Hướng dẫn cách chụp ảnh giày đẹp chuẩn studio cho shop giày

Đội ngũ Extrim | 27.03.2023
Ảnh giày đẹp sẽ giúp khách hàng có ấn tượng tốt với sản phẩm từ đó dễ dàng đặt mua giày hơn. Trong bài viết này Extrim sẽ chia sẽ cho bạn cách chụp ảnh giày đẹp chuẩn studio vô cùng chi tiết từ bước chuẩn bị, góc chụp cho đến một số lưu ý khi chụp và chỉnh ảnh

1. Cần chuẩn bị gì để chụp ảnh giày

Set-up là một trong những bước cực kỳ quan trọng để đem đến những tấm ảnh đẹp. Vì vậy trước khi biết cách chụp ảnh giày đẹp, bạn cần nhớ một số điểm cần chuẩn bị khi chụp ảnh như sau

Bước 1: Lựa chọn địa điểm chụp ảnh và background phù hợp

Cách chụp giày đẹp đầu tiên không thể bỏ qua đó là việc chọn background, địa điểm chụp hình phù hợp và gọn gàng. Về địa điểm, nếu bạn muốn chụp ảnh giày một cách tự nhiên nhất, bạn có thể cho mẫu lên chân và chụp tại những con đường trên phố hay những sân vườn có cây xanh và không khí trong lành. 

Về background, Bạn nên sử dụng những mẫu phông nền giấy màu đơn sắc hoặc vải canvas có họa tiết đơn giản để tôn lên các đặc điểm của sản phẩm. Tuy nhiên, tùy vào concept chụp ảnh mà bạn cũng có thể chọn cho mình một số phông nền có họa tiết sinh động hơn. Concept về retro, vintage ngày nay cũng được vô cùng ưa chuộng bởi sự cổ điển, tinh tế mà không kém phần sang trọng. 

Hướng dẫn cách chụp ảnh giày đẹp chuẩn studio cho shop giày-2

Ngoài ra, bạn cũng có thể đầu tư chụp trong những studio riêng để có thể tạo và phối cảnh được hợp lý nhất. Những studio chụp riêng sẽ giúp bạn có thể điều chỉnh và tự chủ được phông nền chụp ảnh. Nhờ đó mà bức ảnh trở nên đẹp mắt và tinh tế. Đừng quên sắp xếp và điều chỉnh phông nền xung quanh sao cho thật gọn gàng, tránh để quá nhiều chi tiết khiến bức ảnh không có điểm nhấn và trở nên rối mắt.

Bước 2: Tạo/ lựa chọn hướng ánh sáng

Cách chụp ảnh giày đẹp là có ánh sáng - đây là yếu tố cực kỳ quan trọng khi chụp ảnh. Mỗi đôi giày thường có những kiểu dáng và phong cách riêng biệt nên khâu lựa chọn ánh sáng thích hợp rất quan trọng. Thông thường, cách đơn giản nhất là chụp hình ở bên ngoài ánh sáng với khung giờ từ 7 đến 10 giờ để ánh sáng vừa phải, tự nhiên. Hoặc cũng có thể lựa chọn những khung giờ khác sao cho phù hợp với gam màu của đôi giày.

Trường hợp chụp với ánh sáng nhân tạo ở trong nhà thì bạn có thể thiết lập đèn chiếu sáng theo ba hướng, ở hai bên và từ trên xuống. Với góc đèn ở trên bạn có thể chỉnh hơi nghiêng để thấy được độ đổ bóng nhẹ, làm cho bức ảnh trở nên chân thực và nổi bật.

Bước 3: Chọn góc chụp đẹp

Hướng dẫn cách chụp ảnh giày đẹp chuẩn studio cho shop giày-4

Việc chọn góc chụp phù hợp sẽ tạo nên hiệu ứng tốt nhất cho sản phẩm giày của bạn. Sau đây là cách chụp giày đẹp với 4 góc chụp chuẩn nhất.

  • Góc chụp ngang: Gây sự tò mò.
  • Góc chụp chéo: Tạo sự chân thực và bắt mắt.
  • Góc chụp vuông từ trên xuống: Giúp bao quát toàn bộ sản phẩm.
  • Góc chụp cận cảnh: Giúp làm nổi bật chi tiết trên giày và tạo sự rõ nét.

Bước 4: Sử dụng phần mềm chỉnh sửa ảnh

Trước khi chụp ảnh, các bạn cũng nên chuẩn bị trước phần mềm chỉnh ảnh. Bởi thực tế, ngoài biết cách chụp ảnh đẹp thì phần chỉnh sửa ảnh cũng rất quan trọng giúp bức ảnh trở nên đẹp và hài hoà màu sắc hơn.

