Cách đánh xi túi da sáng bóng đẹp như mới tại nhà

Đội ngũ Extrim | 31.08.2023
Extrim
Túi da dù là hàng cao cấp đến đâu thì cũng sẽ bị bạc màu sau một thời gian sử dụng. Vì vậy bạn cần học cách đánh xi túi da để giữ chiếc túi của mình luôn sáng bóng và bền màu. Hơn nữa việc đánh xi túi sẽ giúp da được mềm mại và bền hơn, giúp bạn sử dụng túi lâu hơn.

1. Các dụng cụ cần thiết

Biết cách đánh xi túi da sẽ giúp bạn chăm sóc túi da tốt hơn và tăng tuổi thọ của da. Để việc đánh xi túi da đạt hiệu hiệu quả cao nhất, bạn cần chuẩn bị đầy đủ các dụng cụ cần thiết gồm:

  • Xi đánh túi da: Đây là vật dụng không thể thiếu để thực hiện đánh xi túi da. Hiện nay có 2 dòng xi bạn có thể lựa chọn là xi kem và xi sáp. Xi kem  có công dụng chính là phục hồi màu, làm mềm da  hù hợp cho những chiếc túi có tình trạng bạc màu, phai màu. Xi sáp có công dụng chính là tạo độ bóng đẹp cho túi, phù hợp cho những chiếc túi vẫn còn mới chỉ gặp tình trạng hơi bám nhiều bụi bẩn. Tuỳ vào tình trạng túi mà bạn hãy lựa chọn loại xi đánh bóng và liều lượng phù hợp. Xi sáp thì chỉ cần một lượng nhỏ để làm bóng da còn xi kem cần lấy nhiều xi để bôi đều khắp túi giúp làm đều màu.
  • Vải/ Khăn mềm: Cách đánh xi túi da đúng là bạn cần dùng vải để làm sạch túi và tạo độ bóng cho da. Thường trong các bộ dụng cụ đánh xi đều có đi kèm miếng vải sẵn. Bạn cũng có thể cắt một phần của những chiếc áo thun bỏ đi để làm vải đánh xi nếu không có sẵn nhé.
  • Khăn lau sạch: Bạn chuẩn bị thêm 1 khăn vải mềm sạch để lau đi phần xi thừa còn lại trên túi sau khi đánh xi xong. 
  • Bàn chải đánh xi: Hãy lựa chọn các loại bàn chải lông ngựa để đánh xi túi vì đây là bàn chải lông mềm sẽ không làm trầy xước da. Ngoài ra lông ngựa mềm dày cũng giúp xi tán đều và tạo độ bóng cho da túi.
  • Bàn chải bụi: Để làm sạch bụi bẩn hoặc xi ở các khe nhỏ ta cần một chiếc bàn chải nhỏ hơn bàn chải đánh xi.
  • Các dụng cụ khác: khăn giấy, nước sạch,…
cach-danh-xi-tui-da-2.jpeg

2. Cách đánh xi túi da

Sau khi đã chuẩn bị xong các dụng cụ giờ hãy cùng học cách đánh xi túi da nào!

Bước 1: Làm sạch bề mặt của túi

Túi da sau một thời gian sử dụng thường sẽ bám nhiều bụi bẩn. Vì vậy trước khi đánh xi túi chúng ta cần loại bỏ lớp bụi này để đảm bảo túi thật sạch sẽ.

Để loại bỏ bụi bẩn trên túi thì khá đơn giản. Bạn hãy dùng bàn chải nhỏ chà lên khắp bề mặt túi để loại bỏ lớp bụi bẩn bám trên túi. Đối với các vết bẩn cứng đầu bạn hãy sử dụng một ít nước bôi lên vị trí vết bẩn sau đó dùng bàn chải đánh.

Sau đó dùng miếng vải khô lau lại bề mặt túi để một lần nữa loại bỏ bụi bẩn và đảm bảo da túi đã được khô và sạch nhất. Nếu thấy túi vẫn chưa khô thì bạn đợi tầm 10-15 phút nhé để khô hoàn toàn rồi mới thực hiện cách đánh xi túi da nhé.

Bước 2: Làm sạch lớp xi cũ

Thường trên da túi đều sẽ còn những lớp xi cũ trước đó vì vậy một trong những cách đánh xi túi da hiệu quả nhất là bạn cần loại bỏ lớp xi cũ này trước khi đánh xi mới lên. Việc này sẽ giúp các bước đánh xi tiếp theo đều màu và bóng đẹp da nhất.

