Các phương pháp bảo vệ đế giày hiệu quả

Đội ngũ Extrim | 26.03.2023
Vẻ ngoài rất quan trọng, và việc chăm sóc một đôi giày cũng vậy. Mỗi bộ phận trên đôi giày đều cần chăm sóc theo những cách riêng biệt. Cho dù bạn đang sở hữu một đôi giày mắc tiền, bình thường hay đó là đôi giày yêu thích của mình. Thì việc bảo vệ đế giày là cách tốt nhất để kéo dài tuổi thọ cho đôi giày của bạn!

Phương pháp 1: Dán đế cao su bảo vệ đế giày 

  1. Dán cao su bảo vệ đế giày (đế da)

Nếu bạn không dán bảo vệ đế giày, chúng sẽ xuống cấp nhanh chóng trong vòng 4-6 tháng trong trường hợp bạn sử dụng giày thường xuyên. Với những đôi giày tây đế da, dán đế cao su là giải pháp hiệu quả và phổ biến nhất. Dán đế cho đôi giày cũ sẽ giúp trì hoãn thời gian đầu tư cho một đôi giày mới hoặc thay đế tại tiệm sửa giày.

  1. Dán miếng bảo vệ đế giày sau khi đã làm sạch đế

Bạn nên làm sạch đất bẩn và bụi bặm trên những đôi giày cũ trước khi dán bảo vệ đế giày. Nếu không thì miếng dán đế sẽ khó dính chặt vào. Hầu hết các miếng dán đế đều là loại bóc ra để dán và có hướng dẫn cụ thể trên vỏ bao bìa. Hướng dẫn các bước:

  • Vệ sinh sạch sẽ bề mặt dưới đế. Loại bỏ bất kỳ phần keo cũ nào còn sót lại từ lần trước.
  • Đánh dấu khu vực cần dán đế trước khi bôi keo để đảm bảo độ chính xác. 
  • Trải đều keo dính đa năng lên đế giày. 
  • Dùng dây buộc chặt giày và để keo khô trong vòng ít nhất 5 tiếng.
Extrim

>>> Tìm hiểu thêm Dịch vụ dán bảo vệ đế giày tại Extrim

  1. Cắt bỏ phần dán đế dư

Dùng dao sắc tỉa cẩn thận phần cao su thừa quanh đế giày. Bạn có thể dùng dao đa năng để tỉa với những đôi giày cần dán nửa đế.

Phương pháp 2: Sử dụng miếng dán bảo vệ đế giày màn hình

  1. Đặt giày trên một mặt phẳng. 

Miếng dán màn hình là một cách tuyệt vời để bảo vệ đế giày. Nhưng thông thường thì nó chỉ có tác dụng với những đôi giày mới. Đất bẩn trên một chiếc đế giày cũ sẽ khiến miếng dán màn hình bị nứt gãy và không bám vào được đế giày. 

  1. Gỡ bỏ miếng nhãn dán bảo vệ đế giày và rửa tay sạch

Thông thường góc để gỡ miếng dán sẽ nằm ở bên phải. Rửa sạch tay để loại bỏ đất bẩn và dầu thừa dính trên tay vì chúng có thể khiến miếng dán khó dính chặt trên giày hơn. 

  1. Đặt giày lên miếng dán màn hình và đánh dấu

Cắt miếng dán theo hình dáng của đôi giày và đặt chúng lên một mặt phẳng. Căn chỉnh miếng dán sao cho vừa vặn với đôi giày. Đa số các đôi giày cao gót cần miếng dán màn hình có kích cỡ ngang một chiếc máy iPad hoặc Kindle.

  1. Đặt giày lên miếng dán và loại bỏ bong bóng khí

Hãy cẩn thận xem bạn nên bóc mặt nào trước. Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trên miếng dán trước khi bắt đầu dán bảo vệ đế giày để xem mặt nào nằm dưới đế. Bạn có thể loại bỏ bong bóng thừa vào lần sau. Vì vậy đừng lo lắng nếu bạn lỡ bỏ sót một vài chỗ vào lần đầu.

Extrim

Phương pháp 3: Sử dụng miếng dán bảo vệ mũi và gót giày

  1. Dán miếng bảo vệ mũi giày để tránh tình trạng sờn mòn

Cho dù bạn có cẩn thận như nào đi nữa, thì phần mũi giày sẽ sờn mòn nhanh hơn những phần còn lại của đôi giày. Dán mũi giày sẽ giúp kéo dài tuổi thọ cho đôi giày chỉ với một khoản tiền nhỏ. Các miếng dán mũi giày thường bằng kim loại hoặc bằng nhựa, và có giá thành phải chăng.

  1. Sử dụng nút bảo vệ gót giày nếu bạn cần đi bộ nhiều trên vỉa hè Thậm chí ngay cả khi bạn chỉ cần di chuyển từ nhà tới nơi làm việc thì việc sử dụng miếng nút bảo vệ gót giày cũng tạo ra một sự khác biệt lớn. Bạn chỉ cần đậy nút bọc vào gót giày trước khi đi ra ngoài và tháo chúng ra khi tới địa điểm cần đến. Màu sắc, mẫu mã đa dạng cho bạn thỏa sức lựa chọn.
  2. Thay đầu đệm giày ngay khi chúng bắt đầu sờn mòn hay nứt nẻ
Extrim

Chăm sóc gót giày cũng quan trọng như bảo vệ đế giày của bạn vậy. Khi bạn nhận thấy sự xuống cấp của gót giày. Hãy mang chúng tới một tiệm sửa giày địa phương để thay thế. Nếu không làm vậy, đinh đóng trong gót giày có thể bị méo và mọi công sức bảo vệ đế giày coi như đổ sông đổ bể!

Phương pháp 4: Bảo vệ đế giày tại nhà 

  1. Hãy mang đôi giày đi quanh khắp nhà để thử độ vừa vặn của chúng trước

Dán đế giày, mũi giày hay gót giày có thể thay đổi cảm giác trên chân so với lúc trước. Hãy mang giày đi bộ quanh nhà trong vòng một vài phút để chắc rằng bạn cảm thấy thoải mái trên chúng. Việc này cũng giúp bạn làm quen với đôi giày mới trước khi mang chúng trong một khoảng thời gian dài.

  1. Cất đôi giày đắt tiền của bạn trong hộp giày và bỏ giày cũ trên kệ đựng giày

Cách bảo quản giày tại nhà cũng đóng vai trò quan trọng như cách bạn sử dụng chúng vậy. Đừng chỉ ném đôi giày của bạn vào trong tủ đồ, vì nó có thể khiến giày bị trầy xước và méo mó. Bạn có thể dùng cây giữ phom giày để hút ẩm cho giày và giữ dáng cho chúng.

  1. Dưỡng ẩm thường xuyên cho giày để tránh nứt nẻ

Hầu hết các loại kem dưỡng ẩm giày da sẽ chỉ tốn khoảng 200 nghìn đồng, một khoảng giá khá mềm để bạn bắt đầu. Bạn chỉ cần loại bỏ đất bẩn trên giày. Thoa một chút nước dưỡng lên bề mặt giày và lau sạch phần thừa sau một vài phút.

>>> Xem thêm

Hướng dẫn dán đế giày Vibram/ Topy bảo vệ đế mà ai cũng nên biết

7 Cách giúp bảo vệ đế giày hiệu quả

Vệ sinh giày tại nhà và bảo dưỡng sao cho đúng?

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

TRẢI NGHIỆM NGAY

BÌNH LUẬN

Trải nghiệm dịch vụ


Tư vấn 1-1 miễn phí mọi trường hợp giày

Nhận tư vấn ngay