CÁCH CUSTOM GIÀY NIKE AIR FORCE 1 CƠ BẢN KHÔNG CẦN KINH NGHIỆM (PHẦN 2)

Đội ngũ Extrim | 24.03.2023
Extrim
Hãy chọn phong cách bạn quan tâm nhất và bắt đầu với việc làm cho đôi giày thật độc đáo. Bạn cũng có thể kết hợp các phương pháp khác nhau.

3. Custom giày bằng hydro dipping (Sơn phủ sóng nước)

Nếu bạn không tìm kiếm bất kỳ thiết kế cụ thể nào và chỉ muốn có một vài màu sắc ngẫu nhiên. Hay là sự kết hợp mà bạn thích, thì phương pháp sơn phủ hydro dipping là cách để bạn thực hiện! Thật dễ dàng, thú vị, mất rất ít thời gian và kết quả thật tuyệt vời.

Nguyên liệu

  • Băng dính
  • Sơn phun acrylic
  • Một bồn nước
  • Dao cắt băng dính
  • Sơn lót bề mặt
  • Phun sơn bóng acrylic

>> Tìm hiểu thêm: Dịch vụ custom giày tại Extrim

Phương pháp

Với cách này khi custom giày Nike air force 1, bạn sẽ ngâm hoàn toàn đôi giày của mình trong nước bằng sơn, vì vậy bạn phải dùng băng dính che phủ hoàn toàn đế, viền, v.v.. Sau đó, xịt một ít sơn lót lên trên, điều này sẽ giúp sơn bám tốt hơn. Bây giờ đổ đầy nước vào bồn và phun sơn màu acrylic lên trên nước một cách ngẫu nhiên. Sau khi tạo thành một lớp đều và đẹp, hãy nhúng ngược đôi giày của bạn vào nước. Nhúng từ từ và giữ chúng dưới nước một lúc. Khi bạn lấy chúng ra, hãy loại bỏ phần sơn thừa, để chúng khô và sau đó gỡ bỏ băng dính. Cuối cùng, bạn hãy xịt dầu bóng lên đôi giày để hoàn thiện chúng.

Ý tưởng

Bạn có thể sử dụng ý tưởng custom giày bằng nhúng sơn hydro để phát triển một chủ đề thú vị trên đôi giày. Chẳng hạn như đại diện cho sóng biển hoặc rừng.

Hoặc bạn có thể chọn một số màu hoàn toàn ngẫu nhiên, hòa trộn. Kết quả sẽ vẫn khá tuyệt vời.

4. Sharpie (Bút vẽ màu)

Chúng ta đã quen với việc cầm bút, ý tôi là chúng ta đã sử dụng nó để viết từ khi chúng ta mới 3 hay 4 tuổi? Hơn nữa, ai mà lâu lâu lại không vẽ nguệch ngoạc? Sẽ thật tuyệt nếu bạn cũng có thể làm điều đó trên đôi giày phải không? Sử dụng sharpies là cách custom giày tại nhà dễ dàng, cứ vẽ bất cứ thứ gì bạn muốn. Có thể là một số mẫu điên rồ nhỏ hoặc một bản phác thảo chỉnh chu.

Nguyên liệu

  • Bút vẽ màu custom giày

Phương pháp

Bạn có thể bắt đầu bằng cách vẽ một bản phác thảo sơ bộ về thiết kế của mình trên đôi giày bằng bút chì. Hoặc bạn có thể vẽ thẳng mẫu của mình. Dù bằng cách nào, bạn chỉ cần dùng bút vẽ để tô màu cho đôi giày của mình. Chúng không thấm nước nên bạn không phải lo lắng về việc màu bị chảy hoặc bị trôi!

Ý tưởng

Nhiều người sử dụng bút màu để tạo ra các mẫu phù hợp như mẫu có liên kết. Đặc biệt hữu ích cho các chi tiết hẹp, nhỏ và thiết kế xoáy.

Tuy nhiên, Sharpies hữu ích nhất để vẽ các hình vui nhộn hoạt hình.

5. Custom Nike airforce 1 bằng kim tuyến

Những thứ sáng bóng, lấp lánh luôn hấp dẫn. Với xu hướng lấp lánh trong vài năm trở lại đây, việc thêm một chút bling vào trang phục đã trở nên khá phổ biến. Vì vậy, nếu bạn muốn custom giày của mình bằng kim cương giả hoặc pha lê nhựa hãy đọc tiếp.

