Đôi giày thể thao đình đám mọi thời đại - "Nike Air Yeezy Red October"

Đội ngũ Extrim | 08.05.2024
Extrim
"Red Octobers" có thể là đôi giày thể thao được mong chờ nhất mọi thời đại. Từ lần ra mắt trên Saturday Night Live của Kanye cho tới vụ cãi vã của anh với Nike và Mark Parker. Rất nhiều câu chuyện thú vị sau đó xoay quanh về đôi giày này. Thay vì viết tiểu thuyết, chúng ta hãy ôn lại những khoảnh khắc tuyệt vời nhất mà đôi giày này đã mang lại trong năm qua. Chính những cột mốc đáng nhớ ấy đã giúp Nike Air Yeezy Red October trở thành đôi giày được bàn tán nhiều nhất lịch sử.

Kim Kardashian chia sẻ hình ảnh teaser

Thời gian: Ngày 18 tháng 5 năm 2013

Trước khi Kanye tung Yeezy 2 mới trên sân khấu SNL, Kim Kardashian đã khuấy đảo cộng đồng mạng tạo ra một cơn bão về sự bàn tán với hình ảnh teaser gợi ý phối màu giày và album "Yeezus" trên Instagram.

Đôi giày thể thao đình đám mọi thời đại - Nike Air Yeezy Red October-1.jpg

Kanye West giới thiệu Air Yeezy 2 "Red Oct" trên sân khấu SNL

Thời gian: Ngày 18 tháng 5 năm 2013

Đôi giày Yeezy 2 màu đỏ rực lửa xuất hiện lần đầu tiên trên chân Kanye, khi anh trình diễn ca khúc "Black Skinhead" và khiến cả thế giới choáng ngợp bởi sự độc đáo của nó.

Đôi giày thể thao đình đám mọi thời đại - Nike Air Yeezy Red October-2.jpg

Các sneakerhead bỗng nhiên troll mọi người

Thời gian: Ngày 30 tháng 5 năm 2013

Một sneakerhead nổi tiếng trên Instagram đã đăng tải hình ảnh gây tò mò về một đôi giày sneaker bí ẩn. Chiếc hộp đựng giày in dòng chữ ghi rõ chỉ có 1.000 đôi và ngày phát hành là 18 tháng 6 năm 2013. Ngay lập tức, cộng đồng sneakerhead bùng nổ tin đồn rằng vé mua giày thể thao đặc biệt này sẽ được thêm vào một số bản sao album "Yeezus" của Kanye West. Sự thật về ngày phát hành cuối cùng đã được Giám đốc PR của Nike xác nhận, còn những tin đồn khác đều vẫn chỉ là tin đồn.

Đôi giày thể thao đình đám mọi thời đại - Nike Air Yeezy Red October-3.jpg

Giám đốc PR của Nike làm rõ sự thật

Thời gian: Ngày 30 tháng 5 năm 2013

Tin đồn đôi giày sneaker "Nike Air Yeezy Red October" sẽ ra mắt vào ngày 18 tháng 6 đã khiến cộng đồng mê giày mong chờ hơn bất kỳ đôi giày nào từng được ra mắt. Cho đến khi Giám đốc PR của Nike, Heidi Burgett, đích thân lên tiếng trên Twitter để khẳng định ngày phát hành chính xác. 

Đôi giày thể thao đình đám mọi thời đại - Nike Air Yeezy Red October-4.jpg

Kanye rap "These the Red Octobers" trong bài "Hold My Liquor"

Thời gian: Ngày 14 tháng 6 năm 2013 

Kể từ khi album Yeezus bị rò rỉ, mọi thứ dường như lặng tiếng. Cho đến khi trong ca khúc "Hold My Liquor" hợp tác cùng rapper người Chicago Chief Keef, Kanye đã hé lộ về đôi giày "Red Octs" qua câu rap "Yeezys all on your sofa, these the Red Octobers". Từ đó, cộng đồng sneakerhead đã có tên gọi cho đôi giày thể thao màu đỏ rực này.

Đôi giày thể thao đình đám mọi thời đại - Nike Air Yeezy Red October-5.jpg

Cuộc thi “Red October”

Thời gian: Ngày 22 tháng 6 năm 2013

Cuộc thi về "Nike Air Yeezy Red October" đã được công bố trên trang web KanyeWest.com, với giải thưởng là 50 đôi Yeezy sẽ được tặng cho những người tham gia may mắn. 

