Cách giặt giày Adidas Yeezy 350 trắng mà bạn không thể bỏ lỡ

Đội ngũ Extrim | 27.03.2023
Extrim
Giày adidas yeezy 350 là một trong những sản phẩm sneaker được nhiều bạn trẻ yêu thích và lựa chọn. Với thiết kế đầy phong cách, được sử dụng những công nghệ đế boost tiên tiến và được bọc bên ngoài một lớp nhựa giúp cho người dùng có được những cảm giác vô cùng thoải mái. Nhưng một trong một trong những khuyết điểm chí mạng là chúng rất dễ bị ố vàng sau một thời gian sử dụng và cực kỳ khó khắc phục.Trong bài viết dưới đây, Extrim sẽ hướng dẫn cách giặt giày Yeezy 350 một cách chi tiết để giúp bạn giữ mãi được sự thời thượng của đôi giày này.

Cách giặt giày Yeezy 350 đúng chuẩn

Bước 1: Chọn các dung dịch vệ sinh giày phù hợp, hiện nay trên thị trường có bán rất nhiều các chai vệ sinh giày, chúng thường tạo bọt và có độ ph thấp củng như giúp đôi giày của bạn sạch nhanh chóng. Tốt hơn khi bạn sử dụng bột giặt. Vì bột giặt có độ ph cao khiến cho đôi giày thường có độ bền thấp khi sử dụng nhiều bằng bột giặt …

B2: Tháo miếng lót và đống thời tháo dây giày, và chúng ta nên ngâm giày vào nước tầm 10 – 15 phút để giúp dễ dàng giặt giày yeezy 350.

B3: Sử dụng các dung dịch vệ sinh giày lắc để tạo bọt và xịt lên giày dùng bàn chải mềm chà lên giày cho đến khi sạch. Lưu ý chúng ta chà nhẹ nhàng không chà mạnh vì khi giày đã ướt nếu chà quá mạnh thường khiến những sợi chỉ dễ dàng bị giản khiến cho đôi giày mất phom rất xấu. Đồng thời vệ sinh dây giày và miếng lót.

Cách giặt giày Yeezy 350 đúng chuẩn

Dây giày

Bạn tháo dây giày và ngâm riêng vào một chậu nhỏ khoảng 10 phút với dầu gội đầu hoặc nước rửa chén và vắt thêm khoảng nửa quả chanh. Dùng tay vò nhẹ để làm sạch vết bẩn và giặt sạch lại nhiều lần với nước. Sau đó mang đi phơi ở chỗ râm mát.

Miếng lót giày

Tấm lót giày là vị trí hay bị bẩn và ám nhiều mùi hôi nhất. Nên bạn pha nước rửa chén với nửa quả chanh. Rồi dùng bàn chải đánh răng nhúng vào dung dịch vừa pha và chà đều khắp bề mặt tấm lót. Lưu ý bạn nên chà kỹ để khử sạch mùi và toàn bộ chất bẩn bên trong.

B4: Dùng nước sạch xả hết dung dịch vệ sinh giày đến khi nào bạn cảm thấy giày sạch.

B5: Nếu giày trắng bạn nên bọc bằng giấy sạch trắng quanh đôi giày và phơi ở những nơi thoáng và có gió, điều này giúp cho đôi giày luôn trắng. Hạn chế phơi ngoài ánh nắng mặt trời. Vì điều này khiến cho keo giày rất nhanh hong củng như phần upper sẻ rất nhanh bị hư.

B6: khi phơi khô xong nếu bạn cảm thấy phần đế của mình bị ố vàng sau một quá trình sử dụng, đây là một trong nhưng điểm trừ đáng kể cho dòng sản phẩm này vì hầu như những đôi giày trắng nào củng bị ố vàng ngay phần đế sau một thời gian sử dụng. Nhiều hay ít là do cách bạn sử dụng và bảo quản chúng.

Chúng ta lấy kem đánh răng và dùng bàn chải chà nhẹ nhàng và chà kỷ, điều này sẻ giúp cho phần đế giảm đi một phần, và không thể khắc phục hết được. Đó là những điều bạn cần lưu ý.

