8 cách khử mùi hôi giày da mới mua cực kỳ hiệu quả

Đội ngũ Extrim | 16.03.2023
Extrim
Khi mua những đôi giày mới đặc biệt là giày da thường có mùi giày mới rất nồng. Chỉ với những nguyên liệu dễ tìm, bạn sẽ khử được ngay mùi hôi của giày da mới. Những đôi giày da sáng bóng lịch lãm mới luôn đi kèm mùi da rất nồng. Nếu không biết cách khử mùi hôi đi thì chân sẽ bị ám mùi rất khó chịu, và để tình trạng này kéo dài có thể gây hôi chân. Tiếp tục theo dõi bài viết để tìm ra cách nhé.

1. Sử dụng Baking Soda

Baking soda không chỉ được sử dụng trong nấu ăn mà còn có công dụng hút ẩm và khử mùi 

Cách khử mùi hôi giày da với baking soda:

  1. Hòa baking soda với một chút nước ấm, sau đó dùng một miếng vải mềm, sạch thấm dung dịch trên rồi lau xung quanh và bên trong của giày. Sau đó để giày khô tự nhiên và tuyệt đối không nên sấy hoặc phơi giày trực tiếp dưới ánh nắng Mặt Trời sẽ dễ làm hỏng lớp da của giày.
  2. Baking soda & Tất: Cho baking soda vào một chiếc tất khô, sách. Sau đó, để vào trong giày từ đêm đến sáng. Mùi hôi sẽ giảm đáng kể sau khi thực hiện đấy.

2. Bỏ trà túi lọc vào lòng giày để khử mùi hôi giày da

Đừng vội bỏ đi xác trà đã lọc qua nhé. Vì trà có tính khử mùi rất tốt sẽ giúp làm mất đi mùi hôi khó chịu của da mới. Cách thực hiện cực đơn giản, chỉ cần lấy 2-3 túi trà đã lọc cho vào mỗi chiếc để qua đêm. Nếu mùi hôi chưa bay hết, hãy để qua đêm thêm 1-2 ngày để khử sạch mùi.

3. Giấm ăn

Giấm ăn là một chất có khả năng khử mùi, diệt khuẩn rất tốt mà chắc hẳn không phải ai cũng biết đến. Cách làm: Pha một chút giấm ăn với nước ấm rồi dùng một miếng vải mềm, sạch thấm dung dịch trên rồi lau xung quanh và bên trong của giày. Đây là một cách khử mùi hôi giày da mới đơn giản nhưng rất hiệu quả mà bạn nên áp dụng trước khi sử dụng giày.

Lưu ý: Bạn chỉ nên dùng những loại giấm trắng thay vì những loại giấm màu vì nó sẽ khiến đôi giày của bạn có những vết ố. Hãy thử ở 1 góc nhỏ để xem giày bạn có phù hợp với giấm không nhé.

4. Nhét giấy báo vào trong giày

Đừng vội vứt ngay những tờ báo cũ vì nó có một công dụng khử mùi hôi giày da rất đáng kinh ngạc đó. Bạn chỉ cần vò một ít báo cũ rồi để vào trong giày qua đêm. Đảm bảo những mùi hôi của da động vật, mùi hóa chất của giày mới, thậm chí là nấm mốc,.. trong giày cũng sẽ được loại bỏ hoàn toàn.

Extrim

5. Dùng phấn rôm để khử mùi hôi giày da mới

Cho một chút phấn rôm em bé vào giày, lắc đều và để vào trong một túi ni lông kín hoặc một chiếc túi có khóa sau đó để vào ngăn đá tủ lạnh khoảng 3 - 5 tiếng. Với cách làm này không chỉ giúp bạn loại bỏ hoàn toàn mùi da mới của giày mà còn có thể khử sạch những vi khuẩn gây hại có trong giày để bảo vệ đôi chân của bạn khỏe mạnh hơn.

Extrim

6. Bã cà phê

Cho bã cà phê cho vào túi vải mỏng cột chặt để trong giày để qua đêm. Bằng cách này, bã cà phê sẽ hút ẩm và lấy hết đi những mùi hôi khó chịu.

7. Than hoạt tính

Chuẩn bị một chiếc tất khô và sạch, sau đó cho than hoạt tính vào rồi buộc lại thật chặt, tránh để rơi ra giày sẽ làm bẩn chân khi sử dụng.

Tiếp theo bạn để vào giày qua 1 đêm, chiếc tất than hoạt tính này sẽ giúp bạn khử sạch những mùi hôi khó chịu trong giày, đồng thời giúp đôi giày luôn được khô thoáng, giúp hạn chế phát sinh mùi khi sử dụng giày.

8. Sử dụng xịt khử mùi/ nước hoa cho giày

Đây là cách để khử mùi hôi giày da mới nhanh chóng và hiệu quả nhất cho bạn. Chỉ cần vài phút sau khi xịt khử mùi giày bạn sẽ không còn mùi hôi khó chịu nữa. Tuy nhiên xịt khử mùi có một nhược điểm là mùi hôi khó chịu và bay hơi rất nhanh. Vì vậy nếu bạn có điều kiện tốt hơn, hãy sử dụng nước hoa cho giày Mis Pies

Sản phẩm này có công dụng khử mùi hôi hiệu quà và tiêu diệt đến 99,9% vi khuẩn. Mis Pies có mùi hương thơm mát dễ chịu và lưu hương đến 48h giúp bạn tự tin mang giày bất cứ khi nào. Đặt mua sản phẩm tại đây.

Trên đây là 8 cách khử mùi giày da mới mua về. Khi mua giày da về ngoài vấn đề khử mùi hôi da của giày, bạn cũng cần phải chú ý đến vấn đề bảo quản giày da nữa đấy. Đừng quên bảo quản thật chu đáo để giúp giày da trở nên bền đẹp theo thời gian.

Xem thêm:

>> Hướng dẫn giặt giày có mùi

>> Cách phơi giày trắng không bị ố vàng

>> Cách phục hồi giày da bị bong tróc

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

TRẢI NGHIỆM NGAY

BÌNH LUẬN

Trải nghiệm dịch vụ


Tư vấn 1-1 miễn phí mọi trường hợp giày

Nhận tư vấn ngay