8 mẫu túi mang tính biểu tượng trong lịch sử ngành thời trang (Phần 2)

Đội ngũ Extrim | 20.01.2024
Extrim
Khi nhắc đến những chiếc túi mang tính biểu tượng hàng đầu mọi thời đại, bạn có thể nghĩ ngay đến Louis Vuitton Speedy, Saddle của Dior, Birkin Hermès hay Chanel 2.55.

5. Balenciaga City

balenciaga city

Balenciaga City có lẽ là chiếc túi mang tính biểu tượng được biết đến và được yêu thích nhất vào đầu những năm 2000 và vẫn giữ nguyên phong độ với những phiên bản mới. 
Được thiết kế ban đầu bởi Nicolas Ghesquière vào năm 2001, Balenciaga City nhanh chóng trở thành một trong những chiếc túi da phổ biến và dễ nhận biết nhất. Ngay từ quá trình tạo tác, chiếc túi đã vấp phải sự phản đối từ ban lãnh đạo công ty, nhiều ý kiến cho rằng nó “quá nhẹ, quá mềm và thiếu cấu trúc”. Ghesquière trẻ tuổi tự tin vào tầm nhìn của mình và do đó đã thuyết phục thương hiệu sản xuất 25 mẫu, sau đó gửi cho một số tên tuổi đáng chú ý nhất trong ngành. Một trong số 25 người may mắn đó không ai khác chính là siêu mẫu Kate Moss. 

Lí do được ưa chuộng

Nhưng điều gì đã chinh phục trái tim của 25 người đeo chiếc túi đáng chú ý và tạo nên thành công kéo dài hàng thập kỷ của chiếc túi? Túi đặc trưng với kiểu dáng mềm mại, không có khung gọng, da mềm và phần cứng giúp đứng form túi. Không giống như nhiều đối thủ cạnh tranh vào thời điểm đó, túi không có mẫu logo đặc biệt. Túi được trang trí bằng dây kéo tua rua đặc biệt, tay cầm phía trên được bện và dây đeo vai có thể điều chỉnh. Phần cứng thường được làm bằng đồng thau, điều này làm tăng thêm cảm giác cổ điển cho chiếc túi.

Các phiên bản và chất liệu

City Bag bao gồm Balenciaga Mini City có nhiều màu sắc, chất liệu và độ hoàn thiện khác nhau. Túi thường có màu đen cổ điển nhưng cũng có các màu đậm như đỏ, hồng và xanh. Một số phiên bản được chế tác từ những chất liệu hiếm như da cá sấu hoặc da rắn, trong khi những phiên bản khác được trang trí bằng đinh tán hoặc thêu. Một trong những lý do khiến City Bag được ưa chuộng lâu dài là sự hữu dụng của nó. Chiếc túi đủ rộng để chứa tất cả những thứ cần thiết của bạn nhưng cũng đủ nhỏ gọn để mang theo cả ngày mà không làm bạn nặng nề. Thiết kế dễ mang và phong cách giản dị - sang trọng khiến nó trở thành phụ kiện hoàn hảo cho nhiều dịp khác nhau.
Qua nhiều năm, Balenciaga City Bag đã trở thành định một phần của định nghĩa về phong cách đơn giản và sang trọng. Dần dần giành được vị trí cao trong danh sách.

6. Lady Dior

Lady Dior

Được đặt theo tên của chính Lady Diana, chiếc túi Dior Lady sở hữu thiết kế cổ điển thanh lịch, vượt thời gian, giống như tên gọi của nó. Ra mắt lần đầu vào năm 1994 và được Gianfranco Ferré (Giám đốc sáng tạo đương kim của Dior) đặt theo tên Công nương xứ Wales - người được biết đến với phong cách thời trang hoàn hảo. Chiếc túi cuối cùng đã đến tay Phu nhân Diana vào năm sau như một món quà từ cựu Đệ nhất phu nhân Pháp Bernadette Chirac.

