Cách bảo quản và vệ sinh túi theo từng chất liệu khác nhau

Đội ngũ Extrim | 13.04.2023
Extrim
Không có giải pháp nào phù hợp với một kích cỡ và túi có nhiều loại da và kết cấu khác nhau. Cùng Extrim đi sâu vào cách bạn có thể chăm sóc và vệ sinh túi cho năm loại da khác nhau: da bê, da láng, da thuần chay, da lộn và da kỳ lạ 'exotic leather'

1. Mẹo bảo quản và vệ sinh túi da bê

vệ sinh túi da bê

Nếu bạn sở hữu một chiếc túi xách da, rất có thể nó được làm từ da bê. Da bê không chỉ mịn và nhẹ, mà còn nổi tiếng về sức mạnh và độ bền.

Đó là lý do tại sao da bê là loại da được sử dụng phổ biến nhất cho túi xách. Cho dù túi xách da của bạn được làm bằng da bê sần hay da trơn, đây là một số điều Nên và Không nên làm mà bạn nên lưu ý.

Nên

  • Da bê sẽ trở nên mờ nhạt theo thời gian, đặc biệt là những loại da được nhuộm thành màu sáng hơn như nâu vàng, cát và nude. Lau túi của bạn bằng một miếng vải khô, sạch sau mỗi lần sử dụng. Việc này có thể gây mệt mỏi, nhưng đó là một sự hy sinh nhỏ để kéo dài tuổi thọ và duy trì độ sáng bóng cho túi của bạn.

  • Bảo vệ từng túi riêng lẻ khi cất giữ. Việc đặt các túi chồng lên nhau hoặc cạnh nhau, phần cứng — như khóa kéo hoặc kẹp — có thể gây ra các vết lõm không mong muốn trên túi.

  • Với những chiếc túi làm bằng da bê mịn, như Céline's Trio và Luggage Tote. Chúng rất dễ bị trầy xước nên việc bảo quản chúng đúng cách trong túi chứa bụi tương ứng sẽ ngăn điều này xảy ra.

Không nên

Phơi chúng dưới ánh sáng mặt trời: Vì da bê lão hóa nhanh hơn nhiều khi tiếp xúc với ánh sáng mặt trời, nên việc tiếp xúc lâu có thể đẩy nhanh quá trình sẫm màu của da. Do đó, hãy cất chúng trong không gian kín, tránh xa tia nắng gay gắt — tủ quần áo của bạn là một lựa chọn tuyệt vời thay vì để chúng trên giá treo túi.

2. Mẹo bảo quản túi da bóng

 túi da bóng

Loại da này có lớp hoàn thiện sáng bóng như gương, thu hút chúng ta bởi vì bề mặt bóng loáng của nó toát lên sự quyến rũ. Nhưng loại da này dễ bị trầy xước nếu chúng ta không cẩn thận. Vì vậy bạn cần biết cách bảo quản đúng để chúng luôn trong tình trạng tốt.

Nên

  • Da sáng chế được phủ một lớp sơn có độ bóng cao, vì vậy bạn không nên để chúng bị xỉn màu. Lau bề mặt túi của bạn bằng dung dịch lau kính bằng vải trắng mềm hoặc miếng bông. Tránh sử dụng chất tẩy trực tiếp lên túi của bạn, vì nó có thể quá mạnh và làm hỏng bề mặt hơn nữa.

  • Túi làm bằng da láng rất dễ bị trầy xước và để lại vết đen, vì vậy, để loại bỏ và làm sạch chúng, hãy thấm tăm bông vào nước tẩy sơn móng tay và bắt đầu lau sạch vết đen.

Không nên

  • Để ví da sáng chế của bạn nằm trên bề mặt khác. Vì túi có thể có khả năng bị phai màu

  • Ngoài ra, tránh đặt túi bên cạnh bất cứ thứ gì được nhuộm nhiều vì màu sắc có thể bị chuyển, gây ra vết ố không mong muốn. Giữ chúng an toàn bằng cách cất chúng trở lại trong túi chứa bụi hoặc vỏ gối.

3. Mẹo bảo quản túi giả da/thuần chay

bảo quản túi giả da/thuần chay

Giả da/ Da thuần chay thường được tìm kiếm để thay thế cho da động vật (hãy nghĩ đến những chiếc túi Falabella của Stella McCartney). Tuy nhiên, vì đây là những món đồ giả (hoặc tổng hợp) thường được làm từ các vật liệu như polyvinyl clorua (PVC) và polyurethane (PU) nên độ bền của chúng không vượt trội bằng da thật.

Nên

  • Vì da thuần chay là sản phẩm nhân tạo nên da sẽ an toàn khi tiếp xúc trực tiếp với nước hoặc các sản phẩm gốc dầu. Do đó, bạn nên sử dụng dầu em bé để tạo thêm một lớp bảo vệ cho túi xách của bạn. Điều này làm chậm lại thiệt hại do nhiệt độ và độ ẩm gây ra.

  • Vệ sinh túi thường xuyên. Nếu túi giả da của bạn bắt đầu bị bẩn, hãy dùng khăn ẩm để lau hoặc giặt nhẹ bằng tay. Không sử dụng nhiệt hoặc giặt khô vì hóa chất có thể phá hủy túi của bạn, dẫn đến nứt.