Cách thực hiện khá đơn giản: Dùng miếng vải thấm axeton (dung dịch tẩy móng tay) nhẹ nhàng chà khắp bề mặt túi để loại bỏ lớp xi cũ. Hãy làm thật đều và nhẹ tay vì nếu tác động lực quá mạnh sẽ khiến da túi bị trầy và mòn đi. 

Hạn chế chà mạnh bởi như vậy có thể khiến cho túi da bị trầy và mòn đi. Sau khi thấy túi đã loại bỏ hết lớp xi bạn dùng khăn mềm sạch lau lại túi một lần rồi rồi đợi túi khô hoàn toàn để tiến hành đánh xi.

cach-danh-xi-tui-da-3.webp

Bước 3: Cách đánh xi túi da

Cách đánh xi túi da khá đơn giản bạn có thể thực hiện mỗi ngày tại nhà.

Dùng miếng vải mềm để lấy một lượng xi vừa đủ sau đó thoa lên túi theo hướng vòng tròn. Sau khi xi đã thấm đều vào da bạn dùng bàn chải đánh xi lông ngựa đánh khắp bề mặt túi. Hãy đánh đều tay với tốc độ nhanh và liên tục để tạo ma sát giúp xi tan ra thấm đều vào bề mặt túi mới giúp tạo được độ bóng nhé. Kỹ thuật đánh cần đúng mới là cách đánh xi túi da hiệu quả nhất.

Đợi khoảng 15 phút để xi thấm đều vào túi. Bạn có thể đánh thêm lớp xi thứ 2 nếu bạn thấy vẫn chưa đạt được hiệu quả như mong muốn.

cach-danh-xi-tui-da-3.jpeg

Bước 4: Loại bỏ xi thừa và phơi khô túi

Sau khi xi đã thấm đều lên da bạn cần loại bỏ lượng xi thừa còn sót lại. Dùng khăn mềm khô để lau lại toàn bộ bề mặt túi. Chú ý lau thật kỹ ở những khe nhỏ nữa nhé.

Tiếp đó đem túi đặt ở nơi khô ráo để khô lớp xi. Tránh đặt ở những nơi ẩm ướt sẽ làm túi bị mốc. 

3. Những lưu ý về cách đánh xi túi da

Để có thể thực hiện cách đánh xi túi da đạt tiêu chuẩn, trong quá trình đánh xi túi da tại nhà bạn cần lưu ý một số điều sau:

+ Giữa các công đoạn đánh xi nên có thời gian nghỉ từ 10-15 phút để xi có thể thẩm thấu sâu vào da cũng như da túi được nghỉ ngơi. 

+ Thực hiện đúng các bước đánh bóng túi để đảm bảo da không bị tổn thương

+ Ưu tiên dùng xi kem để tránh hiện tượng màu da không đồng đều.

Ngoài ra, sau khi đánh bóng túi da, bạn cần chú ý bảo quản túi thật tốt. Giữ cho túi xách của bạn luôn sáng bóng và mới bằng cách:

+ Bảo quản túi ở nơi khô mát tránh ánh nắng trực tiếp.

+ Nếu túi da bị mốc, dùng khăn sạch thấm giấm trắng là nước để lau sạch túi và loại bỏ vết mốc. 

+ Khi không sử dụng, hãy nhét vào bên trong túi xách bằng giấy  báo cũ để hút hết hơi ẩm và giữ form.

+ Đánh bóng ít nhất 2 lần/tháng để đảm bảo túi da luôn sáng bóng và kéo dài tuổi thọ.
Và cách đánh xi túi da này khá đơn giản. Điều bạn cần là các dụng cụ chuyên dụng và kỹ thuật đánh xi. Nếu bạn không có đủ các dụng cụ để đánh xi tại nhà, hãy đem tới các Tiệm chăm sóc túi chuyên dụng như Extrim để đánh xi túi nhé.

Tham khảo dịch vụ Bảo dưỡng túi da tại Extrim.
Đó là tất cả những gì về cách đánh bóng túi da nhanh chóng. Và những lưu ý về cách đánh xi túi để đem lại hiệu quả tốt nhất.

Xem thêm:

Cách bảo quản và vệ sinh túi theo từng chất liệu khác nhau 

Cách vệ sinh túi da màu trắng - Hướng dẫn chi tiết từng bước 

Top 9 dung dịch vệ sinh túi da tốt nhất 2023 

Biên tập: Ánh Tuyết

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

BÌNH LUẬN

Trải nghiệm dịch vụ


Tư vấn 1-1 miễn phí mọi trường hợp giày

Nhận tư vấn ngay