Đôi giày thể thao đình đám mọi thời đại - Nike Air Yeezy Red October-6.jpg

Kanye diện "Red Octs" để khởi động chuyến lưu diễn "Yeezus"

Thời gian: Ngày 19 tháng 10 năm 2013

Chuyến lưu diễn "Yeezus" của Kanye West chính thức khởi động tại Seattle. Đây cũng là nơi anh trình làng đôi giày đình đám "Red Octs" ngay trên sân khấu biểu diễn.

Đôi giày thể thao đình đám mọi thời đại - Nike Air Yeezy Red October-7.jpg

Don C gợi ý về "Red Januarys"

Thời gian: Ngày 20 tháng 10 năm 2013

Don C, người bạn của Kanye West, đã khiến cộng đồng sneakerhead dậy sóng khi đăng lên Instagram bức ảnh độc quyền chụp Kanye diện đôi Yeezys với hashtag "#redoctobersimeanjan". Tuy nhiên, bức ảnh đó đã nhanh chóng biến mất chỉ sau vài phút đăng tải.

Đôi giày thể thao đình đám mọi thời đại - Nike Air Yeezy Red October-8.jpg

Geno Smith mang một đôi “Nike Air Yeezy Red October” trong trận đấu Nets

Thời gian: Ngày 3 tháng 11 năm 2013

Thủ môn Geno Smith của đội bóng bầu dục New York Jets đã trở thành ngôi sao đầu tiên diện đôi giày thể thao "Red Oct" đình đám khi xuất hiện tại trận đấu khai mạc mùa giải của đội bóng rổ Brooklyn Nets. Ban đầu, nhiều người hoài nghi đôi giày của anh là hàng giả. Tuy nhiên, Geno đã đăng tải lên Instagram những hình ảnh chi tiết về đôi giày để chứng minh tính xác thực, nhưng anh đã nhanh chóng xóa đi chỉ sau ít phút.

Đôi giày thể thao đình đám mọi thời đại - Nike Air Yeezy Red October-9.jpg

Kanye West tuyên bố hợp tác với adidas

Thời gian: Ngày 25 tháng 11 năm 2013

Kanye đã xuất hiện trên chương trình phát thanh Hot 97 của Angie Martinez ở New York, thông báo về sự hợp tác mới với adidas. Vì chưa có thông tin cụ thể về ngày ra mắt, nhiều người cho rằng đôi giày thể thao "Red October" sẽ không còn được phát hành khi Kanye chấm dứt hợp đồng với Nike.

Đôi giày thể thao đình đám mọi thời đại - Nike Air Yeezy Red October-10.jpg

Kanye đã ca ngợi về "Red October" trong cuộc phỏng vấn với Sway

Thời gian: Ngày 27 tháng 11 năm 2013

Cuộc phỏng vấn gây tranh cãi giữa Kanye và Sway đã đi vào lịch sử. Giữa những căng thẳng, Sway đặt câu hỏi: "Chuyện gì sẽ xảy ra với 'Red October'?"

Kanye đáp lại: "Anh có biết Nike nói gì với tôi khi tôi hỏi về việc phát hành đôi giày không? 'Chúng tôi không chắc chắn'. Nhưng anh có biết họ nói gì với cửa hàng do con trai tôi điều hành không? Rằng 'Nếu muốn được 'Red October', cậu phải lấy thêm 10 đôi giày khác'. Vì vậy, họ bảo tôi họ không chắc chắn được."

Đôi giày thể thao đình đám mọi thời đại - Nike Air Yeezy Red October-11.jpg

Foot Locker đã thêm "Red October" vào lịch phát hành, nhưng sau đó đã gỡ bỏ

Thời gian: Ngày 20 tháng 12 năm 2013

Cộng đồng sneakerheads đã vô cùng bất ngờ khi phát hiện đôi Air Yeezy 2 "Nike Air Yeezy Red October" xuất hiện trong lịch phát hành của Foot Locker. Tuy nhiên, thông tin này đã sớm bị gỡ bỏ. Thậm chí, Foot Locker còn đăng tweet xác nhận việc ra mắt đôi giày này. Nhưng rồi, đúng ngày Giáng sinh vào ngày 24 tháng 12, họ lại đính chính thông tin trước đó bằng một tweet mới.

Đôi giày thể thao đình đám mọi thời đại - Nike Air Yeezy Red October-12.jpg

Macklemore ném tặng đôi “Nike Air Yeezy Red October ” của mình vào đám đông trong đêm giao thừa

Thời gian: Ngày 31 tháng 12 năm 3013

Trong đêm diễn New Year's Rockin' Eve 2014, Macklemore đã diện đôi giày "Red Oct" đình đám. Và sau màn trình diễn, anh đã quyết định ném tặng đôi giày của mình cho một người hâm mộ may mắn giữa đám đông.

