Hướng dẫn chi tiết cách chọn giày da nam chất lượng

Đội ngũ Extrim | 26.03.2023
Có lẽ nói một đôi giày da là vật dụng quan trọng nhất của một người đàn ông quả không sai, đôi giày tốt sẽ mang lại sự tự tin, tôn lên vóc dáng của phái mạnh hay giúp cho công việc của bạn thuận lợi hơn. Chính vì vậy, việc đầu tư một đôi giày da nam cao cấp được rất nhiều người quan tâm. Trước hết hãy cùng tìm hiểu một đôi giày da nam cao cấp là như thế nào và những cách chọn một đôi giày da phù hợp với nhu cầu và chi phí của bạn.

1. Tiêu chí chọn giày da nam cao cấp

Chất liệu da cao cấp

Có bột mới gột nên hồ, một đôi giày da chất lượng không thể thiếu chất liệu da cao cấp, bạn nên đầu tư vào một đôi giày có chất liệu da tốt thay vì một đôi giày da đắt tiền. Đừng ngạc nhiên khi một đôi giày giá tầm trung lại đi bền và đẹp không thua kém một đôi giày da hàng hiệu. Chất liệu giày da nam da bò hoặc giày da nam da cá sấu là các sản phẩm được đánh giá cao nhất về chất lượng và sẽ đảm bảo cho bạn sở hữu một đôi giày da nam cao cấp.

cach_chon_giay_da_nam_3_db2822817d.jpeg (770×513)

Thiết kế cao cấp

Trong những yếu tố quan trọng nhất của một đôi giày đẹp, giày cao cấp, một đôi giày được xem là có chất lượng tốt trước tiên phải có thiết kế đẹp, hợp thời và giúp tôn dáng cho người mang. Giày da nam cao cấp có thiết kế đẹp mắt sẽ có độ ôm chân, giữ được phom dáng và nên có thêm ưu điểm giúp cải thiện chiều cao cho người mang với phần gót giày bằng chất lượng tốt và không gây tiếng ồn khi mang.

Trình độ đóng giày

Một đôi giày da được tạo nên với những bộ phận riêng biệt từ gót giày, đế giày, thân giày, và dây buộc, cách xử lý để kết nối các bộ phận này trên đôi giày càng cao cấp thì đôi giày càng được đánh giá cao về trình độ đóng giày. Giày da nam càng cao cấp thì lại càng có ít những phần kết nối này.

Bề mặt giày

Cách chế tạo một đôi giày da quyết định phần lớn đến giá trị của nó, giày da nam cao cấp cần được thực hiện bởi người thợ tay nghề đỉnh cao, nắm rõ đặc điểm của chất liệu làm nên giày. Trong đó, bề mặt của giày là bộ phận khó nhất để xử lý và do đó đây cũng là phần thể hiện rõ nhất vẻ đẹp tinh tế và hoàn mỹ của một đôi giày da đẹp. Các kiểu bề mặt giày da nam cao cấp phổ biến là trơn bóng, nhám và họa tiết.

2. Hướng dẫn chọn giày da nam phù hợp với bạn

Chú ý đến các phần của đôi giày

Một đôi giày da nam cao cấp không chỉ được quyết định bởi vẻ ngoài, các bộ phận cấu tạo nên đôi giày sẽ là các tiêu chí quan trọng để bạn xác định được đâu là một đôi giày được sản xuất ở trình độ cao. Gót giày, đế giày, lót giày, mũi giày và phần thân của giày đều là những chi tiết cần để tâm.

Chọn kích thước giày

Nên chọn giày có kích thước nhỏ hơn bàn chân, không quá cấn phần ngón chân thì sẽ đi vừa sau một thời gian mang giày. Bạn nên tránh chọn một đôi giày mọi không ôm khít chân vì khả năng cao bạn sẽ bị tuột gót khi đôi giày giãn ra và không còn vừa với đôi chân của mình.

Sở thích thời trang

Sự đa dạng của các mẫu giày da nam cao cấp hiện nay khiến cho nhiều người cần xác định được đâu là phong cách thời trang ổn định của cá nhân để có sự lựa chọn tốt hơn mẫu giày phù hợp với bản thân. Bạn nên ưu tiên chọn loại giày da nam mũi nhọn buộc dây cổ điển nếu bạn có phong cách lịch thiệp, nghiêm túc và cố định. Trong khi đó, các loại giày trẻ trung mũi tròn hoặc giày cao cổ.. thường dễ kết hợp với các item thời trang trẻ trung hơn.

