7 đôi giày nam công sở lịch lãm cánh mày râu nên sở hữu

Đội ngũ Extrim | 07.08.2023
Extrim
Không thể phủ nhận rằng một đôi giày có thể có tác động rất lớn đến diện mạo tổng thể của bất kỳ bộ trang phục nào.

1. Giày Lười

Nếu bạn chưa sở hữu một đôi giày lười, đã đến lúc thêm chúng vào bộ sưu tập của bạn. Những đôi giày lười không dây buộc này là món đồ thiết yếu đối với bất kỳ người đàn ông nào và có thể dễ dàng điều chỉnh cho phù hợp với môi trường công việc bình thường.

Hãy thử kết hợp một đôi giày lười da màu nâu hoặc đen với quần chinos và áo sơ mi công sở cài khuy. Chỉ cần nhớ sơ vin áo sơ mi và thêm một chiếc thắt lưng phù hợp để đảm bảo vẻ ngoài lịch sự phù hợp cho văn phòng. 

2. Giày Oxford

Rất nhiều đàn ông mắc sai lầm khi nghĩ giày oxford chỉ có thể được mặc cho những dịp trang trọng. Tuy nhiên, điều đó đơn giản là không đúng. Khi được tạo kiểu đúng cách, Oxford có thể phù hợp với nhiều dịp khác nhau, kể cả những dịp bình thường. Để mặc Oxford đi làm, hãy chọn một đôi bằng da màu đen hoặc nâu. Để đảm bảo bạn không xuất hiện quá lố, hãy nhớ tránh những đôi giày bằng da bóng. Tất nhiên, nếu bạn vẫn cảm thấy hơi trang trọng, bạn luôn có thể chọn người anh em họ giản dị hơn của Oxford, Derby.

Giày nam công sở -2.jpeg

3. Giày Derby

Derby là một mẫu giày kinh điển khác trong giày công sở. Nhờ thiết kế tối giản và trường tồn với thời gian, những đôi giày Derby rất phù hợp với nhiều loại trang phục. Chìa khóa để mix & match là tạo ra sự cân bằng với trang phục của bạn. Để làm như vậy, hãy thử phối những kiểu áo da cổ điển với những bộ quần áo thoải mái.

4. Giày Monk

Các mẫu giày Monk kiểu dáng đẹp nhưng đủ ngầu để bạn phối với nhiều trang phục khác nhau. Thiết kế trang trọng và tinh tế của chúng đảm bảo phù hợp với văn phòng, đồng thời sức hấp dẫn độc đáo và phong cách của chúng cũng có thể phù hợp với việc đi uống sau giờ làm việc và các sự kiện cuối tuần. Khi mua giày Monk, chúng tôi khuyên bạn nên chọn các mẫu giày bằng da bóng để có phong cách tinh tế nhưng vẫn nổi bật.

5. Giày Chelsea boots

Boots có thể không phải là đôi giày đầu tiên bạn nghĩ đến khi nghĩ về giày dép công sở. Tuy nhiên, chúng thực sự có thể cực kỳ phong cách, thoải mái và có thể tạo ra một vẻ ngoài tinh tế dễ dàng. Chúng có phần mũi chân tròn với các mặt đàn hồi và có thể xỏ vào và cởi ra nhanh chóng mà không cần dây buộc hoặc khóa. Nhờ vậy, chúng đạt được tính thẩm mỹ tươm tất hơn các loại bốt khác.

6. Chukka Boots

Kể từ khi bùng nổ trong lĩnh vực thời trang nam giới vào những năm 40, chukka boots đã là một đôi giày quen thuộc với những ai theo phong cách doanh nhân lịch lãm. Chukkas là loại bốt mũi tròn, cao đến mắt cá chân, có hai hoặc ba lỗ xỏ dây. Theo truyền thống, chỉ có hai ô, đây là những đôi giày tối giản và chuyên nghiệp nhưng vẫn đủ phong cách cho trang phục công sở của bạn. Bạn nên đi một đôi da lộn có màu trầm, chẳng hạn như màu nâu vàng hoặc màu be. Kết hợp chúng với quần jean hoặc quần chinos skinny hoặc boot-cut yêu thích của bạn và áo polo hoặc áo ngắn tay cài khuy. Đối với những tháng lạnh hơn, những đôi giày này cũng rất phù hợp với áo khoác thể thao và quần tây thông thường.

7. Giày Tây

Giày nam công sở

Giày tây theo truyền thống có màu đen, nâu và màu be. Tuy nhiên, trên thị trường hiện nay có rất nhiều màu sắc khác nhau để bạn lựa chọn. Bạn nên chọn tông màu trầm và phối với một chiếc quần chinos, quần jean hoặc quần dài bóng bẩy.

Câu Hỏi Thường Gặp Về Giày Nam Công Sở

Phong Cách Business Casual Là Gì?

“Business casual” là thuật ngữ được sử dụng để mô tả những bộ trang phục thoải mái, tiện dụng, phong cách và đủ thông minh để mặc trong môi trường công sở. Thường có một vài thành phần chính, chẳng hạn như quần áo cổ điển (sơ mi và quần âu), vừa vặn và được làm từ vải chất lượng tốt.

Những đôi giày nào được coi là có phong cách Business Casual?

Giày nam công sở -3

Những đôi giày được coi là trang phục công sở là giày lười, oxford, giày derby, giày monk strap, giày chelsea, giày bốt chukka và giày bốt.

Giày màu đen có phải là giày nam công sở không? 

Giày đen có thể là trang phục công sở bình thường; ví dụ, giày đế bằng da màu đen hoặc oxford là một lựa chọn tuyệt vời. Nói chung, màu tối hơn có xu hướng trông gọn gàng hơn.

Những đôi giày nào là tốt nhất cho dân văn phòng?

Giày Derby là lựa chọn tốt nhất nếu bạn biết cách cân bằng trang phục của mình. Giày lười có thể tạo ra vẻ ngoài lịch sự và tinh tế. Giày Monk strap cũng thích hợp trong những bối cảnh trang trọng hơn.

>> Xem thêm:

Da hay Da thuộc - Giày da nam nào làm việc thoải mái nhất? 

8 loại giày nam công sở đẹp và thoải mái nhất 

Top 4 kiểu túi xách nam chuyên nghiệp dành cho dân công sở 

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

BÌNH LUẬN

icon_zaloicon_zaloicon_zalo