Cách bảo quản giày bóng đá cực đơn giản

Đội ngũ Extrim | 06.04.2023
Biết cách thích hợp để làm sạch giày dép của bạn để giúp đảm bảo bạn tận dụng tối đa khoản đầu tư cho giày dép của mình. Giày bóng đá là một phần không thể thiếu cho đam mê bóng đá của bạn. Vì vậy bạn hãy dành cho chúng sự chăm sóc xứng đáng. Bảo quản giày bóng đá tốt có thể hỗ trợ bạn tỏa sáng trên sân cỏ. Với ý nghĩ đó, đây là một số mẹo sẽ giúp bạn tận dụng tối đa các loại giày đá bóng của mình.

1. Trước và trong suốt thời gian đá bóng

Khi bảo quản giày bóng đá của bạn trong túi, bạn nên bao gồm các vật dụng như que kem hoặc dao gạt bơ. Những vật này có thể giúp giữ cho bộ đế của bạn sạch sẽ trong quá trình luyện tập hoặc thi đấu bóng đá. Đặc biệt là trong những ngày cực kỳ lầy lội, vì bùn bám trên giày có thể cản trở lực kéo và hiệu suất của bạn. Bàn chải đánh răng và khăn tắm cũng có thể hữu ích.

Điều quan trọng nữa là bạn không được mang giày trước khi ra sân. Đi bộ trên bề mặt cứng ra vào sân có thể gây hao mòn không cần thiết. Mang một đôi giày khác trên đường đi và bảo quản giày bóng đá của bạn trong một chiếc túi bóng đá.

bao_quan_giay_bong_da_cuc_don_gian_b269be77b2.jpg (520×420)

>> Xem thêm: 7 Cách bảo quản giày của bạn trong những ngày mưa

2. Bảo quản giày đá bóng sau khi dùng

Khi chơi trên sân cỏ, bạn sẽ không thể tránh khỏi việc bị bùn hoặc đất dính vào mặt dưới đế giày. Đảm bảo thực hiện các bước bảo quản giày thích hợp ngay sau khi sử dụng. Làm như vậy có thể giúp bạn tiết kiệm thời gian về lâu dài vì sau này bạn sẽ không phải cọ rửa nữa.

Trước khi về nhà, hãy sử dụng que kem mà bạn đã bỏ trong túi bóng đá để cố gắng loại bỏ càng nhiều bùn và cặn bẩn tích tụ dưới đáy giày càng tốt. Tiếp theo, sử dụng bàn chải đánh răng để giúp loại bỏ mọi vết xước, sau đó lấy khăn để lau sạch bùn hoặc hơi ẩm trên bàn chải của bạn.

Sau khi bùn khô, hãy vỗ nhẹ đáy của các tấm lót vào nhau để giúp loại bỏ các chất bẩn và mảnh vụn còn sót lại. Bạn có thể phải đợi cho đến khi về nhà để hoàn thành bước thứ hai vì bùn có thể cần thêm thời gian để khô.

giay_da_bong_a291f9d10e.jpg (520×420)

Để vận chuyển dễ dàng và gọn gàng, hãy cho chúng vào một túi nhựa. Điều này sẽ giúp bảo quản giày bóng đá không lấm lem thêm bùn khi di chuyển.

Cân nhắc việc mang một đôi dép khác về nhà. Chúng là một lựa chọn tuyệt vời vì bạn có thể dễ dàng xỏ vào và cởi ra ngay cả khi đang mang tất và bảo vệ ống chân. Thêm vào đó, chúng có thể giúp thông khí cho đôi chân của bạn sau một ngày dài hoạt động.

Giày bóng đá của bạn sẽ khô vào lần tiếp theo khi bạn mang chúng. Vì vậy điều quan trọng là phải làm khô chúng sau mỗi lần sử dụng trước khi cất vào bảo quản giày. Nhồi chúng bằng giấy báo để hút bớt độ ẩm dư thừa có thể hữu ích. Không đặt giày dưới ánh nắng trực tiếp vì có thể làm giày da của bạn bị khô và nứt, giảm tuổi thọ.

Nếu bạn đang chơi trên sân cỏ nhân tạo, hãy loại bỏ tất cả các viên cao su ở phía dưới hoặc bên trong của đế giày. Tuy nhỏ nhưng chúng vẫn có thể làm hỏng đôi giày đá bóng của bạn. Bạn nên đầu tư vào một đôi giày đá bóng sân cỏ nếu bạn thường xuyên chơi trên loại sân này. Do đó, có nhiều kiểu giày đá bóng khác nhau là có lý do.

>> Xem thêm: Kéo dài tuổi thọ giày chạy bộ với 6 mẹo bảo quản giày cực dễ

Vệ sinh giày đá bóng

Thường xuyên làm sạch các miếng lót giày sẽ giúp giữ chúng ở tình trạng tốt trong một thời gian dài. Khi bạn đã sẵn sàng để làm sạch kỹ lưỡng phần đế của mình, hãy bắt đầu bằng cách tháo phần đế - nếu nó bị tách ra - và các dây buộc. Cả hai đều có thể được rửa riêng bằng xà phòng và nước. Hãy để chúng khô trước khi đặt lại vào đôi giày của bạn.