  • Bảo quản chúng tránh ánh nắng mặt trời trong môi trường tối, mát mẻ

Không nên

Bảo quản chúng trực tiếp dưới ánh sáng mặt trời: Vì da được sản xuất nhân tạo nên các tia cực tím mạnh của mặt trời sẽ phá vỡ các hợp chất phân tử được sử dụng để tạo ra vật liệu này.

4. Mẹo bảo quản túi xách da lộn

 bảo quản túi xách da lộn

Loại da có kết cấu này được những người yêu thích đồ da yêu thích vì kết cấu dẻo và mềm của nó. Tuy nhiên, chất liệu của nó cũng khiến nó rất dễ bị bẩn và hư hỏng, vì vậy cần phải cẩn thận hơn để bảo vệ chúng khỏi hao mòn.

Nên 

  • Sử dụng bình xịt bảo vệ: Để đảm bảo túi da lộn của bạn không bị thấm nước hoặc vết chất lỏng có thể nhìn thấy. Hãy phủ lên chúng một lớp xịt chống thấm nước trước khi mang ra ngoài. Hãy xem xét Jason Markk Repel Spray — công thức gốc nước của nó an toàn khi sử dụng trên da lộn và đảm bảo giữ an toàn cho túi xách của bạn. Hoặc bạn có thể sử dụng dịch vụ phủ Nano tại Extrim

  • Làm sạch chúng bằng các dụng cụ thích hợp: Nếu túi của bạn vẫn bị ố dù bạn đã cố gắng hết sức. Hãy thử sử dụng Ecco Nubuck và Suede Eraser. Nó được nghiên cứu và phát triển đặc biệt cho da lộn mỏng manh.

Không nên

Để chúng tiếp xúc với nước hoặc dầu: Da lộn là một chất liệu cực kỳ khó xử lý khi bị hư hỏng. Vì vậy hãy cố gắng tránh tiếp xúc trực tiếp với chất lỏng. Điều này cũng có nghĩa là không dùng kem dưỡng tay - chúng thường chứa nhiều dầu sẽ gây ra một số vết bẩn khó chịu.

5. Mẹo chăm sóc và vệ sinh cho túi xách 'Exotic Leather'

vệ sinh cho túi xách 'Exotic Leather

Extrim sẽ để nguyên như vậy, dịch ra tiếng việt nghe khá buồn cười :” Da đặc biệt, Da lạ..”. Đây được cho là 'Nữ hoàng' của tất cả các loại túi xách bằng da, chúng siêu sang trọng và thuộc loại cao cấp nhất trong số tất cả các loại da. Được làm từ da của các loài động vật như cá sấu, trăn và đà điểu, nếu bạn sở hữu một trong những chiếc túi độc quyền này (chẳng hạn như những chiếc túi Hermès Crocodile Birkin cực kỳ đắt tiền), bạn sẽ muốn đặc biệt chú ý đến việc bảo quản chúng.

Nên

  • Sử dụng chất dưỡng da thường xuyên: Một số loại da, chẳng hạn như trăn và đà điểu, có xu hướng mất độ ẩm nhanh hơn nhiều so với các loại túi khác. Vì vậy hãy nhớ dưỡng chúng thường xuyên.

  • Làm như vậy hai tháng một lần, hoặc mỗi tháng một lần nếu bạn thường xuyên mang chúng đi khắp nơi, sẽ là một lựa chọn tốt. Hãy đảm bảo rằng chất dưỡng da phù hợp với chất liệu da túi xách của bạn. Chẳng hạn như Chamberlain's Leather Care Liniment No. 1, được biết đến là dịu nhẹ và thân thiện với các loại da lạ.

  • Mẹo bổ sung: Đối với những chiếc túi thuộc họ bò sát (như rắn hoặc cá sấu), hãy đảm bảo bạn vệ sinh túi theo hướng có vảy để tránh bong tróc.

  • Bảo quản chúng cẩn thận: Giữ chúng trong túi đựng bụi bên trong tủ quần áo của bạn sẽ không làm hỏng chúng. Những loại túi này cần được chăm sóc đặc biệt hơn, đặc biệt là trong thời tiết ẩm ướt. Bảo quản chúng trong môi trường được kiểm soát nhiệt độ hoặc niêm phong chúng trong hộp kín để ngăn bất kỳ chất gây ô nhiễm hoặc hơi ẩm nào tiếp xúc với da.

Không nên

Để chúng bị ướt: Túi da 'exotic leather' có bản chất dễ vỡ. Vì vậy nếu bạn làm đổ đồ uống lên chúng, hãy chấm nhẹ lên vùng bị ảnh hưởng bằng khăn bông trắng mềm. Đừng chà xát vết bẩn và không bao giờ sử dụng xà phòng và nước để làm sạch nó.

Với những lời khuyên chăm sóc này. Hi vọng bạn đã biết cách bảo quản và vệ sinh túi theo từng chất liệu khác nhau mà bạn đang sở hữu!

Xem thêm:

Sửa túi xách bị mất form chưa bao giờ dễ đến vậy cùng Extrim

Top 4 Địa chỉ vệ sinh túi xách hàng hiệu cực uy tín tại TP.HCM

5 cách phục hồi túi da cũ trở lại như mới hiệu quả nhất

(Biên tập: Thanh Tuyền)

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

BÌNH LUẬN

Trải nghiệm dịch vụ


Tư vấn 1-1 miễn phí mọi trường hợp giày

Nhận tư vấn ngay