Các tiêu chí lựa quan trọng khi lựa chọn giày đi biển mà bạn nên biết

Đội ngũ Extrim | 25.03.2023
Giày đi biển không còn quá xa lạ với chúng ta đặc biệt là những người yêu thích du lịch vùng biển hoặc thích các môn thể thao dưới nước. Giày đi biển trở nên quan trọng và cực kỳ hữu ích trong quá trình vận động dưới nước. Vậy làm sao để lựa chọn được một đôi giày tốt, phù hợp và an toàn khi hoạt động dưới địa hình toàn là nước. Bài viết dưới đây Extrim sẽ gợi ý những tiêu chí lựa chọn giày đi biển phù hợp. 

1. Giày đi biển là loại giày gì?

Giày đi biển là loại giày được thiết kế dùng để sử dụng khi đi các bãi biển. Hoặc thực hiện các hoạt động liên quan đến nước như: tham gia các môn thể thao. Với lực kéo và thiết kế dành riêng khi vận động dưới nước sẽ giúp bảo vệ bàn chân và di chuyển dễ dàng hơn dưới nước. 

Chúng thường có kiểu dáng đơn giản, ôm chân và thoáng khí. Chất liệu chống thấm nước như: cao su, dây, lưới, da. Phần đế giày chống trơn trượt trên mặt đất ướt hoặc cát. Có khả năng bảo vệ chân khỏi các vật cứng hoặc đá sỏi trên bãi biển. Được thiết kế với khả năng thoáng khí cao dễ dàng thoát nước cùng với độ cứng cao bảo vệ chân khỏi va đập với vật cứng. Nhưng vẫn mang lại sự linh hoạt cho bàn chân di chuyển một cách dễ dàng nhất. Phần lớn giày hình dáng giày giống như giày slip-on. Phần chất liệu sẽ che hết toàn bộ trên đỉnh bàn chân một cách tốt nhất. Điều này sẽ giúp bạn có thể tham gia nhiều trò chơi dưới nước. Có thể kể đến như: chạy bộ trên bãi biển, lặn, bơi,...

Extrim
 

Ngày nay giày đi dưới nước chẳng những an toàn mà còn được thiết kế theo tiêu chí thẩm mỹ. Vừa giúp di chuyển linh hoạt trong môi trường nước vừa kết hợp với các outfit đi biển mang một phong cách thời trang du lịch biển đẹp cho bạn. 

2. Tầm quan trọng chọn loại giày đi biển phù hợp

Môi trường dưới nước hoàn toàn khác so với trên cạn. Nếu lựa chọn đôi giày không phù hợp sẽ dễ dàng gây chấn thương, nguy hiểm cho chân. So với những đôi dép thông thường hay crocs không thể thoát nước khi di chuyển. Vừa gây đau chân vừa cồng kềnh và gây bất tiện trong quá trình hoạt động. Với những đôi giày đi biển chuyên dụng, phù hợp sẽ mang lại sự nhẹ nhàng, thoải mái trong lúc sử dụng. 

Extrim
 

Chưa kể trong lúc sử dụng dép thông thường sẽ dễ bị tuột ra gây bất tiện trong lúc di chuyển. Ngược lại với giày đi biển bọc gần như kín chân, không phải tháo ra đi mang. Giúp đi lại thoải mái lại bảo vệ chân một cách tuyệt đối. 

Ngoài ra không thể không nhắc đến ưu điểm của giày đi dưới nước chính là yếu tố thời trang. Loại giày này vừa mang tính chuyên dụng vừa dễ dàng phối với nhiều kiểu thời trang khác nhau. Bạn có thể dễ dàng kết hợp giày này với bikini, quần sooc, đồ bơi,...Ngoài ra chúng còn phù hợp với nhiều lứa tuổi. Không phân biệt giới tính mang tính tối ưu nhất cho người sử dụng.

3. Những tiêu chí lựa chọn giày đi biển

Cần phải hiểu rõ sản phẩm mình cũng như điểm lưu ý cần phải biết để lựa chọn một đôi giày đi biển phù hợp.

Chất liệu

Chọn giày có chất liệu thoáng khí, chống thấm nước và dễ làm sạch. Ví dụ như các loại giày bằng vải lưới. Với địa hình đặc biệt như nước, thông thường với loại giày này phần mũi giày thường dùng chất liệu da hoặc lưới. Chất liệu này sẽ giúp người mang cảm thấy dễ chịu và thoải mái trong quá trình mang. Chất liệu này không những làm cho giày cực kỳ nhẹ còn giúp cho giày không thấm nước quá nhiều. Ngoài độ bền cao còn làm giảm khả năng đọng nước trong giày, ít bị hư hỏng trong quá trình mang.

Extrim
 

Kiểu dáng

Chọn kiểu giày có thiết kế ôm chân và đế có rãnh để chống trơn trượt trên mặt đất ướt, cát, hoạt động dưới nước. Ngoài ra, kiểu dáng giày nên đơn giản, dễ phối đồ với trang phục biển khác.

Kích thước

Chọn giày đi biển có kích thước phù hợp với chân của bạn. Ưu tiên sự thoải mái, không bị chật hoặc quá rộng. Khi đi giày đi biển, bạn sẽ phải di chuyển nhiều trên cát, nước do đó, giày cần đủ thoải mái để bạn có thể đi dễ dàng.

Bảo vệ chân

Chọn giày bảo vệ chân khỏi những vật cứng hay đá sỏi trên bãi biển. Và thường giày đi biển sẽ thiết kế theo dạng bao kín hết chân để bảo vệ chân khỏi những vật nguy hiểm dưới nước mà mắt không nhìn thấy được. 

Tiêu chí quan trọng khi lựa chọn để mua một đôi giày đi biển chính là lực kéo. Lực kéo ảnh hưởng rất nhiều đến sự an toàn của người sử dụng. Do địa hình biển chủ yếu là nước, sự trơn trượt và ẩm ướt cao. Đòi hỏi giày đi biển phải có khả năng làm giảm sự trơn trượt để tránh tính trạng té ngã, chấn thương. 

Trên đây là những gợi ý khi mua giày đi biển. Để có thể lựa đôi giày ưng ý nhất bạn có thể đến các cửa hàng bán giày đi biển để mua và thử trực tiếp. Hãy nhớ theo dõi Extrim để xem thêm nhiều thông tin hay ho liên quan đến giày nhé. Ngoài ra nếu có bất cứ thắc mắc nào bạn có thể messenger Extrim để được giải đáp hoặc tham khảo các Dịch vụ Chăm sóc giày nhé!

Xem thêm

>>> Chọn giày bóng rổ sao cho đúng cách để giảm chấn thương

>>> Cách chọn giày leo núi theo tính năng, địa hình sao cho chuẩn

>>> Cách chọn giày chơi golf tốt mà bạn nên biết

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

TRẢI NGHIỆM NGAY

BÌNH LUẬN

Trải nghiệm dịch vụ


Tư vấn 1-1 miễn phí mọi trường hợp giày

Nhận tư vấn ngay