC và cao su có thể giặt bằng máy.

Làm thế nào để giặt giày bị hôi trong máy giặt? Nếu giày của bạn có mùi thơm hắc thì hãy cân nhắc xem bạn có thể giặt chúng trong máy giặt hay không. Tốt nhất bạn nên giặt giày riêng với quần áo bẩn khác.

Tháo lót và dây giày để giặt riêng bằng dung dịch giấm-50/50. Cho giày vào túi nội y hoặc áo gối trước khi cho vào máy giặt. Chạy toàn bộ chu trình giặt, sau đó đặt chúng ở nơi có ánh nắng mặt trời để làm khô bằng không khí.

Cách giặt giày bằng máy giặt cửa trước

Nếu giày của bạn phù hợp với máy giặt, thì máy giặt cửa trước là lựa chọn hoàn hảo cho mục đích này. Máy giặt là một cách nhanh chóng và hiệu quả để làm sạch giày dép.

  • Tháo các miếng lót và dây buộc. Đặt chúng vào một túi nội y nhỏ hoặc áo gối cũ.
  • Cho giày vào một túi nội y riêng và xịt chất tẩy vết bẩn.
  • Đặt vào máy giặt mà không có quần áo bẩn bên trong
  • Thêm bột giặt và chạy một chu trình hoàn chỉnh với nước lạnh và tốc độ quay thấp.
  • Lấy giày ra khỏi máy giặt và treo ngược lên để hong khô.
Extrim

Giặt giày trong máy rửa bát

Giặt giày trong máy rửa bát có thể làm hỏng kết cấu và chất liệu nếu giặt không cẩn thận. Tránh mọi cài đặt nhiệt độ cao và dính nước lạnh mà không có hơi nước.

Trước khi cho giày vào máy rửa chén, hãy dùng bàn chải cứng để chà sạch các mảnh vụn vụn. Sau đó, tháo dây buộc và đế để giặt riêng. Điều này ngăn ngừa bất kỳ khả năng nào chúng bị hỏng hoặc bị rối vào máy và có thể làm tắc ống thoát nước.

Chỉ giặt giày thể thao trong máy rửa bát vì bạn không muốn bát đĩa có mùi như giày bẩn. Sử dụng xà phòng rửa chén loại nhẹ và chạy một chu trình rửa hoàn chỉnh. Lấy giày ra và hong khô.

Thận trọng khi giặt giày trong máy giặt. Hạn chế bất kỳ tùy chọn xử lý nhiệt nào và tuân theo cài đặt giặt lạnh. Nó có vẻ là một giải pháp thay thế dễ dàng cho việc giặt giày bằng tay, nhưng tốc độ nhanh đi kèm với nguy cơ hư hỏng cao hơn.

Cách làm khô giày

Giặt giày bằng tay là phần thử thách nhất trong trận chiến. Tuy nhiên, bạn cũng cần biết cách làm khô giày đúng cách.

Khi nói đến việc làm khô giày ướt, có một số cách khác nhau để xem xét. Tùy thuộc vào loại vật liệu và cấu trúc tổng thể, chúng ta sẽ thảo luận về các lựa chọn có sẵn và phương pháp nào hiệu quả nhất ..

Bạn có thể cho giày vào máy sấy không? Máy sấy có thể làm khô giày nhanh chóng. Nhưng không phải tất cả các đôi giày đều được chế tạo để làm nhiệm vụ này. Cố gắng làm khô giày làm từ bông hoặc vật liệu tổng hợp, không chứa đế cứng hoặc đế cứng. Bạn không thể sử dụng máy sấy cho giày thể thao có gel-core, Gore-Tex, guốc và giày da.

Extrim

Trong khi sử dụng máy sấy trên giày bằng vải sợi tổng hợp hoặc vải cotton, bạn nên bọc giày trong một chiếc khăn cũ để phân tán nhiệt đều xung quanh giày. Chạy máy sấy ở mức thấp hoặc trung bình trong chu kỳ 10 phút. Kiểm tra giày sau mỗi khoảng thời gian để đảm bảo không có hư hỏng nào xảy ra đối với giày hoặc máy sấy.

Các phương pháp thay thế để làm khô giày

Vì máy sấy không phải là cách tốt nhất để làm khô giày, nên có một số lựa chọn khác để đánh giá. Nếu bạn đang tìm cách thay thế để làm khô giày nhanh chóng, thì đây là những phương pháp tốt nhất để xem xét.

Treo ngược để làm khô trong không khí: Tìm một vị trí thoáng mát để treo giày của bạn. Điều này cho phép chúng khô nhỏ giọt và cũng cho không khí lưu thông tự do xung quanh. Trong vòng 6-8 giờ, giày của bạn sẽ khô và có thể mang được.

Sử dụng quạt: Quạt bàn hoặc quạt sàn sẽ cực kỳ hiệu quả trong việc làm khô giày nhanh chóng. Nới lỏng các dây buộc và tháo đế. Treo giày trước quạt để có kết quả tốt nhất. Luồng không khí cưỡng bức sẽ đẩy nhanh quá trình làm khô và giày của bạn sẽ sẵn sàng mặc trong khoảng 1-2 giờ.

Dùng giấy gói: Giấy gói lại sẽ giúp nhanh chóng hút ẩm từ bên trong giày. Hãy vò giấy và nhét vào bên trong hộp đựng ngón chân và gót giày. Ngoài ra, bọc bên ngoài bằng giấy và dùng dây hoặc dây chun để giữ cố định.

Khi chọn giấy cho mục đích này, hãy tránh các trang có hình ảnh và in màu tối vì mực sẽ chảy ra giày. Sử dụng giấy thường màu nâu hoặc trắng cho mục đích này. Thay giấy nhiều lần tùy thuộc vào mức độ ướt của giày. Đặt ở nơi thoáng khí và giày của bạn sẽ được khô trong 2-4 giờ.

Extrim

Giặt giày bằng tay và đạt được kết quả tốt nhất bằng cách làm theo thông tin từng bước được cung cấp trong hướng dẫn này. Tìm hiểu các phương pháp thay thế để làm khô giày nhanh chóng và ngăn chặn hơi ẩm không mong muốn đọng lại bên trong giày. Mang giày không tì vết và không có mùi để bạn duy trì phong cách thời trang của mình trong cuộc sống

> Xem thêm: Vệ sinh giày | Hướng dẫn làm sạch đế trong

> Cách giặt giày Nike Air Force 1 với các mẹo siêu đơn giản

Giải pháp giúp bạn hết mệt mỏi khi giặt giày sneaker

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

TRẢI NGHIỆM NGAY

BÌNH LUẬN

Trải nghiệm dịch vụ


Tư vấn 1-1 miễn phí mọi trường hợp giày

Nhận tư vấn ngay