Các loại giày nam mà bạn nên có trong tủ đồ

Đội ngũ Extrim | 10.07.2024
Extrim
Giày dép đóng vai trò quan trọng trong việc hoàn thiện trang phục của nam giới cho mọi dịp. Để giúp bạn tìm được các loại giày nam phù hợp với các sự kiện khác nhau, chúng tôi sẽ đưa ra danh sách những lựa chọn tốt nhất.

1. Giày Chelsea

Giày Chelsea được đặt tên theo khu vực nổi tiếng ở London, là một trong những kiểu giày phổ biến nhất. Chúng có chiều dài đến mắt cá chân, kiểu dáng ôm vừa, ngón chân tròn. Dù mang cùng quần jeans phai màu hay quần da thể thao, giày Chelsea cũng rất hợp. Kết hợp chiếc áo khoác dài với áo thun cổ tròn sẽ tạo nên phong cách thanh lịch.

các loại giày nam (4).jpg

2. Giày Chukka Boots

Chukka Boots là ví dụ điển hình của loại giày phù hợp với cả trang phục giản dị lẫn trang trọng. Chúng có thiết kế đẹp mắt, làm bằng da và chiều dài đến mắt cá chân, phong cách buộc dây mở. Kết hợp cùng áo sơ mi Oxford lịch sự và quần tây, hoặc áo sơ mi cài cúc và quần jeans là cách hoàn hảo để diện đôi giày Chukka Boots.

các loại giày nam (2).jpg

3. Giày lười Loafers

Mỗi người đàn ông nên sở hữu ít nhất một đôi loafers. Đây là kiểu giày không dây, có đường viền tôn lên vẻ đẹp của bàn chân. Chúng rất thoải mái và dễ chịu. Mix loafers cùng quần jeans và áo sơ mi màu xanh rêu là lựa chọn hoàn hảo. Hãy chắc chắn rằng bạn không có kế hoạch hoạt động thể chất nào trong ngày để có thể thoải mái tận hưởng thời gian khoe đôi chân thon gọn của mình.

các loại giày nam (8).jpg

4. Giày Oxford

Ngay từ tên gọi, có thể thấy giày Oxfords thể hiện sự quý phái và đẳng cấp. Chúng được coi là lựa chọn hoàn hảo cho giày công sở dành cho nam giới. Oxfords có kiểu buộc dây chặt, nhiều màu sắc đa dạng. Phần gót giày chắc chắn cùng mũi nhọn là điểm nhấn hoàn hảo cho bộ trang phục công sở của các quý ông. Ngoài ra, Oxfords cũng rất phù hợp để kết hợp với những bộ cánh lịch lãm, sang trọng.

các loại giày nam (3).jpg

5. Giày Derby

Giày Derby là sự lựa chọn tuyệt vời cho những người đam mê phong cách lịch lãm, sang trọng. Loại giày này được yêu thích bởi sự thoải mái do không gây cảm giác quá chật khít ở ngón chân. Bạn có thể thoải mái di chuyển cả ngày mà không lo bị chuột rút. Derby thực sự là lựa chọn hoàn hảo nâng tầm phong cách cho các quý ông.

các loại giày nam (7).jpg

6. Giày thuyền

Được thiết kế để tạo độ bám tốt cho các thủy thủ trên những con tàu trơn trượt, giày thuyền đã trở thành biểu tượng của phong cách. Chúng có nhiều kiểu dáng vui nhộn, phóng khoáng. Bạn có thể chọn giày thuyền đơn giản hoặc có hoa văn ren tinh tế. Mặc áo mưa cùng đôi giày thuyền sẽ giúp tránh trượt chân khi thời tiết ẩm ướt.

các loại giày nam (5).jpg

7. Giày Moccasin

Là sự kết hợp lý tưởng giữa nét cổ điển và giản dị, giày Moccasin mang đến vẻ ngoài sang trọng, chắc chắn. Chúng được làm từ chất liệu da mềm, phần gót ngắn. Dây giày không có chức năng buộc mà chỉ mang tính trang trí. Bạn có thể phối Moccasin cùng quần tây chino thanh lịch hay quần jean ôm sát, kết hợp với áo phông hoặc áo sơ mi tùy sở thích.

các loại giày nam (9).jpg

8. Giày Brogues

Cùng tầm với giày Oxford, Brogue có những họa tiết đục lỗ ở phần trên, tạo nên vẻ đẹp tinh tế, bóng loáng. Phần gót giày thấp hoàn thiện vẻ sang trọng, lịch lãm. Trong số các loại giày nam, Brogue có phần viền hai bên đem lại nét thanh nhã. Bạn có thể mix&match Brogue với bộ comple đi làm hay phỏng vấn, kết hợp áo vest để có phong cách của một CEO đích thực.

các loại giày nam (11).jpg

9. Giày lười Slip-on

Giày Slip-on là lựa chọn tốt nhất khi bạn cần một đôi giày dễ xỏ, dễ đi. Nếu mix cùng trang phục lịch lãm, slip-on sẽ rất phù hợp. Còn với quần jean và áo thun, bạn có thể chọn loại giày slip-on phủ kín hoặc một phần bàn chân. Chúng vừa thời trang, lại thoải mái lại tiện lợi để xỏ chân vào ngay.

các loại giày nam (6).jpg

10. Giày thể thao

Giày thể thao là loại giày phổ biến mà hầu như ai cũng sở hữu. Chúng phù hợp với trang phục thường ngày, có kiểu dáng đa dạng, phong phú. Cho dù mix cùng áo phông và quần jeans hoặc áo sơ mi và giày thể thao thanh lịch, các loại giày thể thao đều là lựa chọn thông minh. Sự đa dạng về kiểu dáng và màu sắc giúp bạn dễ dàng kết hợp chúng với mọi trang phục.

các loại giày nam (1).jpg

Với những gợi ý về các loại giày nam cơ bản trên đây, hy vọng bạn đã có thêm thông tin để xây dựng cho mình một tủ đồ giày dép đa dạng và phù hợp với nhiều phong cách khác nhau. Hãy nhớ rằng, việc lựa chọn giày dép không chỉ đơn thuần là để đi lại mà còn là cách để thể hiện cá tính và phong cách riêng của bạn. Đừng ngại thử nghiệm những kiểu giày mới để tìm ra những đôi giày ưng ý và tự tin khẳng định bản thân trong mọi hoàn cảnh nhé!

Xem thêm

>>> Điểm qua top 5 shop giày da nam TP.HCM

>>> Điểm danh những mẫu giày boots nam đang hot nhất hiện nay

>>> 7 đôi giày nam công sở lịch lãm cánh mày râu nên sở hữu

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

BÌNH LUẬN

icon_zaloicon_zaloicon_zalo