Để vệ sinh phần da giày đúng cách, hãy kết hợp nước mát và một lượng nhỏ bát đĩa hoặc xà phòng rửa tay. Lấy một chiếc bàn chải lông mềm và cọ rửa bằng nước xà phòng. Lau sạch xà phòng còn sót lại bằng khăn ẩm trước khi lau đế.

Không ngâm giày trong nước vì có thể khiến da bị nứt sau khi khô. Ngoài ra, hãy cố gắng tránh sử dụng nước nóng vì nó cũng có thể làm hỏng bề mặt da. Sau khi hoàn thành, hãy lau khô chúng hoàn toàn bằng khăn trước khi bảo quản giày.

giay_da_bong_ho_tro_toi_da_99bbf5fe22.jpg (520×420)

Nếu mặt trong bị ướt, hãy nhét chúng bằng giấy báo và để qua đêm. Báo giúp hấp thụ độ ẩm và cũng có thể giúp giữ lại hình dạng của giày. Điều quan trọng là không được làm khô giày bằng cách đặt chúng dưới ánh sáng mặt trời trực tiếp hoặc sử dụng nhiệt trực tiếp, chẳng hạn như từ máy sấy tóc, điều này có thể làm suy yếu cấu trúc của giày.

Mặc dù nó có thể nhanh gọn, nhưng đừng bao giờ ném giày đá bóng của bạn vào máy giặt hoặc máy sấy. Điều này có thể gây ra một số hư hỏng nghiêm trọng cho giày dép quý giá của bạn.

Nếu bạn có đôi giày bóng đá bằng da, bạn sẽ muốn đánh bóng chúng. Ngoài việc làm sạch để giúp bảo quản giày bóng đá tốt đồng thời làm tăng màu sắc. Nếu giày da trở nên quá khô, chúng có thể bị nứt. Sản phẩm dành cho da và dầu dưỡng da đều là những lựa chọn chắc chắn để bổ sung độ ẩm tự nhiên của da.

Sửa chữa giày đá bóng

Nếu bạn có một đôi giày đá bóng đinh tán có thể tháo rời, hãy kiểm tra đinh sau mỗi trận đấu. Khi các đinh tán có vẻ bị mòn, hãy thay thế chúng. Đặt đinh tán mới trên giày của bạn đảm bảo lực đá tốt hơn trên sân.

Bạn cũng có thể thay đổi loại và chiều dài của đinh tán, tùy thuộc vào điều kiện thời tiết và sân đá.

Mẹo bổ sung

  • Tìm một đôi giày mà bạn thích và cân nhắc mua cặp thứ hai. Mặc dù phải đầu tư thêm trước nhưng việc xen kẽ giữa các đôi giày có thể mang lại cho bạn nhiều mùa sử dụng.
  • Đừng tháo giày  bằng cách dẫm vào mặt sau của gót chân để cạy chúng ra. Thay vào đó, hãy cởi chúng ra bằng cách tháo dây buộc.
  • Nếu bạn đá bóng thường xuyên hãy đầu tư mua tất tốt mỗi mùa. Tất quá rộng hoặc chật có thể gây phồng rộp và cản trở việc chơi của bạn.
  • Trong lúc bảo quản giày bóng đá, hãy để giày trong túi thoáng khí, tránh ánh nắng trực tiếp.
  • Nếu bạn mới mua một đôi giày thể thao, không nên mang chúng lần đầu tiên trong khi đá bóng. Chia nhỏ chúng trong một vài lần luyện tập trước khi bạn chuẩn bị chúng cho thời gian đá thật.

Nếu bạn không có đủ dụng cụ chuyên dụng hoặc không có thời gian để tự bảo quản giày bóng đá thì có thể định kỳ sử dụng dịch vụ vệ sinh giày của Extrim chúng tôi. Extrim là một trong những cửa hàng hàng đầu về bảo dưỡng - chăm sóc giày bóng đá. Với quy trình giặt giày kĩ lưỡng, Extrim cam kết mang lại cho bạn một đôi giày đá bóng chuẩn phong độ mỗi lần ra sân. Hãy đặt dịch vụ chăm sóc giày thể thao hoặc liên hệ với chúng tôi để có một đôi giày sạch sẽ và thơm tho. Ngoài ra bạn cũng có thể Xem đầy đủ các hướng dẫn Bảo quản giày trên Blog Extrim để có thêm nhiều mẹo hay cho giày. 

>> Xem thêm: Cách khử mùi hôi giày bằng Baking Soda

>> Xem thêm: Khâu đế giày đá bóng ở đâu tốt?

>> Xem thêm: Làm thế nào để thu nhỏ giày đá bóng bị rộng cho vừa với bàn chân

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

TRẢI NGHIỆM NGAY

BÌNH LUẬN

Trải nghiệm dịch vụ


Tư vấn 1-1 miễn phí mọi trường hợp giày

Nhận tư vấn ngay