Hướng dẫn: Cách bảo quản giày thể thao Li-ning đúng chuẩn

Đội ngũ Extrim | 20.03.2023
Extrim
Bụi, mồ hôi và các chất bẩn còn bám đọng lại trên đôi giày của bạn sau những quãng đường chạy bộ không những gây mất thẩm mỹ mà còn ảnh hưởng đến các chức năng hỗ trợ vốn có của giày. Bảo quản và làm sạch giày bằng những tips mà Extrim gợi ý sẽ giúp bạn tăng độ bền và độ mới cho đôi giày thể thao Li-Ning của mình.

1. Bao lâu cần vệ sinh giày thể thao Li-Ning một lần?

Chắc chắn đây là câu hỏi thường gặp nhất khi nhắc đến chuyện vệ sinh giày dép. Cần phân biệt giữa: lau chùi làm sạch giày và giặt giày.

Đối với giặt giày, thường sẽ có hai trường phái: ghiền giặt (giặt thường xuyên) và ngán giặt (rất ít khi giặt). Vậy tần suất giặt sao mới đúng?

Cách bảo quản giày thể thao Li-ning đúng chuẩn

Thật ra không có câu trả lời chính xác. Kinh nghiệm của mình là giặt giày mỗi tháng một lần, và chỉ giặt tay. Chưa thấy đôi giày nào bị vấn đề cả, vẫn ngon lành và phục vụ mình ngon lành. Bình thường mình chạy trong phòng gym nên giày ít khi nào dơ, do dó không cần giặt thường xuyên. Nhưng nếu bạn nào hay chạy đường trail hay đường mưa bùn sình, phải giặt thường xuyên hơn để tránh giày bị lên mốc, gây ghẻ lở hay các bệnh lý về chân nhé!

Ngoài ra, bạn có thể vệ sinh làm sạch giày mỗi ngày nếu thích. Bạn có thể sử dụng bàn chải lông mềm và chải nhẹ trên bề mặt giày để tống khứ bụi đất bám trên giày sau mỗi buổi chạy. Cách này sẽ bảo đảm giày của bạn luôn sạch bong như mới mà không lo chuyện bị bung keo, mục giày khi đem đi giặt.

Bảo quản giày lining đúng cách

2. Cách vệ sinh giày thể thao Li-Ning

Khi vệ sinh giày, điều quan trọng nhất làm làm sao không làm ảnh hưởng đến chất lượng giày. Một số mẹo giặt giày thể thao Li-Ning mà bạn cần biết:

  • Đừng giặt giày liên tục sau mỗi buổi chạy. Giày sẽ rất mau hư nếu bạn nhúng nước nó quá thường xuyên: bị hở keo đế, hoặc phần vật liệu thân giày bị mục.
  • Đừng giặt giày bằng máy giặt. Nếu bạn lười biếng và muốn dùng máy giặt, chỉ nên làm thế vài tháng một lần.
  • KHÔNG BAO GIỜ BỎ VÔ MÁY SẤY. Nhiệt độ của hơi sấy sẽ làm hỏng vật liệu thân giày, làm giày mất form, đồng thời gây ảnh hưởng tiêu cực đến chất lượng keo dán giày.
  • Đừng ngâm giày trong nước quá lâu. Giày khác với quần áo vì nó có keo dán giữa thân giày và đế giày. Phần keo dán này không thích bị ngâm nước đâu. Mình thường dùng vòi nước xịt thẳng vào bề mặt giày để tống khứ vết bẩn, nhanh gọn lẹ.
  • Hạn chế dùng xà bông. Trừ khi giày quá dơ dùng nước không sạch, bạn mới nên sử dụng xà bông pha loãng.
  • Dùng giấy báo nhét vô giày sau khi giặt xong. Bạn có để ý mỗi lần mua giày về đều thấy có giấy nhét trong giày không? Mục đích của nó là để giữ form giày. Vì thế, mỗi lần giặt xong, bạn nên kiếm giấy báo nhét vô giày rồi mới đem phơi.
Cách bảo quản giày thể thao Li-ning

Nếu giày thể thao Li-Ning của bạn có kèm theo hướng dẫn vệ sinh, nhớ đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng để tránh những trường hợp đánh tiếc. Trong trường hợp bạn không có thời gian cũng như kiến thức đủ để tự vệ sinh giày tại nhà. Liên hệ Extrim ngay để được tư vấn MIỄN PHÍ nhé!

(Biên tập: Huỳnh Thiện)

Xem thêm:

Làm sao để bảo quản giày thể thao luôn sạch sẽ theo lời khuyên từ chuyên gia?

Top 4 giày thể thao - giày chạy bộ tốt nhất 2022

Keo dán đế giày thể thao tốt nhất: Shoe Goo hay Gorilla?

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

TRẢI NGHIỆM NGAY

BÌNH LUẬN

Trải nghiệm dịch vụ


Tư vấn 1-1 miễn phí mọi trường hợp giày

Nhận tư vấn ngay