Bảng size giày Adidas chuẩn nhất cho nam, nữ và trẻ em

Đội ngũ Extrim | 26.03.2023
Để lựa chọn một đôi giày Adidas đúng chuẩn thì việc chọn size giày vô cùng quan trọng. Size giày chuẩn cũng sẽ giúp ích mua giày online cũng trở nên dễ dàng hơn, dưới đây là bảng giày Adidas chuẩn dành cho nam, nữ và cả trẻ em.

1. Bảng size giày Adidas

Để đọc hiểu bảng size giày Adidas bạn cần nắm một số thông tin cơ bản. Ví dụ như Cm là chiều dài bàn chân. Được đo bằng cách tính từ đỉnh ngón chân dài nhất (thường là ngón cái) đến gót chân.

US, UK, VN là thị trường giày sản xuất cho nước đó. Đối với sản phẩm nhập khẩu bạn sẽ phải tự quy đổi sang Cm để lựa chọn size giày phù hợp với mình.

Bảng size giày Adidas được chia làm 3 loại cho nam, nữ và trẻ em.

Extrim

2. Cách đo size giày Adidas tại nhà

Theo như bảng size giày Adidas bạn cần đo chiều dài bàn chân để xác định được size giày Adidas của mình.

Bạn có thể đo chiều dài bàn chân và size giày Adidas tại nhà nhanh chóng với 4 bước sau:

  • Đặt một tờ giấy trên sàn nhà, mép giấy chạm tường.
  • Đứng lên tờ giấy và để gót chân chạm tường.
  • Lấy bút chì đánh dấu lên tờ giấy tại điểm đầu mũi ngón chân.
  • Đo từ mép tờ giấy đến điểm bạn đánh dấu bằng bút chì.
  • Đối chiếu với bảng size giày Adidas tại cột Cm. Chiều dài bằng Cm là phù hợp nhất với chân bạn. Ví dụ: Bạn là nam và đo được chiều dài bàn chân là 24 cm. Đối chiếu với bảng size giày Adidas, bạn sẽ mang size 38 ⅔.

Lưu ý khi đo kích thước size giày Adidas:

  • Để có được kết quả chuẩn xác nhất mà đối chiếu với bảng size giày Adidas, hãy đo chiều dài bàn chân vào buổi tối. Không đo vào sáng sớm và ban ngày vì bàn chân thường giãn nở do nhiệt và hoạt động.
  • Nên đo kích thước cả 2 chân, nếu có sai số giữa 2 bàn chân thì hãy chọn đôi giày có cỡ bằng với chân lớn hơn của bạn.
  • Nếu bàn chân của bạn thuộc dạng chân bè, to theo chiều ngang thì cộng thêm 0,5cm hoặc 1cm vào số liệu đã đo được để chọn tăng size giày.

3. Xác định loại giày chuẩn bị mua và chọn size phù hợp

Trong một số trường hợp bạn không chỉ dựa trên chiều dài chân đo được và so sánh với bảng size giày adidas để chọn size giày. Mỗi thiết kế giày khác nhau trong cùng một thương hiệu giày adidas đều được làm với một form riêng biệt. Tùy theo form rộng, chật của từng thiết kế giày mà chúng ta sẽ phải điều chỉnh size giày sao cho phù hợp. Trong bài này, Extrim sẽ sử dụng hai thuật ngữ TrueSize (Size chuẩn) Upsize (Chọn số to hơn) và Downsize (Chọn size số nhỏ hơn).

Các loại giày adidas phổ biến: Superstar (TrueSize); Stan Smith (TrueSize); UltraBoost (Upsize 0,5); Falcon (TrueSize); adidas Yung (Downsize 0,5); Continental (TrueSize); XPLR (TrueSize), Harden (Upsize 0,5); Alphabounce (TrueSize); Prophere (Downsize 0,5 – 1);…

Tư duy chung:

  • Những đôi giày có thiên hướng giúp bạn vận động mạnh như chạy bộ cường độ cao và chơi bóng rổ thì sẽ upsize.
  • Những đôi giày có thiên hướng đi thường ngày hơn thì sẽ đi truesize.
Bảng size giày adidas

4. Kinh nghiệm chọn giày Adidas hay

Sản lượng tiêu thụ và sản xuất hàng năm của thương hiệu giày adidas là rất lớn. Vì vậy, việc hiểu bảng size giày Adidas để lựa chọn được size giày phù hợp là rất quan trọng. Nếu chọn nhầm size, bạn có thể bị đau chân, sưng gót hoặc giày quá rộng gây khó khăn trong việc di chuyển.

Bảng size giày Adidas cho nam, nữ và trẻ em hoàn toàn khác nhau. Bạn nên lưu ý điều này để có thể chọn được một đôi giày phù hợp nhất. Phương pháp quy đổi khác nhau, vì vậy giày nam sẽ lớn hơn giày nữ một chút.

Tuy nhiên chỉ dựa trên bảng size giày Adidas để chọn giày ngay đôi khi sẽ không chính xác lắm. Bạn hãy đến trực tiếp các cửa hàng để chọn mẫu và thử size. Việc này sẽ giúp bạn xem với kích cỡ giày như vậy có vừa chân và thoải mái di chuyển không.

Hy vọng qua bài viết này bạn đã có thể đọc hiểu được bảng size giày Adidas và chọn được một đôi giày có kích thước vừa vặn với chân của mình. Hãy lưu lại thêm các mẹo được chia sẻ trong bài để dùng khi đi mua giày nữa nhé.

Sau một thời gian sử dụng giày, nếu giày Adidas có gặp tình trạng bẩn, ố đế hay tróc da. Hãy liên hệ Extrim để được tư vấn dịch vụ vệ sinh giày và phục hồi giày phù hợp nhé.

Xem thêm:

>> Cách vệ sinh giày adidas

>> Cách tẩy ố giày adidas

>> Phân biệt giày Adidas fake và real

Biên tập: Ánh Tuyết

TAGS

adidas

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

TRẢI NGHIỆM NGAY

BÌNH LUẬN

Trải nghiệm dịch vụ


Tư vấn 1-1 miễn phí mọi trường hợp giày

Nhận tư vấn ngay