8 mẫu túi mang tính biểu tượng trong lịch sử ngành thời trang (Phần 1)

Đội ngũ Extrim | 20.01.2024
Extrim
Túi xách sang trọng là biểu tượng của phong cách, địa vị và sự thanh lịch. Cùng Extrim khám phá thế giới của những chiếc túi xách “iconic” nhé!

1. Hermès Birkin

Hermes Birkin

Nếu có một phụ kiện đồng nghĩa với sự sang trọng thì đó chính là chiếc túi Birkin của Hermes. Qua nhiều năm, món đồ xa xỉ này đã trở thành biểu tượng đẳng cấp bất bại.

Câu chuyện về chiếc túi Birkin bắt đầu vào năm 1981. Giám đốc điều hành của Hermès, Jean-Louis Dumas, ngồi cạnh nữ diễn viên kiêm ca sĩ Jane Birkin trên chuyến bay từ Paris đến London. Birkin vừa đặt chiếc túi rơm của mình vào ngăn để đồ phía trên thì đồ đạc trong đó tràn ra sàn. Dumas đề nghị tạo ra một chiếc túi thực tế và phong cách hơn cho Birkin.

Qua nhiều năm, sự phổ biến của những chiếc túi bắt đầu tăng lên, phần lớn là do chính sách độc quyền nổi tiếng của nhà mốt Pháp. Bạn không đi mua Birkin, bạn được chọn để có thể mua nó. Chiếc túi chỉ dành cho những người được thương hiệu cho là phù hợp và thường có một danh sách chờ kéo dài hằng năm. Sự khan hiếm này chỉ càng làm tăng sức hấp dẫn của túi Birkin và khiến nó càng được những người yêu thời trang trên toàn thế giới thèm muốn hơn.

2. Bottega Veneta Mini Jodie

Mini Jodie của Bottega Veneta

Lần đầu tiên được giới thiệu trong bộ sưu tập Xuân/Hè 2020 của thương hiệu, Mini Jodie nhanh chóng được yêu thích nhờ thiết kế vừa hiện đại vừa cổ điển. Được làm từ chất da mềm như bơ, chiếc túi có kiểu dáng tối giản với một tay cầm duy nhất và khóa từ. Kích thước nhỏ của túi có tay cầm phía trên khiến nó trở thành phụ kiện hoàn hảo để đựng những thứ cần thiết mà không bị cồng kềnh.

Một trong những lý do khiến Mini Jodie trở thành một biểu tượng như vậy là tính linh hoạt và nhiều tùy chọn màu sắc, từ xanh lá cây hoặc hồng fuchsia đến các màu cổ điển như trắng hoặc đen. Nó có thể là một lựa chọn trang nhã, bóng bẩy với tông màu trầm cho một buổi tối trang nhã hoặc mang sắc thái rực rỡ hơn cho ban ngày.

Một lý do khác cho sự thành công của Mini Jodie là sự cam kết của Bottega Veneta về chất lượng tay nghề. Mỗi chiếc túi được làm thủ công với sự cẩn thận và chú ý tối đa đến từng chi tiết, chỉ sử dụng những vật liệu tốt nhất. Da được lựa chọn và xử lý cẩn thận để đảm bảo độ mềm và độ bền, trong khi phần cứng được làm từ kim loại chất lượng cao có khả năng chống xỉn màu và ăn mòn.

Cuối cùng, sự nổi tiếng của Mini Jodie cũng có thể là do sự ưa chuộng của người nổi tiếng. Từ Rosie Huntington-Whiteley đến Hailey Bieber, nhiều gương mặt nổi tiếng đã được phát hiện mang theo Mini Jodie, củng cố vị thế của nó như một phụ kiện bắt buộc phải có đối với những tín đồ thời trang. Để đạt được danh hiệu “biểu tượng” dù khó đến mấy, nhưng Bottega Veneta chắc chắn đã làm được điều đó với thiết kế này. Đây là một sản phẩm mà năm này qua năm khác đã chứng tỏ là item được tất cả những người sành thời trang trên toàn thế giới ưa chuộng.

3. Gucci Jackie

Túi Gucci Jackie

Đệ nhất phu nhân sành điệu nhất nước Mỹ rất thích Gucci - đặc biệt là kiểu túi hobo hình lưỡi liềm được cố định trên cánh tay của bà một cách gần như cố định trong suốt những năm 1970.

Túi Gucci Jackie Hobo là hình ảnh thu nhỏ của sự sang trọng, ấm áp phong cách Ý với hình dáng dễ nhận biết qua những đường cong mềm mại và nắp pít-tông nổi bật. Sự nổi tiếng tầm quốc tế lâu đời của nó một phần nhờ vào tình yêu dành cho túi xách của Jackie Kennedy. Vào thời ấy, Jackie (Onassis) Kennedy là một trong những biểu tượng phong cách Mỹ, thường được thấy với những chiếc kính râm ngoại cỡ quyến rũ, những họa tiết của thập niên 70 với kiểu dáng tinh tế và thường xuyên hơn là một chiếc túi Gucci Jackie được đeo duyên dáng trên vai hoặc cầm trên tay.

4. Jacquemus Chiquito

Chiquito của Jacquemus

Ngày nay, đánh dấu kỷ nguyên của những chiếc túi nhỏ với những kiểu dáng nhỏ nhắn thu hút sự chú ý của các thương hiệu trên toàn thế giới. Một sản phẩm ra mắt gần đây nhưng xứng đáng mang tính biểu tượng chính là Jacquemus Chiquito.

Ra mắt lần đầu gây chú ý trên sàn diễn vào năm 2017 như một phần của bộ sưu tập Xuân/Hè 2018, chiếc túi mini Jacquemus Le Chiquito đã tạo được ảnh hưởng lớn đến thời trang đương đại. Với thiết kế tối giản, màu sắc táo bạo và kiểu dáng lạ mắt, Chiquito nhanh chóng trở thành món đồ yêu thích của những người nổi tiếng như gia tộc Kardashian, Rihanna và nhiều người nổi tiếng khác. Người ta thấy vợ chồng Kardashian mang chiếc túi với hầu hết mọi màu sắc, từ màu vàng và cam rực rỡ cho đến màu kim loại trầm hơn và màu trắng cổ điển.

Khi thời tiết ấm áp và màu sắc tươi sáng ngự trị, Instagram của những người nổi tiếng hầu như sẽ luôn không thiếu hình bóng của Chiquito đồng hành tại những khu nghỉ dưỡng mùa hè hoặc dọc các con phố đầy nắng. Túi Chiquito đã nhanh chóng trở thành biểu tượng không chỉ vì kiểu dáng tinh tế mà còn vì sự đa dạng về màu sắc và lớp hoàn thiện cho phép bất kỳ ai cũng có thể điều chỉnh chiếc túi theo phong cách và cá tính của riêng mình mà không đánh mất đặc trưng của túi.

Xem tiếp: 

8 mẫu túi mang tính biểu tượng trong lịch sử ngành thời trang (Phần 2)

Những điều cần biết khi mua túi xách secondhand hàng hiệu

Phân biệt túi xách thật - giả để không mất tiền oan nhờ dây khóa kéo

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

BÌNH LUẬN

Trải nghiệm dịch vụ


Tư vấn 1-1 miễn phí mọi trường hợp giày

Nhận tư vấn ngay