7 MẸO CHĂM SÓC GIÀY CAO GÓT CỰC HỮU ÍCH CHO NÀNG

Đội ngũ Extrim | 28.03.2023
Extrim
Giày cao gót là một món đồ không thể thiếu trong tủ giày của tất cả chị em phụ nữ. Không những giúp nàng tự tin hơn với chiều cao của mình mà còn là điểm nhấn cho vẻ ngoài xinh đẹp, quyến rũ. Tuy nhiên, rất ít chị em biết cách chăm sóc và bảo quản giày cao gót đúng cách dẫn đến tình trạng giày bị xuống màu, mất dáng, tróc da chỉ sau một thời gian ngắn. Hãy cùng Extrim tìm hiểu qua 7 mẹo chăm sóc giày cao gót hữu ích để giúp bảo quản và giữ cho đôi giày cao gót của nàng luôn như mới nhé!

1. Vệ sinh giày thường xuyên

Đây là việc cơ bản nhất trong quá trình Chăm sóc giày cao gót để giữ giày luôn sáng bóng như mới và sử dụng lâu dài.

Cách vệ sinh giày cao gót: Lau sơ giày bằng khăn mềm đã thấm nước để loại bỏ đi bụi bẩn và vết dơ bám lên giày cao gót. Với những vết bẩn cứng đầu và khó làm sạch, bạn dùng bàn chải lông mềm cùng một ít sữa tắm để chà lên vết bẩn. Lưu ý tránh sử dụng những chất tẩy rửa mạnh như bột giặt để chà giày vì sẽ làm bay màu và hỏng da giày.

Extrim

Nếu bạn không có thời gian để tự chăm sóc giày, hãy lựa chọn dịch vụ Chăm sóc giày cao gót tại Extrim. Quy trình Làm sạch, Dưỡng ẩm, Đánh bóng được làm chu đáo, đảm bảo phù hợp cho mọi tình trạng và chất liệu như suede leather (da lộn), synthetic lether (da tổng hợp), vải satin, vải cotton,... Cam kết khôi phục diện mạo sạch mới rạng ngời cho đôi giày cao gót của bạn.

2. Giữ phom dáng cho giày

Những đôi giày cao gót bị móp méo mất phom dáng không những làm đau chân mà còn gây mất thẩm mỹ cho bộ trang phục của bạn. Thậm chí có thể sẽ phải vứt đi vì không còn sử dụng được nữa. Chính vì vậy một trong những mẹo chăm sóc giày cao gót hiệu quả nhất là bảo vệ được phom dáng nguyên vẹn cho giày. 

Đừng vội cất ngay đôi giày vào tủ sau khi sử dụng, bạn hãy vo một ít giấy ăn thành những cục tròn vừa với kích cỡ của giày và nhét vào bên trong để giữ phom dáng cho giày. Cách này giúp bạn vừa giữa được phom giày vừa hút ẩm cho giày cao gót da cực kỳ tốt.

3. Khử mùi hôi giày

Với thời tiết năng nóng ở Việt Nam, mang giày cao gót suốt ngày có thể gây ra mùi hôi khó chịu cho giày. Vì vậy để chăm sóc giày cao gót tốt nhất, bạn còn cần phải khử mùi cho giày thường xuyên. Để xử lý mùi hôi giày, bạn có thể sử dụng nước hoa cho giày hoặc xịt khử mùi. Những sản phẩm này có ưu điểm là đánh bay mùi hôi tức thì chỉ sau khi xịt vài giây và có thể sử dụng bất cứ lúc nào. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tận dụng ngay những vật dụng dễ kiếm trong nhà như baking soda, bột ngô và tinh dầu thơm. Hòa tan các chất này với nhau rồi bỏ vào trong túi lọc để bên trong giày qua đêm sẽ giúp khử hoàn toàn mùi hôi giày.

4. Bảo quản gót giày

Là phần trực tiếp tiếp xúc với mặt đất, gót giày là bộ phận dễ hư hỏng nhất trên giày cao gót. Để chăm sóc giày cao gót luôn như mới bạn chắc chắn không thể bỏ qua bước bảo quản gót giày.

Đừng chờ cho đến khi gót giày mòn hoặc có vấn đề mới thay gót mới. Hãy thường xuyên kiểm tra và thay gót để bảo quản giày tốt hơn và giúp bạn di chuyển an toàn hơn. Còn nếu như gót giày bạn đã có dấu hiệu hư hỏng và không thể sử dụng được nữa, đừng ngần ngại mà thay gót giày mới nhé! Bạn có thể đến các Tiệm sửa giày dép để lựa chọn gót và thay cho giày,

5. Dán đế giày cao gót để chống trơn trượt

Bên cạnh gót giày đế giày cũng cần được kiểm tra thường xuyên. Khi giày sử dụng lâu hoặc đi lại nhiều hoặc các loại đế giày quá cứng sẽ dễ bị trượt chân khi vận động đi lại. Để đảm bảo an toàn khi sử dụng, bạn hãy sử dụng miếng dán giày để chống trơn trượt khi di chuyển. Nếu không thể tự làm tại nhà, bạn có thể tham khảo dịch vụ Dán bảo vệ đế Vibram cho giày cao gót của Extrim tại đây.

dán đế giày cao gót

6. Bảo quản khi không sử dụng

Một việc vô cùng quan trọng trong quá trình chăm sóc giày là bảo quản giày đúng cách. Extrim sẽ gợi ý cho bạn một số cách để bảo quản giày cao gót đúng chuẩn. Đừng vứt đi hộp đựng giày được tặng kèm theo khi mới mua giày. Hãy tận dụng những hợp này để cất giữ và bảo quản giày. Hộp giày sẽ giúp đôi giày cao gót của nàng không bám bụi hoặc phai màu do tác động bụi bẩn, ánh sáng. Lưu ý là bạn hãy bỏ vào trong giày cao gót một ít giấy vụn vo tròn rồi bọc giày bằng túi vải rồi mới bỏ giày vào hộp đựng.

7. Mang giày cao gót đúng cách

Để chăm sóc giày cao gót tốt nhất, chính bạn cũng cần lưu ý một số việc sau trong quá trình mang giày và di chuyển.

  • Bước đi thật nhẹ nhàng để tránh được những hư hại không đáng có cho giày
  • Tuyệt đối không dùng chân này kéo giày chân kia để cởi giày, hãy cởi giày bằng tay.
  • Đặt giày nhẹ nhàng xuống đất/vào tủ, không quăng mạnh tránh hư hao giày.

Trên đây là 7 mẹo nhỏ nhưng cực kỳ hữu ích cho chị em phụ nữ để chăm sóc giày cao gót đúng cách và giữ giày luôn mới. Ngoài những việc trên, nếu trong quá trình sử dụng và chăm

sóc giày có xảy ra tình trạng hư hỏng, tróc da, bạc màu,... thì nàng đừng ngần ngại mà gửi ngay đến các Extrim - Cửa hàng Chăm sóc giày hàng đầu TP.HCM để được hỗ trợ xử lý nhé!

>> Tham khảo các dịch vụ của Chăm sóc giày của Extrim.
>> Cách bảo quản giày cao gót

>> Cách bảo quản giày da luôn bền đẹp

Sưu tầm và biên tập: Ánh Tuyết

 

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

BÌNH LUẬN

Trải nghiệm dịch vụ


Tư vấn 1-1 miễn phí mọi trường hợp giày

Nhận tư vấn ngay