Phần đế giày

Dùng bàn chải khô để lấy hết những bụi bẩn, bùn đất bám trên đế giày. Sau đó mới dùng nước ấm và dầu gội để làm sạch

Viền cao su

Giày Yeezy 350 được thiết kế với viền cao su khá dày. Nên bạn nhớ thường xuyên giữ cho lớp cao su này luôn sạch nhé. Lấy bàn chải đánh răng nhúng vào dung dịch nước ấm, dầu gội rồi nhẹ nhàng chà lên viền đế. Cho đến khi sạch nhúng khăn vắt khô rồi lau sạch lại một lần nữa.

Giặt riêng dây giày

Tháo và giặt riêng dây giày với 1 ít chanh và nước rửa chén

Lớp vải bề mặt

Cuối cùng là lớp vải bề mặt. Dùng miếng bọt biển nhúng vào nước ấm có pha thêm dầu gội, chà đều khắp bề mặt giày. Những vị trí bẩn nhiều như mũi giày hay gót giày thì nên chà kỹ để lấy sạch các vết bẩn. Hoàn tất bạn giặt lại toàn bộ với nước sạch 1 lần nữa rồi đem phơi ở chỗ bóng mát có nhiều gió.

ve sinh giay bang gom

Hút ẩm, khử mùi hàng ngày cho giày

Hàng ngày, sau khi sử dụng bạn không cần phải giặt, nhưng nhất thiết phải khử mùi và hút ẩm. Bạn có thể dùng những phương pháp đơn giản như giấy báo cũ, hạt hút ẩm, phấn rôm, hay bột bắp. Cách này sẽ khiến cho đôi giày luôn khô thoáng và thơm vào sáng hôm sau. Hạn chế giặt giày, bởi nó sẽ làm nhanh phai màu cũng như ảnh hưởng đến chất lượng, hình dáng.

Hạn chế đi mưa

Cần hạn chế tối đa tình trạng giày ngấm nước. Vào những hôm trời mưa bạn không nên sử dụng hoặc mang theo bọc giày để sử dụng khi cần.

Không giặt bằng bột giặt

Khi giặt giày, để giúp vừa làm sạch, vừa giữ được màu giày thì bạn nên giặt bằng dầu gội đầu. Không nên dùng bột giặt. Bởi hàm lượng chất tẩy có trong dầu gội đầu rất ít, hầu như là không ảnh hưởng đến màu hay chất lượng vải. Một lý do nữa là dầu gội rất thơm, sẽ giúp cho giày luôn có một mùi hương dễ chịu.  

Không chà bằng bàn chải cứng

Nếu bạn sở hữu đôi giày Yeezy 350 chắc chắn bạn sẽ nhận ra rằng lớp vải bề mặt của giày rất mềm mại. Cho nên khi giặt, bạn không nên dùng bàn chải cứng để chà. Mà nên dùng miếng bọt biển, vừa giúp lấy đi vết bẩn mà không ảnh hưởng đến chất liệu vải.

Không phơi dưới nắng gắt

Thêm một cách để giữ cho màu giày Yeezy 350 luôn luôn đẹp là không phơi dưới nắng gắt. Bởi lượng nhiệt cao cùng với sự thiêu đốt của ánh nắng mặt trời sẽ khiến cho mà giày nhanh phai và các sợi vải cũng trở nên kém bền. Do vậy bạn chỉ nên phơi giày chỗ bóng râm có nhiều gió thôi nhé.

Hy vọng, với những thông tin trên đây về cách giặt giày Yeezy 350 sẽ giúp bạn có thể sở hữu một cách lâu bền nhất.

Xem thêm:
>> Top 5 cách bảo quản giày trắng và sneaker luôn bền đẹp cùng thời gian

>> Cách tẩy ố giày trắng bị ố vàng tại nhà

>> Những sai lầm khi chăm sóc giày khiến giày nhanh hư và ố vàng

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

BÌNH LUẬN

Trải nghiệm dịch vụ


Tư vấn 1-1 miễn phí mọi trường hợp giày

Nhận tư vấn ngay