3. Những mẫu giày da nam cao cấp đáng tham khảo 2022

Giày lười da nam cao cấp cũng được tìm kiếm nhiều hiện nay, cùng mang những ưu việt của một mẫu giày tốt, giày da bò hoặc da cá sấu với thiết kế giày lười, giày mọi sẽ đem lại cho bạn sự thoải mái, năng động đồng hành với một diện mạo thời thượng, lịch lãm và nam tính.

cach_chon_giay_da_nam_4_aa64ca9523.jpeg (770×770)

Giày tây mũi nhọn luôn là sản phẩm hợp mốt và có những thiết kế hoàn mỹ, chất lượng đỉnh cao, bạn sẽ dễ chọn một đôi giày da nam cao cấp và phù hợp trong mọi hoàn cảnh, đặc biệt khi thể hiện sự chuyên nghiệp trong môi trường công sở hay gặp gỡ đối tác và góp mặt trong các sự kiện quan trọng.

cach_chon_giay_da_nam_2_8967c92b82.jpeg (770×674)

Nếu bạn có phong cách thời trang thời thượng và sang trọng, một đôi giày da họa tiết chắc chắn sẽ phù hợp với bạn. Bạn có thể tìm đến những thương hiệu giày da cao cấp nhập khẩu, sử dụng đồ xách tay cũng được phần đông ưa chuộng.

cach_chon_giay_da_nam_1_bc4d45d564.jpeg (770×713)

4. Giá tiền của các mẫu giày da cao cấp 

Tùy theo chất liệu và cách thức sản xuất một đôi giày da mà mức giá của nó cũng có sự chênh lệch, tuy nhiên nhìn chung, giày da nam thường có giá trên 400.000- 500.000 đồng là một đôi giày được đánh giá tốt, đi bền và êm chân.

Đối với loại giày có mức giá rẻ hơn thường sẽ làm bằng loại da kém chất lượng hơn, có thể làm bằng da PU hay simili, là chất liệu rẻ tiền nhất để làm các sản phẩm da công nghiệp. Ưu điểm của giày da giá rẻ là bạn không phải bận tâm về giá thành, giày đi vẫn ổn và đẹp mắt trong thời gian đầu.

Giày da cao cấp có chất lượng tốt nhất sẽ là các mẫu giày làm bằng da thật, các loại giày da bò sẽ được đánh giá cao hơn các loại da ngựa, da dê hay da trâu,.. Mức giá cho dòng giày này là từ 1 – 2 triệu đồng trở lên. Giày công sở nam bằng da thường là các mẫu giày được đầu tư chất lượng cao, bạn có thể tham khảo thêm các dáng giày mọi, giày da buộc dây hoặc giày da thủ công phong cách vintage...

5. Cách bảo quản giày da nam cao cấp

Dù bạn mua được đôi giày tốt đến đâu nhưng nếu không biết cách bảo quản giày thì chúng cũng sẽ sớm bị cũ kỹ và bạc màu. Sau đây vài một số mẹo bảo quản giày da nam hữu ích bạn nên biết:

  • Vệ sinh giày thường xuyên 1 tháng/ lần
  • Đánh bóng giày 2 tuần/lần để da luôn mềm mại và sáng bóng
  • Dùng shoe tree để giữ form giày
  • Bảo quản giày ở nơi khô thoáng
  • Không mang giày mỗi ngày mà nên luân phiên thay đổi giày.

Trên đây là hướng dẫn chi tiết các tiêu chí chọn cũng như cách mua giày da nam cao cấp cho các quý ông. Hy vọng qua bài viết này bạn đã hiểu rõ hơn về giày da nam và mua được một đôi giày thật ưng ý nhé! Nếu bạn cần vệ sinh hay phục hồi, sửa chữa giày hãy tham khảo các dịch vụ của Extrim tại đây.

Xem thêm:

>> Chăm sóc giày da với 6 bước đơn giản

>> Phục hồi giày da bị nhăn ngay tại nhà

>> Cách vệ sinh giày da bị ẩm mốc

Sưu tầm và biên tập: Ánh Tuyết

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

TRẢI NGHIỆM NGAY

BÌNH LUẬN

Trải nghiệm dịch vụ


Tư vấn 1-1 miễn phí mọi trường hợp giày

Nhận tư vấn ngay