Dior Lady nhanh chóng trở thành món phụ kiện không thể thiếu của mọi tín đồ thời trang. Bên ngoài bằng da bông mềm mại và phần cứng bằng vàng toát lên sự sang trọng và tinh trên túi cũng là cách thể hiện là sự tôn kính đối với chính Christian Dior và cả Công nương Diana. 
Trong những năm qua, túi Dior Lady đã trải qua nhiều lần cải tiến. Chiếc túi này đã phát triển từ màu sắc và chất liệu mới đến các kích cỡ và kiểu dáng khác nhau trong khi vẫn duy trì nét quyến rũ cổ điển. Nhưng điều làm nên sự khác biệt của túi Dior Lady chính là tính linh hoạt của nó. Nó có thể được phối với quần jean, áo phông hoặc một chiếc váy cocktail lạ mắt. Đây là chiếc túi hoàn hảo cho bất kỳ dịp nào. Nó biểu thị đẳng cấp và giá trị vượt thời gian không thể bị thách thức, vẫn luôn phổ biến trong nhiều năm.

7. Túi 1969 Nano của Paco Rabanne

Túi 1969 Nano của Paco Rabanne

Paco Rabanne - một nhà thiết kế đã ghi tên mình vào lịch sử thời trang với tư cách là một người luôn sẵn sàng vượt giới hạn, suy nghĩ trước thời đại và tạo ra những món đồ thời trang không thể cưỡng lại, chưa từng thấy trước đây. Túi Nano 1969 của Paco Rabanne thoạt nhìn có vẻ giống như một phụ kiện đơn giản, nhưng khi xem xét kỹ hơn, sự phức tạp và thiết kế độc đáo của nó sẽ trở nên rõ ràng. Chiếc túi chainmail và phong cách táo bạo của nó vẫn hiện đại như cách đây 50 năm khi nó lần đầu tiên ra mắt, đó chính là tài năng đáng khen ngợi của nhà thiết kế quá cố Paco Rabanne.

Ngày nay, Túi Paco Rabanne 1969 được coi là một trong những tuyệt tác kinh điển của lịch sử ngành thời trang và đã được thương hiệu Paco Rabanne restock trong nhiều năm. Thiết kế sáng tạo, sử dụng các vật liệu độc đáo của nó tiếp tục truyền cảm hứng cho các nhà thiết kế cũng như những người đam mê thời trang.

8. Fendi Baguette

Kể từ khi ra mắt lần đầu tiên vào năm 1997, Fendi Baguette và những người đeo nó đã liên tục vươn lên dẫn đầu xu hướng thời trang. Sau hơn 25 năm trở thành phụ kiện được ưa thích của hầu hết những người yêu thời trang, chiếc túi đã một lần và mãi mãi khẳng định mình là một món đồ cổ điển giá trị.

Được thiết kế bởi Silvia Venturini Fendi - cháu gái của người sáng lập Fendi, chiếc túi được đặt một cái tên táo bạo, vui nhộn và phản ánh phong cách một phụ nữ Paris chân chính: thói quen kẹp bánh mì Baguette dưới cánh tay.

Fendi Baguette đã trải qua nhiều lần tái sản xuất và luôn được nâng cấp trong nhiều năm nhưng vẫn là một sản phẩm chủ lực trong bộ sưu tập Fendi. Ngày nay, Baguette vẫn là món đồ ưa thích của những người yêu thích thời trang và các nhà sưu tập với các phiên bản mới, được cải tiến lại cho cả nam và nữ phát hành mỗi mùa. Sự phổ biến lâu dài của nó là minh chứng cho thiết kế vượt thời gian và tác động lâu dài của nó đối với thế giới thời trang.

Nếu có điều kiện, hãy đừng chần chừ mà tậu ngay một trong những chiếc túi trong danh sách này nhé! Đây ắt hẳn là một khoảng đầu tư thông minh và không bao giờ sợ bị lỗi mốt, mất giá trị.

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

BÌNH LUẬN

Trải nghiệm dịch vụ


Tư vấn 1-1 miễn phí mọi trường hợp giày

Nhận tư vấn ngay