Cách bảo quản giày trắng tại nhà khỏi bị ố vàng

Đội ngũ Extrim | 29.03.2023
Tại sao giày trắng chuyển sang màu vàng sau khi giặt? Giày trắng dễ gây ra phản ứng hóa học dưới ánh nắng mặt trời sau khi giặt. Làm thế nào để làm sạch và bảo quản giày?

1. Tại sao giày trắng ngả vàng sau khi giặt?

Giày trắng dễ bị ố vàng dưới ánh nắng mặt trời, bị oxy hóa và ngả vàng sau khi giặt với thời gian lâu ngoài không khí. Chúng sẽ chuyển sang màu vàng do các chất cặn bẩn dai dẳng, chẳng hạn như bụi bẩn và vết mồ hôi. Một nguyên nhân khác là do trong giày vẫn còn chứa một lượng bột giặt (hoặc xà phòng) chưa được tẩy hết và tạo ra phản ứng hóa học dưới ánh nắng mặt trời trong quá trình thông gió. Trong tình huống này, đôi giày sẽ chuyển sang màu vàng.

2. Cách làm sạch giày trắng

Trước tiên, ngâm giày trong nước rồi dùng bàn chải đánh sạch đế giày.

Lời khuyên: Tại sao chúng ta nên làm sạch đế trước? Vì đế giày là phần bẩn nhất. Nước sẽ trở nên bẩn nếu bạn cho giày vào nước mà không làm sạch đế. Như vậy đôi giày trắng sẽ bị bẩn. Vì vậy, bạn phải làm sạch đế trước.

Cách thứ hai, bóp kem đánh răng lên bàn chải rồi đánh sạch giày. Bạn sẽ thấy rằng đôi giày chuyển sang màu trắng khi làm sạch.

Lời khuyên: Kem đánh răng có chức năng làm trắng và giúp giày trắng hơn.

Thứ ba, rửa sạch giày sau khi chải. 

Thứ tư, phủ khăn giấy trắng lên đôi giày, không để lại kẽ hở nào. Sau khi giày khô, bạn sẽ thấy giấy từ trắng chuyển sang màu vàng. Đôi giày trở nên trắng sau khi lấy khăn giấy ra.

5_loi_khi_bao_quan_giay_sneaker_de3779c0e2.jpg (500×440)

3. Làm thế nào để bảo quản giày trắng?

Sử dụng khéo léo chất tẩy rửa 

Viền giày sẽ chuyển sang màu vàng do dư lượng hóa chất, cụ thể là các enzym trong chất tẩy rửa. Nó gây ra phản ứng hóa học và tạo ra chất màu vàng dưới ánh nắng mặt trời khiến bề mặt giày ngả sang màu vàng. Do đó, bạn có thể chọn xà phòng làm trắng để giặt giày trắng. Bằng cách này, sẽ không còn cặn và đôi giày trở nên trắng hơn rất nhiều.

bao_quan_giay_trang_2_8d149ed4aa.jpg (1000×687)

Sử dụng Khéo léo Mực Xanh lam Tinh khiết

Ion sắt trong mực và vết bẩn màu xanh lam sẽ gây ra phản ứng hóa học trong nước. Như vậy, trước tiên bạn có thể nhỏ 3-5 giọt mực xanh nguyên chất vào nước trong để nước chuyển sang màu xanh nhạt khi giặt giày trắng. Sau đó cho đôi giày trắng vào nước và ngâm trong 10 phút. Cuối cùng giặt lại đôi giày trắng bằng nước sạch. Ngoài ra, bạn nên để giày air white ở nơi khô ráo, thoáng mát, không nên phơi trong gió.

Sử dụng khéo léo khăn giấy trắng

Dùng khăn giấy trắng phủ lên đôi giày trắng đã giặt. Bạn có thể quấn thêm nhiều lớp ở chỗ nối. Một mặt, nó có thể cản ánh nắng chiếu trực tiếp vào những đôi giày trắng ấm. Mặt khác, nó có thể sử dụng chất huỳnh quang để tăng độ trắng của giày trắng.

Sử dụng bột chì một cách khéo léo

Bạn cũng có thể sử dụng bột chì nếu đôi giày trắng của bạn ngả sang màu vàng nghiêm trọng. Bôi một ít bột chì lên giày trắng sau khi giặt, sau đó dùng khăn giấy trắng phủ lên giày cho khô. Chẳng bao lâu đôi giày trắng của bạn sẽ có được một diện mạo mới.

bao_quan_giay_trang_e374692780.jpg (1801×1801)

Xem ngay Dịch vụ Vệ sinh giày trắng sạch như mới tại Extrim

>> Xem thêm: Mọi thứ bạn cần để vệ sinh giày sneaker cũ của mình

>> Xem thêm: Cách giặt giày sneaker da lộn Adidas tại nhà 

>> Xem thêm: Cách giặt giày trong máy giặt an toàn | Hướng dẫn chi tiết

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

TRẢI NGHIỆM NGAY

BÌNH LUẬN

Trải nghiệm dịch vụ


Tư vấn 1-1 miễn phí mọi trường hợp giày

Nhận tư vấn ngay