CÁCH CHỌN GIÀY CHƠI GOLF TỐT MÀ BẠN NÊN BIẾT

Đội ngũ Extrim | 05.04.2023
Giày chơi Golf chính là vật dụng không thể thiếu đối với mỗi Golfer. Một đôi giày tốt sẽ giúp bạn đánh golf thoải mái và những cú xoay người, đánh bóng hay cú chíp cũng sẽ dễ dàng hơn. Trong bài viết này, Extrim sẽ chia sẻ cách chọn giày chơi golf dựa trên một số tiêu chí để bạn tham khảo nhé!

1. Chọn giày chơi golf dựa trên trọng lượng

Đặc trưng của môn thể thao golf đó là bạn bắt buộc phải di chuyển liên tục trên sân cỏ. Nếu các bạn thường xuyên đi bộ hoặc gặp phải các vấn đề về khớp gối… thì Extrim khuyến khích bạn mua các mẫu giày chơi golf nhẹ. Mang các đôi giày nhẹ sẽ giúp bạn đi lại nhanh hơn trên sân cỏ, không bị mỏi hay đau chân.

Ngược lại, nếu bạn là một người thích đi bộ thay vì sử dụng xe golf chuyên dụng thì nên đi giày có trọng lượng vừa phải. Chúng sẽ giúp bạn dễ dàng di chuyển mà không mất nhiều sức lực như sử dụng một đôi giày golf có trọng lượng nặng. 

Chọn giày chơi golf dựa trên trọng lượng

2. Chất liệu giày chơi golf

Chất liệu giày có ảnh hưởng lớn đến sự thoải mái, độ bền và hiệu suất di chuyển khi đánh golf. Do đó, bạn cần đặc biệt lưu ý về chất liệu để chọn một đôi giày chơi golf cho mình nhé. Dưới đây là Extrim sẽ so sánh về các chất liệu giày để bạn có cái nhìn khách quan nhất:

Chất liệu da thuộc (da thật):

  • Ưu điểm: Độ bền cao, đẹp, thoáng khí cùng khả năng chống thấm nước tốt. 
  • Khuyết điểm: Giá cao và cần nhiều công chăm sóc.

Chất liệu da tổng hợp

  • Ưu điểm: Mỏng nhẹ, linh hoạt, thấm hút mồ hôi nhanh, dễ làm sạch. 
  • Khuyết điểm: Độ bền và khả năng chống thấm nước không cao.

Đây là loại giày chơi golf phổ biến nhất hiện nay do có nhiều ưu điểm vượt trội và giá thành lại khá hợp lý. Một số loại giày chơi golf chất liệu da tổng hợp được đánh giá là tốt nhất hiện nay là: Giày Nike, Ecco, Footjoy,…

Chất liệu vải thoáng khí

  • Ưu điểm: Phù hợp sử dụng trong tiết trời khô ráo, ấm áp do mang lại cảm giác nhẹ nhàng, thoải mái. 
  • Khuyết điểm: Độ bền, vẻ sang trọng và khả năng chống nước kém hơn giày da.

Chất lượng của một đôi giày chơi golf không chỉ được định giá bằng tên thương hiệu mà còn nằm ở chất liệu của giày. Giá của một đôi giày chơi golf dao động từ vài triệu đến vài chục triệu. Với số tiền lớn như vậy, bạn cần tìm đôi giày mang lại sự thoải mái khi mang và độ bền của giày. Vậy nên, chất liệu là tiêu chí rất quan trọng mà bạn phải chú ý khi mua giày golf nhé!

Chất liệu giày chơi golf

3. Đinh giày

Có 2 loại giày là giày có đinh và không đinh. Mỗi loại sẽ có ưu và nhược điểm riêng:

Giày đế không đinh

  • Ưu điểm: Có các vấu cao su nhỏ ở đế để bám tốt vào mặt cỏ, hạn chế trơn trượt, nhẹ, linh hoạt giúp golfer có thể sử dụng trong nhiều hoạt động khác như: chạy bộ, chơi tennis,... 
  • Nhược điểm: Mòn nhanh hơn và độ bám không tốt khi bề mặt sân ướt.

Giày đế có đinh:

  • Ưu điểm: Đế giày đinh có khả năng bám chắc mặt sân, giúp golfer tập trung lực và giữ cân bằng tốt trong những cú vung gậy. 
  • Nhược điểm: Khá nặng và cần vệ sinh giày thường xuyên để loại bỏ những vụn cỏ bám trong đinh giày. 

Với thời tiết ẩm ướt hay mưa tại Việt Nam, Extrim vẫn khuyến khích bạn sử dụng giày có đinh để đảm bảo an toàn trong quá trình chơi golf. 

Nếu mua giày có đinh, bạn nên ưu tiên lựa chọn giày chơi golf có đinh mềm thay vì đinh kim loại. Giày có đinh mềm sẽ mang tới độ nhẹ và ổn định hơn khi di chuyển. Trong khi đó, giày đinh kim loại sẽ khiến chân nặng và khó di chuyển hơn. Ngoài ra, giày đinh mềm cũng dễ sửa chữa, thay thế và có thể kéo dài “tuổi thọ” sử dụng. 

Giày đế có đinh

4. Kích cỡ giày

Thời gian cho một vòng chơi golf trên sân 18 hố khoảng 3 - 5 giờ và hoạt động đi bộ là chiếm chủ yếu. Đó là lý do gôn thủ cần ưu tiên sự thoải mái khi chọn mua giày golf. Và kích cỡ giày phù hợp là yếu tố tối cần thiết. Cụ thể, người chơi cần lựa chọn cỡ giày vừa vặn, ôm chân, không quá rộng và càng không nên quá chật.

Khi chọn giày chơi golf, bạn nên đến trực tiếp cửa hàng để thử giày xem có vừa chân hay không. Bạn đừng nghĩ giày chơi golf tương tự như cỡ giày đi thông thường hay giống các loại giày thể thao khác. Thực tế, khi chọn giày golf bạn nên chọn cỡ giày rộng hơn cỡ bình thường một chút. Điều này sẽ giúp bàn chân không bị phồng lên khi phải di chuyển nhiều trên sân. Cách tốt nhất là bạn nên thử nhiều kiểu giày khác nhau và đi lại để chắc chắn đôi giày lựa chọn mang tới sự thoải mái nhất. 

Trên đây là 4 tiêu chí quan trọng mà bạn cần cân nhắc khi chọn giày chơi golf. Chúc bạn sẽ mua được một đôi giày chơi golf tốt và phù hợp với mình nhé. Các đôi giày golf chất liệu da thường dễ bị hỏng da và hở keo nếu giặt không đúng cách. Vì vậy, nếu cần thiết hãy gửi giày sang cho Extrim vệ sinh nhé. Extrim vệ sinh giày bằng tay 100% nên sẽ không gây hư giày. Liên hệ Extrim tại đây

Xem thêm:

>> Cách giặt giày thể thao tại nhà

>> Cách bảo quản giày đá bóng

>> Top 3 giày local brand tốt nhất hiện nay

Biên tập: Ánh Tuyết

 

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

BÌNH LUẬN

Trải nghiệm dịch vụ


Tư vấn 1-1 miễn phí mọi trường hợp giày

Nhận tư vấn ngay