Nếu chỉnh sửa ảnh trên máy tính, các bạn có thể tham khảo một số phần mềm như: Photoshop, AI, Lightroom,…

Trường hợp chỉnh sửa trên điện thoại có thể dùng một số phần mềm như: Lightroom, Snapseed, VSCO, Canva, Picsart, Snapseed,…

Nên nhớ rằng, cách chụp giày đẹp giúp tạo ra nhiều bức hình chất lượng, nhưng nếu biết sử dụng phần mềm chỉnh sửa ảnh, đôi giày mà bạn chụp sẽ trở nên hoàn hảo và thu hút hơn.

2. Cách chụp ảnh giày đẹp

Sau khi chuẩn bị xong các yếu tố cần thiết cho việc chụp hình, bạn có thể tiến hành chụp ngay sản phẩm giày của mình rồi nhé! Tuy nhiên để cách chụp hình giày đẹp đạt hiệu quả tốt nhất, bạn cần lựa chọn một số góc chụp phổ biến dưới đây.

Góc chụp từ trên xuống hoặc từ dưới lên

Để thấy rõ được tổng thể, góc chụp từ trên xuống dưới hoặc từ dưới lên là cách phổ biến nhất giúp làm được điều này. Ngoài ra, cách chụp hình giày đẹp với góc chụp này còn giúp người xem dễ dàng hình dung về sản phẩm hơn.

Góc chụp cận cảnh

Góc chụp cận cảnh thường được dùng trong các bức hình muốn “nhấn mạnh” chất liệu, chi tiết cũng như kiểu dáng của sản phẩm. Đây cũng là góc chụp phù hợp với những sản phẩm như điện thoại, đồng hồ, quần, áo, đồ điện tử,…

Góc chụp ngang tầm mắt

Hướng dẫn cách chụp ảnh giày đẹp chuẩn studio cho shop giày-1

Trong các góc chụp phổ biến, cách chụp giày đẹp kiểu ngang tầm mắt luôn giúp sản phẩm trong bức hình được nổi bật hơn. Những bức ảnh này thường khơi gợi sự tò mò khiến người xem tự tưởng tượng ra phần bị che khuất của sản phẩm

Góc chụp này sẽ khiến người xem sẽ không bị ảnh hưởng bởi bối cảnh xung quanh mà chỉ chú ý tới chính sản phẩm của bạn. Để thu hút hoàn toàn sự chú ý của người xem bạn nên tạo chiều sâu bằng ánh sáng hoặc lợi dụng sự tương phản và phản chiếu màu sắc.

Góc chụp chéo

Cách chụp giày đẹp góc chéo chéo mang lại cảm giác mới lạ cho người xem vì có thể cảm nhận được chiều sâu chân thực của đôi giày. Nhưng đây là một góc chụp khá khó cho người mới bắt đầu vì khó để cân bằng được ánh sáng và bối cảnh nếu chưa biết cách. 

Góc chụp này đẹp và nghiêng tự nhiên nhất với góc từ 20 - 30 độ. Đặc biệt, ánh sáng rất quan trọng đối với góc này bởi nó sẽ tạo ra chiều sâu cho bức ảnh thông qua sự đổ bóng. Vì vậy, hãy sáng tạo ở nhiều góc khác nhau để tìm ra được góc máy hoàn hảo nhất.

Hướng dẫn cách chụp ảnh giày đẹp chuẩn studio cho shop giày-3

Sau khi đọc xong bài viết này chắc bạn đã biết cách chụp ảnh giày đẹp chuẩn studio rồi đấy! Mau lưu lại và áp dụng ngay cho các đôi giày ngay tại nhà của mình nhé. Khi bức ảnh đã đạt yêu cầu hãy tiến hành chụp các đôi giày mình đang bán. Sự thay đổi về hình ảnh chắc chắn sẽ giúp bạn có sự tăng trưởng về doanh thu và tạo hình ảnh chuyên nghiệp trong mắt khách hàng đấy.

Tại Extrim ảnh before - after của dịch vụ cũng được chụp một cách rất cẩn thận và sử dụng những góc chụp trên. Xem thêm nhiều hình ảnh giày dịch vụ tại phần Before - After ở website extrim.vn nhé!

Xem thêm:

>> Cách phối đồ với giày sneaker

>> Cách phối tất với giày

>> Cách phối đồ với giày Nike trắng

Biên tập: Ánh Tuyết

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

TRẢI NGHIỆM NGAY

BÌNH LUẬN

Trải nghiệm dịch vụ


Tư vấn 1-1 miễn phí mọi trường hợp giày

Nhận tư vấn ngay