Đôi giày thể thao đình đám mọi thời đại - Nike Air Yeezy Red October-13.jpg

Fancy có sẵn những đôi "Red Octs" và chào bán với giá 10.000 USD/đôi

Thời gian: Ngày 5 tháng 2 năm 2014

The Fancy - trang web thương mại điện tử độc lạ - đã chào bán một số lượng hạn chế giày "Red Octs". Họ bán công khai với mức giá khá cao là 10.000 USD cho mỗi đôi.

Đôi giày thể thao đình đám mọi thời đại - Nike Air Yeezy Red October-14.jpg

Phát hành ngẫu nhiên trên Nike Store

Thời gian: Ngày 9 tháng 2 năm 2014

Cửa hàng Nike đã gây bất ngờ khi đột ngột đăng một tweet vào lúc 1 giờ chiều theo giờ Miền Đông nước Mỹ (EST), thông báo đôi giày đình đám "Red Oct" phiên bản 2 đã sẵn sàng phát hành.

Đôi giày thể thao đình đám mọi thời đại - Nike Air Yeezy Red October-15.jpg

Sẽ không có bản phát hành lại

Thời gian: Ngày 10 tháng 2 năm 2014

Giám đốc PR của Nike, Heidi Burgett, đã nhanh chóng tweet lại để làm rõ, việc tái phát hành đôi giày này chỉ diễn ra trực tuyến.

Đôi giày thể thao đình đám mọi thời đại - Nike Air Yeezy Red October-16.jpg

Kim Kardashian khoe ảnh gia đình "Red Octobers"

Thời gian: Ngày 15 tháng 2 năm 2014 

Dù đã chia tay Nike nhưng Kanye vẫn sở hữu đôi "Red Octobers". Người vợ tương lai Kim Kardashian đã khoe trên Instagram 3 đôi Yeezy mới toanh của gia đình: 1 đôi cho cô, 1 đôi cho Kanye và 1 đôi dành tặng cô con gái nhỏ North West.

Đôi giày thể thao đình đám mọi thời đại - Nike Air Yeezy Red October-17.jpg

Nhóm bạn thân của Kanye cũng được nhận đôi giày Nike Air Yeezy Red October

Thời gian: Ngày 21 tháng 2 năm 2014 

Kanye có một nhóm bạn thân thiết. Trong chuyến lưu diễn thứ hai mang tên Yeezus, anh đã tặng đôi "Red Octobers" cho Don C., Mano và Jerry Lorenzo. Sau đó, cả nhóm đều khoe đôi giày trên Instagram cá nhân.

Đôi giày thể thao đình đám mọi thời đại - Nike Air Yeezy Red October-18.jpg

Fan nhận được chữ ký "Red Octs" tại buổi biểu diễn "Yeezus", nhưng từ chối mức giá 98.000 USD để nhượng lại

Thời gian: Ngày 23 tháng 2 năm 2014

Ở buổi biểu diễn Yeezus được tổ chức tại Nassau Veterans Memorial Coliseum, New York. Kanye đã ký tặng một đôi giày "Red Oct" cho người hâm mộ của mình. Sau đó, The New York Times tiết lộ rằng, chính người hâm này đã từ chối lời đề nghị 98.000 USD để nhượng lại đôi giày có chữ ký của thần tượng khi anh tham dự một sự kiện giày thể thao ở Manhattan. 

Đôi giày thể thao đình đám mọi thời đại - Nike Air Yeezy Red October-19.jpg

Kanye phát hiện một fan mang đôi giày giả của anh, nhưng vẫn vui vẻ ký tặng lên đó

Thời gian: Ngày 20 tháng 5 năm 2014

Một người hâm mộ yêu cầu Kanye ký tặng đôi giày Yeezy giả của mình. Kanye nhanh chóng nhận ra đó không phải đôi "Red Octobers" thật và nói với fan rằng đôi giày của anh không phải hàng chính hãng. Tuy nhiên, Kanye vẫn vui vẻ ký tặng cho người hâm mộ, khiến trái tim người hâm mộ tan chảy.

Đôi giày thể thao đình đám mọi thời đại - Nike Air Yeezy Red October-20.jpg

Xem thêm:

Hướng dẫn phân biệt giày Yeezy fake cực chuẩn cho tín đồ sneaker

Hướng dẫn cách giặt mọi loại giày Yeezy cho người mới bắt đầu

Hướng dẫn chi tiết cách thắt dây giày Yeezy mới nhất

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

BÌNH LUẬN

icon_zaloicon_zaloicon_zalo