>> Xem thêm: 1001 Ý tưởng Custom giày Vans trắng dẫn đầu xu hướng| Kiến thức giày

Nguyên liệu

  • Kim cương giả, pha lê nhựa (Bạn có thể đặt hàng trực tuyến)
  • Keo E6000 hoặc bất kỳ loại keo công nghiệp mạnh nào
  • Cái nhíp

Phương pháp

Hãy đánh dấu phần bạn muốn gắn pha lê bằng cách sử dụng bút chì. Sau đó, bôi keo lên các phần nhỏ và cẩn thận đặt các viên pha lê hoặc kim cương lên trên bằng nhíp. Phải bôi keo thành từng mảng nhỏ chứ không bôi lên toàn bộ khu vực cùng một lúc. Nếu không, keo có thể bị khô và các hạt đó sẽ không dính. Để keo khô hoàn toàn và giày của bạn đã sẵn sàng để mặc!

Ý tưởng

Bạn có thể tham khảo video trên YouTube hoặc tạo mẫu của riêng mình. Sử dụng các hạt có hình dạng, kích thước và màu sắc khác nhau để tạo thành mẫu độc đáo và cá nhân cho chính bạn.

Custom giày bằng kim tuyến hồng trắng

Một mô hình nhỏ giọt sử dụng hạt lấp lánh trông cũng khá tuyệt.
Custom giày bằng đính hạt nhựa

6. Custom giày bằng cách đính đinh

Đinh tán, mặc dù không còn được ưa chuộng như trước đây, nhưng vẫn là món đồ yêu thích của nhiều người. Vì vậy, hãy đi sâu vào cách bạn có thể tùy chỉnh AF1 của mình bằng các đinh tán. Khác với cách custom giày vans vải, đính đinh trên AF1 thực sự phù hợp.

Nguyên liệu

  • Kẹp tăm kim loại (một loại mỏng và một loại dày hơn một chút)
  • Nến
  • Que diêm
  • Gai (7x10mm)
  • Đinh tán kim loại

>> Xem thêm: 9 ý tưởng custom giày Converse độc đáo

Phương pháp

Thắp nến lên và đốt nóng đầu kim tăm mỏng hơn trên đó. Bây giờ sử dụng cây tăm đã được nung nóng này để chọc qua các lỗ ở phía trước AF1 của bạn. Bạn phải xuyên qua chúng một cách kỹ lưỡng và mở rộng chúng một chút. Sau đó, sử dụng tăm dày hơn để mở rộng các lỗ hơn nữa. Khi bạn đã hoàn thành việc này, hãy lấy các đinh tán của bạn và luồn chúng qua các lỗ (từ trong ra ngoài). Vặn các đinh của bạn xung quanh các đinh tán kim loại này cho đến khi chúng chắc chắn và không nhúc nhích. Lặp lại quá trình này cho tất cả các lỗ. Sau đó lắc lư trên AF1 hiện đang được đính đá của bạn. 

Ý tưởng

Đinh tán có gai nhọn, mát mẻ và mang lại cho bạn vẻ ngoài như một ngôi sao xấu, có gì mà không thích?

Nhưng nếu bạn không thích những đôi giày đầy gai. Bạn muốn nhẹ nhàng và dễ thương hơn, thì loại custom giày đầy sao này dành cho bạn.

Bây giờ bạn nên làm gì?

Bây giờ bạn đã có kiến thức về kỹ thuật và vật liệu custom giày cần thiết cũng như ý tưởng. Hãy chọn phong cách bạn quan tâm nhất và bắt đầu với việc làm cho đôi giày thật độc đáo. Bạn cũng có thể kết hợp các phương pháp khác nhau. Ví dụ: bạn có thể tô một số màu bầu trời đêm trên đôi giày rồi sau đó thêm một số viên pha lê lên trên. Khả năng sáng tạo là vô tận!

Ngoài ra, hãy nhớ rằng bạn nên vệ sinh đôi giày Nike Air Force 1 custom mới của mình đúng cách. Để sử dụng tối đa và tận hưởng chúng trong thời gian dài hơn!

>> Xem thêm: Hướng dẫn chi tiết custom giày Converse Chuck Taylor All Star bằng cách vẽ tay

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

BÌNH LUẬN

Trải nghiệm dịch vụ


Tư vấn 1-1 miễn phí mọi trường hợp giày

Nhận tư vấn ngay